Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Các ngôi sao sắp hết thời ở World Cup 2010: Hồi sinh nhờ 7 trận?

Thứ Tư 02/06/2010 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

World Cup là sự kiện đặc biệt, là niềm mơ ước của tất cả các danh thủ bóng đá, nên mỗi cầu thủ đều bước vào giải đấu đó với tinh thần và sự hứng khởi cao nhất. Thực tế, có không ít ngôi sao tìm lại được chính mình nhờ ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Khác với các giải VĐQG hay cúp châu lục, cầu thủ tham dự VCK World Cup chỉ có tối đa là 7 trận để vươn lên đỉnh cao. Và có không ít ngôi sao đã đi vào lịch sử chỉ với 7 trận đấu ít ỏi đó, dù họ gặp rất nhiều khó khăn ở giai đoạn trước giải.

Ronaldo “béo” chính là trường hợp tiêu biểu nhất. Mùa giải 2001/02, Ronaldo liên tục bị chấn thương hành hạ ở Inter và dù được HLV Cuper cho ra sân ở mức độ rất hợp lý, vừa để giữ phong độ vừa nhằm mục tiêu tránh chấn thương, nhưng vẫn không mấy ai dám tin anh có thể chơi tốt ở VCK World Cup 2002. Tuy vậy, đó lại là giải đấu xuất sắc nhất trong sự nghiệp của Người ngoài hành tinh. Ngoài 4 pha lập công ở vòng bảng, Ronaldo đã ghi những bàn thắng mang ý nghĩa quyết định cho Selecao trong giai đoạn vòng loại trực tiếp.

Ronaldo ở VCK World Cup 2002, tấm gương về sự vươn lên phi thường

Trong trận bán kết, Brazil gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá giàu kỹ thuật của Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng chính Ronaldo đã xuất hiện đúng lúc ở đầu hiệp 2, một cú cứa lòng tuyệt đẹp đã đánh bại thủ môn Rustu Recber, đưa thầy trò HLV Scolari đi đến trận cuối cùng. Trận chung kết, anh lại tỏa sáng một lần nữa với “cú đúp” vào lưới Oliver Kahn (thủ môn xuất sắc nhất giải), giúp Brazil VĐTG lần thứ Năm. Hành trình trở lại ấn tượng của Ronaldo kể từ sau chấn thương quái ác ở France ‘98 đã diễn ra như thế…

Zidane và Materazzi, 2 nhân vật chính của trận chung kết World Cup 2006 cũng là những ví dụ tiêu biểu khác về sự hồi sinh thần kỳ. Họ đều đã ngoài 33 tuổi khi giải diễn ra, nhưng lại chính là những người hùng của ĐT Pháp và Italia tại giải đấu. Zidane mở tỉ số từ quả phạt đền, Materazzi gỡ hòa cho Azzurri bằng cú đánh đầu dũng mãnh, trước khi cùng nhau tạo ra scandal “thiết đầu công” đáng nhớ (và đáng quên!) trong hiệp phụ. Dù số phận của kẻ thắng - người bại khác nhau rất nhiều, nhưng cả Zizou & Matrix đều đã để lại ấn tượng đậm nét ở World Cup 2006 nhờ phong độ xuất sắc.

Tại VCK World Cup 2010 sắp tới, NHM cũng rất chờ đợi một số ngôi sao cứ ngỡ đã… hết thời của bóng đá thế giới sẽ tỏa sáng. Kaka không còn là chính mình kể từ khi gia nhập Real, Pirlo và Gerrard vừa có một mùa giải đáng quên trong màu áo Milan và Liverpool. Trong khi đó Podolski, Santa Cruz, Henry và Martins cũng đã và đang trải qua một giai đoạn kéo dài bị lãng quên vì phong độ sa sút. Và trong số Pepe, Chiellini, Gerrard, Rooney, Gourcuff, Sulejmani… những người vẫn đang bị chấn thương hoặc chỉ vừa mới bình phục liệu có thể ra sân chiến đấu với phong độ và tinh thần cao nhất hay không?

World Cup không chỉ là dịp may hiếm có để những cầu thủ trẻ khẳng định tên tuổi và đẳng cấp, mà còn là cơ hội lớn lao để những ngôi sao sắp lụi tắt tìm lại phong độ, hoặc “cháy” lần cuối (như Zidane ở World Cup 2006). Không loại trừ khả năng, nhân vật sáng chói nhất tại World Cup lần này sẽ là người mà chẳng mấy ai dám nghĩ tới trước giải!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X