Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Chơi thiếu người , Juventus đánh rơi chiến thắng trước Cesena

Chủ Nhật 13/03/2011 04:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dẫn trước 2-0 nhưng do Motta bị truất quyền thi đấu, Juventus đã không thể bảo toàn chiến thắng và để cho Cesena buộc phải chia điểm với tỷ số hòa 2-2.

Nỗi ám ảnh của những thất bại gần đây khiến Juventus có cớ để lo lắng dù cho họ chỉ phải làm khách của Cesena, một đội bóng đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Và pha bóng mà Bogdani đã phá bẫy việt vị để thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền dài của đồng đội ở ngay phút thứ 6 nhưng lại không thể dứt điểm trúng bóng chính là những lời cảnh báo từ phía đội chủ nhà buộc Juve phải dè chừng.

Matri đưa Juventus vượt lên dẫn trước 2-0 nhưng vẫn không thể hạ được Cesena

Sau những phút đầu nhập cuộc có phần chệch choạc, Juventus dần chiếm lĩnh thế trận và Matri đã một lần đưa được bóng vào lưới của Antonioli ở phút thứ 9 nhưng  trọng tài đã không công nhận bởi lỗi việt vị. Dẫu vậy, với một Del Piero chơi bóng khá xông xáo cùng khả năng di chuyển của Matri, Juve đã có bàn mở tỷ số ở phút thứ 19 sau cú tỉa bóng khôn ngoan của Del Piero để Matri thoát xuống rồi tung ra cú sút chéo góc đưa bóng tìm vào cột dọc góc xa trước khi lăn vào lưới trước sự bất lực của Antonioli.

Sau tình huống kiến tạo này, Del Piero còn có thêm một pha xử lý ngẫu hứng khác ở phút 23 khi anh xoay sở trước 4 hậu vệ chủ nhà trước khi có cú đánh gót điệu nghệ để Pepe thoát xuống. Nhưng trong một tư thế khá trống trải, tiền vệ của Juve lại sút hụt bóng và phung phí cơ hội nhân đôi cách biệt.

Ngay sau tình huống này, Juventus đã có thể dính bàn thua nếu không có sự vô duyên đến kì lạ của Giaccherini. Bằng tốc độ, tiền đạo của Cesena đã có một pha thoát xuống đôi mặt với Buffon. Cú dứt điểm của anh đã hạ được thủ môn của Juve nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc. Giaccherini đã rất nhanh băng vào đá bồi nhưng khi phía trước là khung thành đã bỏ trống, anh lại dút bóng ra ngoài.

Phung phí cơ hội đáng tiếc này, Cesena nhận bàn thua thứ 2 ở phút thứ 35, sau tình huống đi bóng của Krasic, Matri đột nhập vòng cấm và căng ngang dọn cỗ cho Del Piero. Cú bắt volley ngay của thủ quân Juve đã chạm điểm nối xà ngang và khung thành của đội chủ nhà nhưng Matri đã phản ứng rất nhanh khi rướn người hết cỡ đón đường bóng nẩy ra và đánh đầu tung lưới Antonioli lần thứ hai.

Dẫn trước 2-0, những tưởng trận đấu trở nên dễ dàng cho Juve thì những sai lầm của hàng thủ đã khiến cho họ phải trả giá bằng bàn gỡ sau tình huống mà các hậu vệ của Juve đã chơi quá lỏng lẻo và để cho Parolo thoát xuống đối mặt với Buffon. Không thể cản phá, thủ môn của Juve buộc phải phạm lỗi và mang về cho đội chủ nhà một quả 11m. Không mắc một sai lầm nào, Jimenez dễ dàng hạ gục Buffon rút ngắn tỷ số trận đấu. Cuối hiệp một, Juve còn gặp tổn thất về lực lượng khi Motta phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Giaccherini. Đây có thể coi là một quyết định khá nặng tay của trọng tài bởi pha phạm lỗi của hậu vệ trẻ này không quá nguy hiểm nhất là trong bối cảnh trước đó anh đã phải nhận 1 thẻ vàng.

Lợi thế hơn người giúp Cesena đã vùng lên tấn công áp đảo sau giờ nghỉ. Khung thành của Buffon vì thế luôn bị đặt trong tình trạng báo động cao nhất. Phút thứ 55, từ cú sút xa căng và hiểm hóc của Colucci ở cự ly khoảng 30m, Buffon đã có một cứu thua không tưởng khi bay người cản phá ngoạn mục. Nhưng đó chưa phải là tình huống mà đội chủ nhà bỏ lỡ đáng tiếc nhất bởi 6 phút sau đó, cũng là Buffon cản phá cú volley cực mạnh của Jimenez nhưng ở động tác đá bồi sau đó Bogdani lại sút không đúng tâm bóng và khiến cho bóng lại tìm đúng vị trí của Buffon.

Trước sức ép lớn từ phía đối thủ cùng bất lợi về mặt lực lượng, Juventus buộc ohair chơi lùi sâu để hạn chế áp lực từ phía đối phương. Dẫu vậy, ngay khi có cơ hội để phản công, họ cũng không ngần ngại chơi dâng cao để tìm kiếm thêm bàn thắng. Nếu cú đánh đầu của Matri ở phút 68 đi chính xác hơn một chút, có thể đội bóng của Del Neri đã có được bàn thắng thứ 3.

Đến phút thứ 77,  thêm một lần nữa Buffon lại phải đổ người cản phá cú dứt điểm rất nhanh của Malonga với một cú ra chân cực nhanh ở ngay sát vòng cấm. Thế nhưng chỉ một mình Buffon thì chưa đủ để giúp hàng thủ của Juventus đứng vững. Sau khi bỏ lỡ những có hội, cuối cùng Cesena đã có được bàn gỡ sau một tình huống cố định ở phút 80. Từ quả treo bóng của Rosina, bóng được một hậu vệ Juve phá ra đúng vị trí của Parolo và cầu thủ này đã có cú đệm lòng rất nhanh vào góc xa khiến cho Buffon không còn cách nào khác phải vào lưới nhặt bóng.

Những phút cuối trận, cả hai đội đều không chấp nhận với một kết quả hòa nên đã cùng dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn thêm bàn thắng. Dẫu vậy, những cơ hội đã không đến. Tỷ số 2-2 được duy trì cho đến khi tiếng còi  kết thúc trận đấu vang lên.

Đội hình thi đấu:
Cesena: Antonioli, Santon, Pellegrino, Von Bergen, Lauro, Colucci, Caserta (Malonga 52'), Parolo, Jimenez, Giaccherini (Rosina  73'), Bogdani
Juventus: Buffon, Motta, Bonucci, Chiellini, Traore, Marchisio, Aquilani, Krasic (Grygera 46'), Pepe, Del Piero (Martinez 66'), Matri (Iaquinta 78')

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X