Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức - Thổ Nhĩ Kì: Chuyện của những người Thổ

Thứ Sáu 08/10/2010 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mang trong mình dòng máu Thổ Nhĩ Kì nhưng Mesut Oezil đã chọn khoác lên mình màu áo Đức và hôm nay, anh sẽ phải chống lại đội bóng quê hương mình.

Ozilsẽ phải chống lại đội bóng quê hương anh

Thực ra, Oezil đã là đời thứ ba kể từ khi ông bà anh chọn Đức là nơi để sinh sống. Bố mẹ Oezil rồi anh em của tiền vệ này cũng đã được sinh và lớn lên ở Đức. Do đó, với một cầu thủ được trưởng thành và gắn bó với nước Đức từ khi còn nhỏ, việc Oezil chọn chơi cho Mannschaft không phải là một quá bất ngờ. Hơn nữa, ĐT Đức lại mang tới cho tiền vệ người gốc Thổ Nhĩ Kì những cơ hội để vươn cao trên tầm cỡ châu lục và quốc tế. Song cũng chính vì quyết định chọn Mannschaft mà Oezil đang phải đối mặt với một cuộc chiến mới.

Trước trận đấu giữa Đức và Thổ Nhĩ Kì, tiền vệ Hamit Altintop đã lên tiếng chỉ trích Oezil rằng việc cầu thủ của Real Madrid chọn ĐT Đức là do muốn thu lợi cá nhân chứ không phải xuất phát từ tình yêu thực sự. “Với tư cách một tuyển thủ Đức, Oezil sẽ có cơ hội tốt hơn để quảng bá mình, để tăng giá trị của mình và kiếm được nhiều tiền hơn. Nếu Oezil không chơi cho ĐT Đức tại World Cup 2010, có lẽ bây giờ anh ấy cũng sẽ không có cơ hội khoác áo Real Madrid như bây giờ”.

Đáp lại những chỉ trích nhắm vào mình, Oezil cũng thẳng thừng thừa nhận nước Đức mới chính là quê hương thực sự của anh. “Gia đình chúng tôi có 3 thế hệ sinh sống ở đây (Đức) và tôi cũng được sinh ra ở đây. Tôi từng đá cho đội trẻ của Đức và tôi cảm thấy hạnh phúc ở đây. Tôi không thể tưởng tượng được rằng một ngày nào đó tôi sẽ thi đấu cho một đội tuyển khác”.

Trong quá khứ, những người Thổ thường chọn nước Đức làm điểm định cư lý tưởng. Nên nhớ, trong thành phần của ĐT Thổ Nhĩ Kì hiện nay cũng có khá nhiều những cầu thủ mang quốc tịch Đức như trường hợp của  Hamit Altintop, Halil Altintop (Eintract Frankfurt) và Nuri Sahin (Borussia Dortmund). Đây đều là 3 cầu thủ đã sinh ra và trưởng thành từ các lò đào tạo trẻ của bóng đá Đức. Khác biệt là họ đã chọn Thổ Nhĩ Kì, trái ngược với Oezil.

Chính vì lẽ đó, ở trận đấu đêm nay, dù mang trong mình cùng một dòng máu nhưng Oezil sẽ phải đối mặt với những người anh em quê hương mình. Sẽ không có sự khoan nhượng hay nhượng bộ bởi mục đích chung của cả hai đội đều là phải cùng hướng tới những chiến thắng. Thổ Nhĩ Kì làm khách song với sự có mặt của 35.000 CĐV theo chân đội tuyển, áp lực tại Berlin chắc chắn sẽ giảm đi phần nào.

Đội hình dự kiến:
Đức:
Neuer, Lahm, Mertesacker, Badstuber, Boateng, Khedira, Kroos, Mueller, Oezil, Podolski, Klose
Thổ Nhĩ Kỳ:
Tuncay, Nihat, Sahin, Hamit Altintop, M.Aurelio, Emre, H.Balta, Erdogan, Cetin, Sarioglu, Volkan

Dự đoán: 1-0

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X