Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: Vũ công Tango bị "thiêu cháy" ở xứ sở Mặt trời

Thứ Sáu 08/10/2010 21:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhận trận thua đầu tiên trước Nhật Bản sau gần 50 năm, đón nhận chấn thương của 3 cầu thủ cùng hình ảnh nhợt nhạt, bế tắc... tất cả những ấn tượng mà ĐT Argentina và tân HLV Batista gây dựng sau trận thắng Tây Ban Nha 4-1 tháng trước đã nhường chỗ cho sự thất vọng và nghi ngờ từ người hâm mộ.

Argentina chơi bế tắc

Với lối đá phòng ngự chặt, phản công nhanh, đồng thời sẵn sàng chơi rắn khi cần thiết, ĐT Nhật Bản đã có trận đấu "để đời" trước Argentina. Đây là lễ ra mắt hoàn hảo của cựu HLV AC Milan, Alberto Zaccheroni - người đã mang đến "chất Ý" mạnh mẽ, quyết liệt nhưng đầy khoa học và thực dụng cho Nhật Bản. Tiền đạo đang chơi cho CLB Shimizu S-Pulse, Shinji Okazaki slà người ghi bàn thắng duy nhất ở phút 19, giúp Blue Samurai hạ gục đội khách. Trong khi đó, ngôi sao chơi hay nhất bên phía Argentina là Lionel Messi lại không thể giúp đội bóng Nam Mỹ thi đấu khởi sắc. Anh tỏ ra quá đơn độc bên trên hàng công.

Đội khách lấn lướt hơn đối thủ trong những phút đầu, nhờ nền tảng kỹ thuật vượt trội và tốc độ trong lối chơi. Lionel Messi thậm chí đã có cơ hội mở tỷ số ở hai tình huống khiến đội chủ nhà thót tim: lốp bóng ngoài vòng cấm và dứt điểm ngay sát chấm penalty. Tuy nhiên, cả hai pha bóng đều đi không chính xác. Trong khi đó, Diego Milito - tiền đạo thất sủng dưới thời Maradona, tỏ ra cực kì nguy hiểm với vai trò làm tường và "chim mồi" để Tevez và Messi xâm nhập vòng cấm địa.

Không thực sự kiểm soát được thế trận, nhưng Nhật Bản vẫn có được những pha phối hợp phản công sắc sảo. Phút 14, Takayuki Morimoto suýt nữa đã mở tỷ số từ một quả sút xa trái phá, nhưng thủ thành Sergio Romero đã nhanh chóng bay người cản phá thành công. Chỉ 4 phút sau, tận dụng sai lầm của hàng thủ Argentina, Shinji Okazaki đã ghi bàn mở tỷ số trận đấu. 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Xuất phát từ tình huống để mất bóng khá ngớ ngẩn của Heinze, tiền vệ đội chủ nhà băng xuống nhanh như cắt, tạt bóng vào trong gây ra pha hỗn loạn trước vòng cấm. Sau cú sút xa uy lực của Honda, bóng từ tay Romero bật ra, đúng tầm băng vào đá bồi của Shinji Okazaki, và cầu thủ này đã không cho thủ thành đối phương bất kỳ cơ hội nào để sửa sai.

Trong những phút còn lại của hiệp một, Argentina vùng lên mạnh mẽ, mà nổi bật nhất là vai trò đột biến của Messi. "Tiểu Maradona" tung ra hàng loạt pha dứt điểm bóng sống lẫn bóng chết, nhưng đều không thành công. Dường như thủ thành Eiji Kawashima đã xem rất kỹ các băng hình về Messi và đều chủ động bắt bài các pha dứt điểm của anh. Trong khi đó, các mắt xích còn lại của đội khách, đặc biệt là Andres D’Alessandro tỏ ra không ăn khớp với bộ máy. 

Không những nhận thất bại 0-1 sau hiệp thi đấu đầu tiên, Argentina còn mất hai ngôi sao Cambiasso và Diego Milito sau những pha vào bóng ác ý của hậu vệ đội chủ nhà. Đáng chú ý là cuối hiệp thi đấu thứ hai, cầu thủ vào thay Cambiasso, Mario Bolatti cũng dính chấn thương mắt cá và phải nhường chỗ cho Di Maria. Đây quả thực là trận đấu "chặt chém" của các "võ sĩ" Nhật Bản. 

Messi trong vòng vây các cầu thủ áo xanh

Bước sang hiệp hai, Nhật Bản lại gây bất ngờ với lối chơi đôi công khó chịu. Nếu chắt chiu hơn, Shinji Kagawa và Keisuke Honda đã giúp đội nhà nâng cao cách biệt. Trong khi đó, tất cả những pha bóng nguy hiểm của Argentina đều tập trung vào đôi chân Messi. Tuy nhiên, trong một ngày vô duyên, lại bị theo kèm khá chặt, tiền đạo Barcelona không thể làm nên sự khác biệt.

Khi trận đấu còn khoảng 15 phút, Batista đưa Ezequiel Lavezzi và trước đó là Javier Pastore vào sân, giúp Argentina chơi với đội hình 4-3-3, song đội khách vẫn hết sức bế tắc. Không những vậy, họ còn suýt "dính" bàn thua ở phút 88, khi Shensuke Nakamura đi qua hai hậu vệ xứ Tango và dứt điểm hóc hiểm, nhưng thủ môn Romero đã xuất sắc phản xạ để đẩy bóng. 

Đội hình thi đấu: 

Nhật Bản: Eiji Kawashima; Yuzo Kurihara, Yuto Nagatomo, Atsuto Uchida; Yasuhito Endo (Yuki Abe, 70'), Yasuyiko Konno, Makoto Hasebe; Shinji Okazaki (Kunimitsu Sekiguchi, 70'), Keisuke Honda, Takayuki Morimoto (Ryoichi Maeda, 65'), Shinji Kagawa (Kengo Nakamura, 76').

Argentina: Sergio Romero; Nicolás Burdisso (Ezequiel Lavezzi, 77'), Martín Demichelis, Gabriel Milito, Gabriel Heinze; Javier Mascherano, Esteban Cambiasso (Mario Bolatti, 44; Ángel Dimaría, 83'), Andrés D'Alessandro (Javier Pastore, 59'); Lionel Messi, Diego Milito (Gonzalo Higuaín 33'), Carlos Tévez. 

Bàn thắng: Shinji Okazaki 19’ 

Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X