Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Cổ động viên, lịch sử, và cơ hội nào cho MU?

Thứ Ba 10/04/2007 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi các CĐV Anh rời Rome với những lời than phiền về thái độ “cậy gần nhà” của các tifosi chủ nhà và những trận đòn không nương tay từ cảnh sát chống bạo động Italia, HLV Ferguson vẫn “tâm đắc” về không khí tuyệt vời trên sân Olimpico, mà theo lời ông là “mọi cầu thủ trên thế giới đều muốn chơi bóng trong bầu không khí đó”…

 

Nhiều người đã phê phán ông, chỉ trích Ferguson khi ông vẫn cố nói vậy mặc cho những cảnh náo loạn, hỗn tạp, cả tiếng la hét, kêu gào, cả máu … diễn ra ngay sau, bên trên ông. Nhưng có một điều hẳn sẽ có người thấy được: chiến lược gia lão làng người Scotland có ý hy vọng các CĐV nhà sẽ tạo ra một không khí náo nhiệt – chỉ về sự nhiệt tình và …âm thanh – tại Old Trafford đêm nay.

 

Old Trafford đang chờ sẵn AS Roma

Ferguson ngầm muốn rằng tại Old Trafford cũng sẽ là một “đêm tuyệt vời”… Cùng lúc đó, Wayne Rooney tuyên bố tại Anh CĐV MU đóng vai trò quan trọng, còn Ryan Giggs thì nói rõ: “Hy vọng đêm nay tới không khí cũng sẽ náo nhiệt như vậy. Mọi đêm châu Âu ở Old Trafford đều luôn rất đặc biệt”.

 

Nhưng lịch sử nói lên một điều mà những người Anh đã sang Rome để kêu gào khản cổ và nhận đòn kia không muốn chấp nhận: MU hiếm khi lội dòng nước ngược để có được kết quả như họ mong muốn ở trận đấu tuần tới.

Tháng 3/1984, tại Cúp C1 (nay là Champions League), trận lượt về, MU vượt qua Barcelona của Mardona với tỷ số khó tin 3-0, qua đó lội ngược dòng và giành vé đi tiếp. Nhưng kể từ đó, họ chỉ một lần làm được điều tương tự trong 6 lần rơi vào cảnh “bám đuổi” trước trận lượt về.

 

Nhưng đáng tiếc, “kẻ xấu số” duy nhất đó là ai? Zalaegerszeg, một “tay nhà quê” đến từ Hungaria, và đó là vòng đấu nào? Vòng sơ loại Champions League  tháng 8/2002.

 

5 lần còn lại, MU đều khiến CĐV nhà thất vọng, trong số đó có 3 lần họ được chơi lượt về trên sân nhà: “lấm lưng trắng bụng” trước Borussia Dortmund năm 1997, đầu hàng Real Madrid (2003) và phơi áo trước Porto (2004). Một chút an ủi cho MU là sau đó cả DortmundPorto đều giành ngôi vô địch.

 

Champions League là đấu trường khác hẳn Premiership

Còn thực tại? Không ít người nói về sức mạnh “vô địch” của MU, cái sức mạnh họ đã và đang thể hiện tại Premiership. Và người ta tin rằng MU sẽ vượt qua Roma thôi, đơn giản như đã từng vượt qua Bolton, vượt qua Blackburn hay Fulham… Nhưng có một điều không nhiều người hiểu được, điều đã được Jose Mourinho nhắc đến trong một bài phỏng vấn cách đây 2 năm: Roma không chơi tại Premiership.

Mourinho đã nói thế này khi được hỏi về nguyên nhân Arsenal thường xuyên “khốn khổ” ở Champions League:  “Chơi những trận đấu hay, giành chiến thắng ở nhiều giải nội địa, họ có được sự tôn trọng và cả kiêng dè từ phía các đối thủ trong nước.

 

Nhưng khi bước ra châu Âu, mọi chuyện không đơn giản như thế. PSV chơi tại Highbury, họ không nể sợ Arsenal như Blackburn, họ vẫn tin rằng họ hoàn toàn có thể chiến thắng. Cũng như cảm giác của các cầu thủ Arsenal khi họ đấu với Rosenborg tại Na Uy vậy…”

 

De Rossi là cầu thủ Ferguson thèm muốn từ lâu

Roma đã cho thấy họ có đủ khả năng để chấm dứt con đường của MU tại Champions League năm nay. Như chính Rooney đã phải thừa nhận: “Họ là một đối thủ mạnh, chuyền bóng rất sắc và luôn sẵn sàng ghi bàn từ mọi hướng, từ đôi chân của bất kỳ ai”.

 

Roma đã bước vào mùa giải này với vị thế ngang hàng với Inter Milan, tức là ứng cử viên số một cho chức vô địch Serie A. Nhưng với một vài trận đấu sơ sẩy, cùng chấn thương của các trụ cột đã khiến họ sớm hụt hơi trong cuộc đua.

Và có thể khẳng định: con số 20 điểm Giallorossi bị Nerazzurri bỏ cách sẽ chỉ khiến đoàn quân áo bã trầu thêm khao khát chiến thắng tại Champions League, giải đấu mà từ năm 1984 họ chưa từng lướt đến tứ kết, cũng là nơi để các CLB châu Âu “vỗ ngực” trước thiên hạ về đẳng cấp của mình.

 

Nói vậy để thấy rằng việc MU lội được dòng nước trước một Roma đầy khát khao khẳng định là chuyện không hề dễ dàng, hay chí ít là không đơn giản như các Mancunians đang huênh hoang.

 

Sẽ không ít người chú ý đến một chi tiết thú vị trong lần chạm trán tới: Với việc Paul Scholes buộc phải ngồi ngoài, Sir Alex sẽ buộc phải dùng đến Darren Fletcher đá cặp với Carrick.

 

Và cả hai sẽ phải đối đầu với Daniele De Rossi. Chính tiền vệ của Roma là người mà Alex đã “thèm muốn” từ lâu lắm khi thất vọng với Darren Fletcher. Và Carrick cũng chỉ là người được tính đến khi MU không chạm được tới De Rossi…

 

Có quá khó cho Ferguson và các học trò?

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X