Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Crouch tỏa sáng, Tottenham ngoạn mục hạ Milan ngay ở San Siro

Thứ Tư 16/02/2011 05:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tottenham tiếp tục viết lên những câu chuyện bất ngờ ở Champions League mùa bóng năm nay. Sau khi xuất sắc vượt qua vòng bảng với ngôi đầu, đội bóng nước Anh tiếp tục làm nên một cú "sốc" khác ở vòng 1/8 khi ngoạn mục hạ đội bóng giàu truyền thống Milan với tỷ số 1-0 trong trận đấu lượt đi diễn ra tại thánh địa San Siro.

 

Crouch mang về chiến thắng quan trọng cho Milan


Bịt kín các hướng tiếp cận khung thành trước những đợt tấn công của Milan, Tottenham đã tỏ ra sắc sảo với những pha phản công và một trong số đó đã mang về cho họ bàn thắng duy nhất của trận đấu. Người ghi bàn thắng cho Tottenham là Peter Crouch với một pha dứt điểm tương đối dễ dàng nhưng nó lại là một kết quả hợp lý trong một trận đấu mà đội bóng của Redknapp đã chơi cực kì kín kẽ và khôn ngoan trước một Milan giàu bản lĩnh và kinh nghiệm.

Do Cassano và Bommel đều không đủ tiêu chuẩn dự Champions League nhưng khi những tiền vệ khác như Pirlo, Ambrosini hay Boateng vẫn đang phải dưỡng thương nên ở trận đấu này, Max Allegri buộc phải đẩy Silva lên đá như một tiền vệ trung tâm trong khi đưa trung vệ 34 tuổi Yepes vào đá cặp với Nesta ở trung tâm hàng thủ. Việc bố trí Ibrahimovic đá cao nhất trên hàng công cũng cho thấy Allegri đã tỏ ra khá thận trọng với trận đấu này.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Thực tế, Tottenham cũng phải đối mặt với bài toán khó khăn về lực lượng khi họ mất Jenas vì án treo giò, Modric không đủ thể lực để đá chính trong khi Bale dính chấn thương. Tuyến giữa của Spurs trong trận đấu này cũng có khá nhiều xáo trộn với sự có mặt của Sandro và Palacios. Tuy thiếu đi một số trụ cột quan trọng nhưng điều cơ bản là tuyến giữa của Tottenham vẫn chơi tốt và thể hiện được khả năng chiến đấu cao, điều đã khiến cho họ đứng vững trước sức ép và áp lực được tạo ra từ phía đội chủ nhà.

Thậm chí, trong phần lớn thời gian của hiệp một, Tottenham lại là đội chơi hay hơn. Đội quân của Harry Redknapp đã vùng lên với ý đồ đánh phủ đầu dồn dập ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Giữa một thế trận giằng co và kín kẽ được tạo ra bởi cả hai đội, cũng chính Spurs sở hữu cơ hội nguy hiểm gần như là duy nhất trong hiệp đấu thứ nhất với cú sút xa cực kì khó chịu của Van der Vaart khiến thủ thành Amelia phải tung người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Bước sang hiệp hai, Milan thể hiện rõ ý đồ tìm kiếm bàn thắng bằng việc đưa Pato vào sân thay cho Seedorf, người đã chơi khá mờ nhạt trong 45 phút đầu tiên. Sức tấn công của đội chủ nhà đã được cải thiện đáng kể nhưng phần lớn những pha phối hợp giữa bộ ba Pato - Ibra- Robinho vẫn tỏ ra khá đơn điệu trước sự kín kẽ của hàng thủ đội khách.

Hàng công Milan quá bế tắc trước sự kín kẽ của hàng thủ Tottenham

Cũng giống như hiệp một, Tottenham lại có được pha bóng nguy hiểm đầu tiên và tác giả của cú dứt điểm này vẫn là Van der Vaart. Đáng tiếc cho tiền vệ người Hà Lan là pha bóng khá ngẫu hứng và quyết đoán ở phút 48 của anh lại không đưa trái bóng đi vào khung thành của đội chủ nhà. Một phút sau Milan có câu trả lời với cú kết thúc của trung vệ trẻ Yepes sau một pha dâng cao tấn công nhưng thủ thành Gomes đã chơi cảnh giác và kịp thời cản phá.

Để củng cố thêm sức chiến đấu cho tuyến giữa của Tottenham, HLV Harry Redknapp đã có một quyết định mang tính đột phá khi đưa Modric vào sân thay cho Van der Vaart, cầu thủ cũng không có thể lực cao nhất trong trận đấu này. Dù khả năng tấn công của Spurs có thể giảm xuống nhưng sự chắc chắn của bức tường phòng ngự từ xa nhờ khả năng tranh chấp và cơ động của Modric đã mang tới sự an toàn cao nhất cho hàng thủ. Chính điều này đã khiến cho Milan dù liên tiếp gia tăng sức ép nhưng vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của đội khách. Hầu hết những cú dứt điểm theo kiểu cầu may của Pato hay Robinho đều chưa đủ khó để kéo độ sự kiên cố của đối phương.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, Modric còn tỏ ra nguy hiểm với vai trò phát động tấn công. Xuất phát từ một tình huống tranh chấp ở phút thứ 80, tiền vệ người Croatia đã có một pha tỉa bóng rất nhanh cho Lennon. Tiền vệ người Anh nhận bóng rồi rùng tốc độ bứt phá, vượt qua sự truy cản của Yepes trước khi căng ngang dọn cỗ để Crouch dễ dàng đệm bóng tung lưới Amelia.

Bàn thua quá bất ngờ cùng việc thời gian của trận đấu còn lại không được nhiều nên Milan đã không có cơ hội để sửa sai. Dù đã tạo ra khá nhiều áp lực trong quãng thời gian cuối nhưng những gì họ có chỉ là một bàn thắng được ghi trong thế việt vị của Ibrahimovic. Điểm nhấn cuối cùng của trận đấu chính là pha bóng mà Gattuso đã không thể kiềm chế khi suýt lao vào ăn thua đủ với một cầu thủ Tottenham. Nhờ có sự can thiệp của các thành viên trong BLĐ cũng như cầu thủ hai đội nên đã không có một vụ ẩu đả diễn ra. Thua trận 0-1 ngay trên sân nhà, Milan sẽ gặp những bất lợi rất lớn trong trận lượt về tới đây.

Đội hình thi đấu:
Milan: Abbiati (Amelia 19'), Abate, Nesta, Yepes, Antonini, Gattuso, Thiago Silva, Flamini, Seedorf (Pato 46'), Robinho, Ibrahimovic.
Tottenham: Gomes, Corluka (Woodgate 52'), Gallas, Dawson, Assou-Ekotto, Lennon, Palacios, Sandro, Pienaar (Kranjcar 77') , Van der Vaart (Modric 62'), Crouch.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X