Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Brazil: Điểm sáng Robinho

Thứ Năm 10/06/2010 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
4 bàn thắng sau 3 trận giao hữu, Robinho tiếp tục cho thấy cái duyên trong màu Vàng-Xanh. Đến giờ, nhiều người hâm mộ mới hiểu tại sao, một HLV ưa kỷ luật, đề cao sự chắc chắn như Dunga lại gọi Robinho lên tuyển, trong khi ông lại thẳng tay gạch bỏ một ngôi sao như Ronaldinho…
 
Phủ định Man xanh
 
 
Khi đẩy Robinho về Santos, Mark Hughes – cựu HLV của Manchester City đã cố gắng chụp lên đầu “tiểu Pele” chiếc mũ xấu xí nhất thể hiện sự ngỗ ngược, vô kỷ luật và không còn cơ hội cải tạo. Trong khi, ông chủ Man xanh thở phào như vứt bỏ được một gánh nợ.

 
Song giờ đây, Robinho đang khiến chủ sân City of Manchester hay nói chính xác hơn là những người từng góp tay đẩy tiền đạo 26 tuổi này khỏi xứ sở sương mù phải cúi mặt hoặc đánh trống lảng mỗi lần giới truyền thông đặt câu hỏi về tương lai của cựu ngôi sao Real Madrid. Dù World Cup chưa bắt đầu, nhưng Robinho đã thi đấu bùng nổ trong màu áo ĐT Brazil để chứng tỏ rằng anh đang trở lại và sẽ là một trong những ngôi sao sáng nhất trên nền trời Nam Phi mùa hè này. 

Robinho là cầu thủ chơi tốt nhất của Selecao trong những trận gần đây

 
Cũng giống như Adriano, Ro “béo” hay Riquelme, Robinho như tìm lại được lửa thi đấu khi tìm về với đất mẹ để rồi lại chuẩn bị cho một chuyến hành trình mới. Sau những màn toả sáng trong màu áo Santos, hiện Barcelona là một trong những đội bóng công khai ý định đưa “tiểu Pele” trở lại châu Âu. Và điều đó hoàn toàn khả thi vì Man xanh cũng đang “bồ kết” tiền đạo Ibra của chủ sân Nou Camp. Do đó, nhiều khả năng sau World Cup, một đề nghị trao đổi sẽ chính thức được đưa ra trên bàn bàn đàm phán. 

 
“Vũ công” cuối cùng

Vì ai cũng hiểu, những chiến công của Selecao trước những đối thủ dưới tầm như Ireland (2-0), Zimbabwe (3-0) hay mới đây nhất là Tanzania (5-1) là chuyện đương nhiên và chẳng có nhiều điều phải bàn. Nhưng dù gì những màn tập rượt đấy cũng cho thấy thấy trò Dunga đã sẵn sàng đi đến trận chung kết và chinh phục đỉnh cao vinh quang tại World Cup 2010. Xem Brazil thi đấu thời gian gần đây, NHM có cảm giác như Selecao chỉ cần Kaka và Robinho toả sáng là đủ đánh bại mọi đối thủ.


Dunga đã chỉ ra rằng Real Madrid cũng Man City không biết cách sử dụng một ngôi sao như Robinho. Nếu như cả ĐT Brazil là một chỉnh thể thống nhất thì Robinho là sự phá cách tạo nên sự đột biến trong lối chơi. “Dunga chưa bao giờ bắt tôi phải chơi bóng theo kiểu sách vở. Dưới sự dẫn dắt của Dunga tôi được tự do, được chơi bóng theo lối tư duy của một cầu thủ Brazil đích thực” Robinho phát biểu như sự tri ân với người thầy đã cho anh cơ hội để lấy lại hình ảnh của một “tiểu Pele”.

Brazil dưới thời Dunga đã và đang bị chỉ trích khi quá đề cao sự thực dụng mà đánh mất đi sự mềm mại hay nói cách khác là chất samba bốc lửa, bản sắc đặc trưng của bóng đá Brazil. Nhưng sau 3 chiến công liên tiếp gần đây, Robinho đã giúp ông thầy Dunga dần tháo bỏ được sức ép dư luận nhờ lối chơi mềm mại và hết sức sáng tạo. Anh đã tận dụng được tối đa khả năng làm bóng thông minh của Kaka để ghi bàn. Tình huống nâng tỷ số lên 2-0 trong trận thắng Ireland chính là bàn thắng thể hiện rõ nét nhất sự sắc bén của Robinho, sau hàng loạt tình huống phối hợp một chạm như đá tập của Kaka và Grafite, là pha chỉnh bóng điệu đà, trước khi khuất phục thủ thành Given bằng cú cứa lòng vào góc xa.

Giờ thì chẳng cổ động viên samba nào có thể tưởng tượng Brazil sẽ chơi cứng nhắc ra sao nếu thiếu Robinho. Tiền đạo của Santos chính là điểm sáng nhất trong lối chơi của Selecao, là ngôi sao duy nhất và cuối cùng được Dunga cho phép chơi như một “vũ công”.

Fabiano tiếp tục gây thất vọng

Luis Fabiano vẫn chưa thể khai hoả trở lại. Tiền đạo 29 tuổi này đã “tịt ngòi” 5 trận liên tiếp kể từ khi lập cú đúp vào lưới Argentina tháng 9 năm ngoái. Có vẻ như Fabigol đang phải chịu sức ép về tâm lý, trong khi HLV Dunga cũng đau đầu khi bị chỉ trích đặt niềm tin nhầm chỗ, để rồi gạt bỏ đi nhiều sát thủ như Adriano hay Pato…. Chân sút của Sevilla từng là vua phá lưới của Confed Cup 2009 (5 bàn) đồng thời 9 lần lập công ở vòng loại World Cup 2010 dù chỉ thi đấu 11 trận. Anh cũng chính là chân sút số một dưới thời Dunga với 17 bàn.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X