Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo vẫn "khát" bàn thắng: Điều còn thiếu của một thủ lĩnh

Thứ Tư 02/06/2010 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tỏa sáng rực rỡ trong màu áo CLB nhưng ở ĐTQG lại là một hình ảnh Ronaldo trái ngược. CR9 của sân Bernabeu đánh mất đi sự sắc sảo mỗi khi anh trở về làm nhiệm vụ quốc gia khi khoác trên mình màu áo bã trầu quen thuộc.

Từ rất lâu rồi, có thể một số người còn quên hình ảnh Ronaldo ăn mừng bàn thắng cho ĐTQG Bồ Đào Nha. Kể từ sau khi Carlos Queiroz trao cho anh chiếc băng đội trưởng trên tay, lần cuối cùng Ronaldo ghi bàn cho BĐN đã là tháng 2/2009 khi anh sút tung lưới Phần Lan từ chấm 11m ở một trận giao hữu. Suốt chiến dịch vòng loại World Cup 2010, Ronaldo không một lần khai hỏa. 2 trận đấu play - off, BĐN đã vượt qua Bosnia nhưng tiền vệ của Real Madrid vẫn im lặng.

Điều mà Ronaldo cần lúc này là một bàn thắng

Cơn khô hạn của Ronaldo trong màu áo ĐTQG đã kéo dài gần 2 năm qua. Và vô số những câu hỏi đã được đặt ra cho ngôi sao người Bồ là tại sao trong màu áo Manchester United và Real Madrid, Ronaldo luôn rực sáng như một ngôi sao rạng rỡ trong khi tại ĐTQG, Ronaldo lại mờ nhạt với vai trò của mình. Một khoảng cách vô hình lớn đang tồn tại giữa trong một ngôi sao mà hình ảnh ở CLB và ĐT lại hoàn toàn trái ngược nhau.

Có nhiều ý kiến cho rằng kể từ khi được đeo chiếc băng đội trưởng trên tay, gánh nặng áp lực đã khiến cho CR9 không thể vượt qua. Đúng là trong vai trò một thủ lĩnh, Ronaldo đã gánh trên vai một sức ép lớn hơn. Giờ đây, thay vì làm tốt nhiệm vụ của một cầu thủ, một ngôi sao, anh còn mang trọng trách của một người lãnh đạo. Nói tóm lại, CR9 còn phải là chỗ dựa tinh thần, là đàu tàu đưa Bồ Đào Nha đến với chiến thắng. Áp lực ấy, trọng trách ấy khiến cho Ronaldo bỗng trở nên thiếu sắc sảo bất cứ khi nào anh tiếp cận khung thành đối phương.

Kể từ sau khi trở lại từ chấn thương, Ronaldo đã chơi rất nỗ lực mỗi khi anh trở về làm nhiệm vụ quốc gia. Vẫn lối chơi xông xáo, vẫn những pha xử lý đậm chất kĩ thuật, vẫn những pha bứt tốc với tốc độ của một siêu xe và vẫn cứ nhằm thẳng khung thành đối phương, sút và sút... nhưng vẫn như trước đó, Ronaldo chưa thể tìm được đường vào khung thành đối phương. Qua từng trận đấu, áp lực cứ ngày một lớn hơn và nó buộc CR9 phải tự đi tìm lời giải cho mình.

Trong hai trận giao hữu gần đây của Bồ Đào Nha, HLV Carlos Queiroz đã để Ronaldo đã đủ 180 phút. Cựu HLV của Real cũng hiểu rằng với Ronaldo, ông đã có được sự yên tâm lớn nhất nhưng vấn đề chính mà ông cần làm cho cậu học trò cưng lúc này chính là việc giúp anh giải tỏa được cơn khát bàn thắng. Hôm qua, trong chiến thắng 3-1 trước Mexico, Ronaldo đã chạy, đã sút, đã khuấy đảo khung thành đối phương và cũng đã chuyền bóng để đồng đội ghi bàn (kiến tạo bàn thắng thứ 3 để Nani lập công). Nhưng tất cả những cú sút của anh vẫn còn thiếu một cái gì đó sắc sảo, thứ mà không bao giờ thiếu trong 26 bàn thắng anh ghi cho Real Madrid ở mùa giải năm nay.

Ronaldo đã làm tất cả, đã chứng minh anh hoàn toàn có thể (hoặc thậm chí là hơn) người đàn anh Figo trong vai trò của một thủ lĩnh. Không ai chê trách Ronaldo vì những gì anh đã làm. Có lẽ điều mà họ và chính cả Ronaldo mong mỏi nhất là một bàn thắng để giải tỏa cơn khô hạn kéo dài. Chỉ khi ấy, Ronaldo mới trở thành một thủ lĩnh đích thực cho Bồ Đào Nha.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X