Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Đỏ như …quỷ đỏ!

Thứ Sáu 03/04/2009 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong khi Liverpool và Chelsea phải đụng độ nhau trong một cuộc chiến “huynh đệ tương tàn” thì lá thăm may mắn đã dành cho MU một đối thủ chỉ còn sống nhờ hào quang quá khứ ở Champions League. Con đường đi tới mục tiêu giành cú …ăn 5 lịch sử của MU đang trải đầy hoa hồng… “Tai nạn” mang tên Vidic ở Old Trappord trước Liverpool không đủ sức làm cho sắc “đỏ” héo úa… Có một thực tế là màu …đỏ vẫn đang đồng hành cùng thầy trò Sir Alex Feguson…

Bài dự thi: “Nếu bạn là chuyên gia”
Nguyễn Quang Duy - Số 8 Hạc Thành – TP. Thanh Hóa

Không thể phủ nhận là vận đỏ luôn sát cánh cùng các cầu thủ MU từ đầu giải đến nay

Vẫn biết nhà vô địch cần một chút may mắn, nhưng may mắn không thể là yếu tố quyết định để trở thành nhà vô địch. Đó dường như là một quy luật của thể thao chứ không riêng gì túc cầu giáo. MU đã từng đăng quang ở nhiều giải đấu và không ai phủ nhận đẳng cấp của một trong những thế lực hàng đầu Châu Âu. Tuy nhiên, nhìn lại chặng đường đã qua của họ ở mùa giải năm nay, người ta không thể không nói tới một chữ …đỏ.

Hãy thôi không nói đến… League Cup và FIFA ClupWorld Cup, bởi lẽ đó thực chất chỉ là những danh hiệu khiến cho phòng truyền thống của quỷ đỏ thành Manchester thêm …chật chội. Cả Tottenham lẫn Liga de Quito của Ecuador chưa bao giờ là đối thủ ngang tầm với họ xét trên mọi phương diện. Đó là chưa kể những chiến thắng nghẹt thở và không hề thiếu may mắn trước hai đối thủ này trong 2 trận chung kết (1-0 trước Liga de Quito và thắng trên chấm luân lưu trước Tottenham)… Chính vì thế 2/5 mục tiêu của thầy trò Alex Feguson đã dành được sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu họ trắng tay trong phần còn lại của mùa giải. Nhưng không, dường như năm nay lại là một năm mà bóng đá châu Âu sẽ ngả mũ trước MU. Con đường chinh phục 3 danh hiệu còn lại của họ đang gặp rất nhiều thuận lợi: từ lịch thi đấu, đối thủ tới nhân sự…

Trên thực tế, sau khởi đầu chậm chạp hồi đầu mùa giải, quỷ đỏ đã nhanh chóng tìm lại hình ảnh của mình bằng những chiến thắng mang đậm sắc …đỏ. Theo thống kê, chỉ tính riêng ở giải Ngoại hạng, Rooney và đồng đội đã dành tới 11 trận thắng sát nút trước các đối thủ yếu, trong đó có 8 trận thắng với tỷ số tối thiểu 1- 0. Rõ ràng nếu thần may mắn ngoảnh mặt với họ, chắc chắn vị trí trên bảng xếp hạng của MU bây giờ không thể thuận lợi đến thế. Bên cạnh đó, sự sa sút và đen đủi vào thời điểm quan trọng của “vua đấu cúp” Liverpool cũng là một điều kiện khách quan thuận lợi để quỷ đỏ vươn lên chiếm ưu thế. Nhìn vào lịch thi đấu của MU từ nay đến cuối mùa ở Premier League , chỉ có cuộc đụng đầu với Arsenal là chướng ngại vật, còn lại hầu hết là những đối thủ “yêu thích” của những Rooney, Berbatov, Ronaldo…

Từ giờ đến cuối mùa giải, ngoài Arsenal, các cầu thủ MU không ngại
bất cứ đội bóng nào

Ở Cup FA, ngoài Tottenham có chút số má, các đối thủ mà MU vượt qua chỉ thuộc dạng làng nhàng cỡ Fulham, Southampton hay Derby County… Đó là chưa kể lá thăm may mắn đã giúp họ chỉ phải gặp Everton ở bán kết. Nếu không có bất ngờ nào quá lớn đến từ David Moyes thì một suất chơi trận chung kết của giải đấu lâu đời nhất trên quê hương túc cầu giáo sẽ thuộc về MU. Trong khi đó để cản bước MU trên hành trình làm nên lịch sử “cú ăn 5”, Chelsea và Arsenal sẽ phải đối đầu với nhau. Chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ là Everton, MU được quyền “tọa sơn quan hổ đấu” để dành sức cho trận chiến cuối cùng.

Trên đấu trường Champions League, không ít CĐV của MU đã phải nín thở cầu cho đội bóng của mình tránh được những cái tên như Liverpol, Barcelona hay Bayern Munich… Cầu được, ước thấy, khi lá thăm tứ kết Champions League chính thức mở ra ở Zurich, tất cả họ đều thở phào nhẹ nhõm. Từ Ngài Alex đến Ronaldo đều tỏ rõ sự vui mừng, phấn khích khi chỉ phải gặp Porto, đối thủ chỉ còn sống với chút hào quang quá khứ sau thời Mourinho. Dù đã từng đánh bại MU ngay tại Old Trafford, nhưng chắc chắn Porto khi không còn “người đặc biệt” Mourinho cũng sẽ chẳng có gì.. đặc biệt. Việc đội bóng Bồ Đào Nha có mặt ở tứ kết Champions League năm nay một phần cũng nhờ may mắn (cầm hoà Atletico Madrid 2- 2 ở vòng 1/16 và nhờ hơn chỉ số phụ). Chưa hết: theo cách phân cặp đấu bán kết của UEFA, nếu lọt vào bán kết thầy trò ngài Alex Feguson sẽ không phải gặp một trong bốn đối thủ khó chơi là Barcelona, Liverpool, Chelsea và Bayern Munich. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu lá thăm không đứng về phía MU. Rõ ràng, trong thời điểm hiện tại, sau “thảm hoạ” trước Liverpool và Fulham, MU cần được làm nóng máy trở lại bằng những đối thủ như Porto và Aston Villa.

Aston Villa sẽ là đội bóng gần nhất để MU lấy lại
phong độ của mình

Làng túc cầu thế giới sẽ phải chờ đến cuối tháng năm đầu tháng sáu mới biết được MU có giành được “cú ăn 5” hay không. Nhưng dẫu sao, giờ đây, những cổ động viên nhiệt thành nhất của họ vẫn có quyền mơ. Không có vị trí nào chấn thương nghiêm trọng, không có đối thủ nào quá lớn trước các trận chung kết, con đường làm nên lịch sử của MU đang trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X