Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải bóng đá đặc biệt trong dự án cộng đồng xây dựng đất nước

Thứ Bảy 05/08/2023 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày 5 tháng 8 năm 2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) cùng Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) công bố hoàn thành giai đoạn 1 của các dự án cộng đồng.

Vào tháng 5/2022, xác định tầm quan trọng của việc phát triển cộng đồng cần song hành với mục tiêu quốc gia về phát triển bền vững, Trung Ương Đoàn và SABECO đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong 3 năm, tập trung vào các mục tiêu chính, gồm: Góp phần xây dựng đất nước, Bảo tồn văn hóa, Thúc đẩy lối sống đẹp, Phát triển bền vững.

Sau hơn 1,5 năm triển khai, đã có hơn 9 dự án lớn nhỏ được hai bên phối hợp triển khai thực hiện trên toàn quốc. Trong đó, dự án “Thắp Sáng Đường Quê” và “Nâng Bước Thể Thao” được xác định là hai dự án trọng điểm tạo cơ sở vững chắc cho giai đoạn 2 sắp tới.

Giải bóng đá đặc biệt trong dự án cộng đồng xây dựng đất nước 1
Bàn giao dự án cộng đồng - giai đoạn 1 "Nâng bước thể thao" & "Thắp sáng đường quê"

Trong quá trình triển khai dự án, đã có 34 km tuyến đường sử dụng đèn năng lượng mặt trời được lắp đặt, giúp cải thiện cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội ở khu vực nông thôn tại 34 tỉnh thành, mang đến môi trường sống an toàn hơn cho hơn 210.000 hộ gia đình tại nơi thực hiện dự án, và gián tiếp hỗ trợ hàng ngàn người dân ở các khu vực lân cận. Dự kiến đến cuối năm 2023, sẽ có thêm 39 km tuyến đường đèn năng lượng mặt trời được triển khai tại 29 tỉnh thành, bao gồm hệ thống đèn được lắp tại 10 sân thể thao cộng đồng tại 10 tỉnh thành.

Giải bóng đá đặc biệt trong dự án cộng đồng xây dựng đất nước 2
Nhiều hoạt động ý nghĩa được thực hiện
Giải bóng đá đặc biệt trong dự án cộng đồng xây dựng đất nước 3
Bà Lê Thị Hoàng Yến (áo dài, xanh), Phó Cục trưởng Cục TDTT có mặt trong Lễ bàn giao dự án 

Giai đoạn tiếp theo sẽ được thực hiện với qui mô lớn hơn và sự đa dạng hơn của các dự án nhằm thu hút sự tham gia đóng góp từ các đối tác địa phương và cộng đồng tại mỗi tỉnh thành nơi thực hiện dự án. Trong đó, dự án Nâng Bước Thể Thao – Thúc đẩy lối sống năng động tích cực cam kết hỗ trợ nâng cấp 30 sân thể thao cộng đồng tại 30 tỉnh thành trên toàn quốc trong giai đoạn 3 năm (2022-2024). 

Một phần trong chuỗi hoạt động chúc mừng kiện công bố hoàn thành Dự án được tổ chức tại Sân Thể thao Cộng Đồng Xã Đông Xá, Đông Hưng, Thái Bình. Trung ương Đoàn và Bia Saigon đã tổ chức Giải bóng Đá Giao Hữu Thanh Niên – Cup Bia Saigon 2023 với sự tham gia của 10 đội bóng đến từ các tỉnh thành nơi thực hiện dự án.

sa
Giải bóng đá Giao Hữu Thanh Niên – Cup Bia Saigon 2023

Phát biểu tại sự kiện đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn cho biết: “Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và SABECO đã thể hiện được sự chủ động và phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai thực hiện các nội dung, hoạt động trên các lĩnh vực với những nội dung thiết thực, nhiều ý nghĩa, lan tỏa và tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và toàn xã hội; Chúng tôi rất mong rằng những chương trình, hoạt động ý nghĩa trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy được thế mạnh của cả hai bên, cùng hướng tới những mục tiêu chung vì một Việt Nam phát triển bền vững”.

Ông Bennett, Tổng giám đốc SABECO chia sẻ: “Cả hai sáng kiến sẽ giúp cải thiện hạ tầng kinh tế xã hội cho các khu vực nông thôn, góp phần mang lại giá trị tích cực cho các cộng đồng xung quanh. Hiểu được tầm ảnh hưởng to lớn của các dự án, chúng tôi lấy làm vui mừng công bố giai đoạn 2 mở rộng của dự án cùng với Trung ương Đoàn TNCS. Đây cũng là một phần trong chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi với 4 trụ cột chính: Đất nước, Văn hóa, Bảo tồn và Tiêu thụ, để mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam”.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X