Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Porto vs MU: Chảo lửa Dragao sẵn sàng tiếp đón Man Đỏ

Thứ Năm 09/04/2009 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bài dự thi: "Nếu bạn là chuyên gia."
Phùng Văn Kiên, Đại học Kiến Trúc Hà Nội.

Nhưng cũng hơn ai hết vị HLV Scotland dự cảm được những khó khăn mà đội bóng của ông sẽ phải đối mặt trong chuyến làm khách tại Dragao sau đây 1 tuần bởi những gì mà các học trò của ông và đối thủ thể hiện không cho phép ông có thể nhảy lên ăn mừng như một đứa trẻ. Chỉ có điều vị HLV kinh nghiệm này không thể ngờ tới là những dự cảm xấu ấy lại hiện hữu nhanh đến thế khi Mariano nhanh chóng san bằng cách biệt cho Porto. Khó khăn lại càng thêm chồng chất, khuôn mặt ưu tư sau đó của Alex Ferguson càng chứng tỏ rằng đội bóng của ông đã đánh mất ưu thế và cánh cửa vào bán kết chưa bao giờ thu hẹp đến thế với MU.

 
Porto vs MU Chảo lửa Dragao sẵn sàng tiếp đón Man Đỏ 1
MU đã chơi một trận đáng xấu hổ

Không khó để nhận ra MU đã chơi rất thiếu bản sắc, sự sáng tạo cũng là thứ xa xỉ khi đôi chân các cầu thủ trở nên nặng nề một cách kỳ lạ. Cả hiệp 1 Paul Scholes chỉ có một cú chuyền bóng duy nhất chuẩn xác và đáng được tán dương bên cạnh vô số những lần chơi bóng như mơ ngủ. Nếu không có món quà từ Bruno Alves, mọi chuyện có lẽ đã tồi tệ hơn rất nhiều đối với các nhà ĐKVĐ. Nếu để ý sẽ thấy phong độ nghèo nàn của MU bắt đầu từ khi người ta nói nhiều về thành tích “ăn 5” mà Quỷ đỏ sẽ chinh phục mùa này. Khi sống dưới sức ép thì các cầu thủ cũng mất đi phần nào sự tỉnh táo, để rồi cùng với sự mệt mỏi do phải chinh chiến liên tục trên khắp các mặt trận đã kéo MU chậm lại đáng kể. Những chấn thương liên tiếp của Berbatov, Ferdinand… rồi những ức chế bởi những thất bại và án treo giò sau trận đấu với Liverpool và Ful ham đã lấy đi của MU không chỉ những điểm số, những cầu thủ tốt mà nguy hại hơn đó là sự chắc chắn và tính bùng nổ trong lối chơi. Vidic là một ví dụ, vẫn chơi tốt sau màn trình diễn “thảm hại” trước Liverpool nhưng không thể ghi bàn giống như những gì đã làm được trước Inter Milan dù cơ hội là như nhau (đánh đầu trong tư thế thoải mái), đó chính là sự tự tin đã bị đánh cắp.

Sir Alex là một HLV kinh nghiệm, ông đã cố gắng kéo các học trò ra khỏi ám ảnh của những vinh quang mà báo chí thêu dệt, giữ đôi chân họ trên mặt đất và duy trì thói quen chiến thắng trước đó của đội bóng. Sau trận đấu với Aston Villa, ông cũng không quên khích lệ các học trò về một sự trở lại của MU sau quãng thời gian vấp váp, ông cũng tán dương Federico Macheda, cầu thủ 17 tuổi người Italia với bàn thắng tuyệt vời mang về 3 điểm cho The Reds, rằng anh này sẽ là một ngôi sao lớn tại Old Trafford nay mai. Tất cả đều nói về 3 điểm, về chiến thắng, về Macheda và về sự trở lại, nhưng không ai thấy rằng MU đá với Aston Villa, đội bóng bết bát về phong độ và tinh thần tại Old Trafford nhưng không hề tạo được ưu thế hay sự vượt trội trong lối chơi, 3 điểm nhọc nhằn tại “Nhà hát của những giấc mơ” liệu có đáng ăn mừng đến thế khi nó không thể lấp liếm được sự bạc nhược trong lối chơi và tinh thần của các cầu thủ? Hãy để Macheda lớn lên một cách tự nhiên, đừng để cậu ta giống như Chris Eagles trước đó, ghi bàn rồi sau đó không thể vượt qua sức ép và thui chột, MU hãy tập trung vào vấn đề của mình và hướng sự trập trung vào những trận đấu trước mắt.

 
Porto vs MU Chảo lửa Dragao sẵn sàng tiếp đón Man Đỏ 2
Các cầu thủ Porto hoàn toàn xứng đáng với một trận hòa ở Old Trafford

Đừng nói MU đen đủi khi đã bị gỡ hòa, bởi Porto xứng đáng như vậy. Đội bóng dưới quyền HLV Jesualdo Ferreira đã chơi một trận đấu xuất sắc, với 1 hiệp 1 bùng nổ và một hiệp 2 khôn ngoan. Có thể thấy Porto mùa giải này còn đáng sợ hơn Porto của mùa giải vinh quang 03-04, khi ấy đội bóng so Jose Mourinho dẫn dắt chơi một thứ bóng đá đầy toan tính với Deco là người cầm trịch. Porto của năm 2009 đáng sợ hơn ở chỗ, mỗi cầu thủ đều có thể kiểm soát, đi bóng, dứt điểm hay tung ra những đường chuyền hiểm hóc. Kỹ thuật chơi bóng của các cầu thủ Porto là cực kỳ ấn tượng, ngay cả các hậu vệ hay một tiền đạo cao lớn như Hulk cũng có thể đi bóng “làm tội” các hậu vệ MU. C.Ronaldo có thể biểu diễn ở nước Anh hay Italia nhưng trước các cầu thủ đến từ đội bóng đồng hương CR7 cũng chỉ dám lấy tốc độ làm ưu thế mà thôi.
Porto đã rất khôn ngoan khi chơi 4-3-3 ngay từ đầu trận tận dụng ưu thế về kỹ thuật để chơi đôi công sòng phẳng với chủ nhà, người ta thậm chí còn thấy ở họ dáng dấp của một Barca với thứ bóng đá tấn công đầy mê hoặc, những Lisandro Lopez, Hulk, Cristian Rodriguez đều là những cầu thủ có đẳng cấp cao là không e ngại gì các hậu vệ chủ nhà. Hiệp hai họ lại trình diễn một bộ mặt khác, phòng ngự tập trung với hàng phòng ngự và đặc biệt là thủ thành Helton chơi cực kỳ xuất sắc, khi họ có cơ hội phản công thì các CĐV chủ nhà cũng không tránh khỏi những giây phút lo lắng, sơ đồ 4-3-3 lập tức được chuyển thành 4-3-2-1 một cách hoàn toàn cơ động. Ngay cả khi Rooney và Tevez đã chói sáng với một pha phối hợp ấn tượng, các nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha cũng ngay lập tức biết cách lấy lại ưu thế của mình. Điều đó đủ để thấy Porto giờ đây đáng sợ thế nào, và trong một buổi tối thăng hoa tại Dragao, liệu còn cơ hội nào cho đội bóng đến từ đảo quốc sương mù (Arsenal cũng thảm bại tại đây trong vòng đấu bảng).

 
Porto vs MU Chảo lửa Dragao sẵn sàng tiếp đón Man Đỏ 3
Cuộc đối đầu này ở Dragao sẽ rất khó khăn đối với Sir Alex

MU sẽ đến Dragao với một đội hình lành lặn hơn với sự trở lại của Berbatov và Rio Ferdinand, nhưng không ai dám chắc tinh thần và lối chơi của đội bóng Anh sẽ được cải thiện. Tại Dragao, Porto chẳng ngán đối thủ nào và với lợi thế 2 bàn thắng ghi trên sân khách các học trò của HLV Jesualdo Ferreira chắc chắn sẽ chơi tấn công bởi họ đã làm điều đó rất tốt trong 45 phút đầu tiên tại Old Trafford. MU sẽ phải chứng tỏ tất cả bản lĩnh để vượt qua cửa ải Dragao, vượt qua lời nguyền Champions League (chưa đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch), nhưng ưu thế đang thuộc về Porto và rất nhiều khả năng trận đấu thứ 150 năm của Alex Ferguson tại đấu trường châu Âu sẽ là một kỷ niệm buồn, tại Dragao.

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X