Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Bỏ rơi’ Hugo Lloris, M.U đặt thủ thành của Ajax vào tầm ngắm

Thứ Sáu 08/10/2010 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vị trí thủ môn của Manchester United đang khiến Sir Alex không khỏi lo lắng khi vẫn chưa tìm được người thay thế thích hợp cho Van der Sar. Rất nhiều mục tiêu đã được ban lãnh đạo M.U đề ra từ cuối mùa bóng trước, và người được cho là xứng đáng tới Old Trafford sắp tới sẽ là Martin Stekelenburg, chứ không phải Hugo Lloris như dư luận đề cập đến thời gian qua.

Cả hai thủ môn trên đều đang tỏa sáng cả trong màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Hugo Lloris, 24 tuổi, đã có những bước tiến chóng mặt trong sự nghiệp của mình, và là một trong những thủ môn xuất sắc nhất Ligue 1 trong vài năm qua. Khả năng của cầu thủ này cũng được hàng loạt ông lớn tại châu Âu như Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, và cả Manchester United thừa nhận, khi họ đụng độ với Olympique Lyon tại đấu trường Champions League. Trong màu áo đội tuyển Pháp, Lloris cũng luôn là lựa chọn số một của Domenech trước đây và Laurent Blanc hiện tại.

Tuy nhiên, có một số lý do chính khiến đội bóng thành Manchester quyết định ngừng theo đuổi Hugo Lloris, để chuyển hướng sang thủ thành của câu lạc bộ Ajax Amsterdam Martin Stekelenburg:

Kinh nghiệm thi đấu

Trước đây, M.U từng liên hệ với Atletico Madrid về trường hợp của thủ môn trẻ De Gea, người cũng đang có một phong độ xuất sắc tại đội bóng Tây Ban Nha. Mặc dù vậy, cùng với Lloris, De Gea, mới 19 tuổi, được cho là quá trẻ để có thể thi đấu tại một câu lạc bộ lớn như Manchester United. Có một thực tế là ở vị trí thủ môn, độ tuổi của cả Lloris và De Gea vẫn chưa đủ độ chín để chịu được áp lực tại những sân chơi lớn. Trường hợp của Iker Casillas chỉ là một ngoại lệ hiếm hoi trong bóng đá hiện đại.

Trong khi đó, ở tuổi 28, Stekelenburg được đánh giá cao ở kinh nghiệm khi anh từng gắn bó với Ajax trong gần một thập kỷ cũng như chơi cho đội tuyển Hà Lan trong những môi trường thi đấu đỉnh cao, tiêu biểu là vòng chung kết World cup tại Nam Phi vừa qua.Vì vậy, Sir Alex Ferguson sẽ không muốn mạo hiểm để thử nghiệm mà chắc chắn sẽ đưa ra những lựa chọn an toàn hơn. Việc ký hợp đồng thành công vơi Edwin Van der Sar khi anh đã 35 tuổi là một ví dụ điển hình.

Giá chuyển nhượng hợp lý

Hiện tại, Hugo Lloris vẫn còn hợp đồng với Lyon đến tận năm 2013. Vì vậy, để có được thủ môn này, Manchester United sẽ phải bỏ ra không dưới 25 triệu euro. Dưới con mắt cáo già của chủ tịch Olympique Lyon Aulas, ông sẽ không dễ dàng để cầu thủ người Pháp ra đi mà không kiếm được một món hời lớn, khi hàng loạt đại gia ở châu Âu đang xếp hàng dài tranh chấp chữ ký của Lloris. Trường hợp của De Gea cũng tương tự, khi giá phá vỡ hợp đồng của thủ môn này lên tới 20 triệu euro, và có thể tăng lên tới 60 triệu euro nếu Atletico gia hạn hợp đồng thành công với anh.

Trong khi đó, phí chuyển nhượng của  Stekelenburg chỉ rơi vào khoảng 15 triệu euro, một con số hợp lý cho những toan tính của Alex Ferguson. Ngoài ra, nếu chờ đến mùa hè sang năm, khi hợp đồng giữa cầu thủ này và Ajax chỉ còn một năm, giá của Stekelenburg có thể sẽ giảm, chỉ còn khoảng 10 triệu euro.

Stekelenburg đã sẵn sàng cho Premier League

Giải ngoại hạng Anh được cho là một môi trường lý tưởng cho các cầu thủ đến từ Erevidise(giải vô địch quốc gia Hà Lan). Trước đây, hai ngôi sao Nistelrooy và Jaap Stam đã từng tỏa sáng trong màu áo M.U sau khi rời khỏi đội bóng quê hương.

Quan trọng hơn, Stekelenburg đã sẵn sàng cho một sự thay đổi lớn: “Tôi biết khá rõ những tin đồn về tương lai của mình thời gian qua, và nếu nhận được một lời đề nghị nghiêm túc, chắc chắn tôi sẽ quan tâm đến nó”. Thậm chí, ngay cả người hâm mộ Ajax dường như cũng đã chấp nhận việc thủ môn người Hà Lan ra đi trong thời gian tới.

Ngược lại, thủ thành của Lyon vẫn muốn gắn bó với đội bóng nước Pháp thêm một vài mùa giải nữa: “Hiện tại tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc tại đây, và chưa muốn thay đổi điều đó. Có thể tôi sẽ chuyển tới một câu lạc bộ lớn khác tại châu Âu, nhưng ít nhất không phải là thời điểm này. Tôi chưa sẵn sàng cho điều đó.”

Xứng đáng là truyền nhân của Van der Sar

Rất nhiều người tin rằng, Stekelenburg xứng đáng kế thừa vị trí của Van der Sar ở đội tuyển quốc gia Hà Lan, và thực tế, anh đang làm rất tốt điều đó. Việc thủ thành này đến với Old Trafford  sẽ là một quy luật hợp lý, để tiếp tục những gì mà huyền thoại đồng hương đã làm được. Dưới sự dẫn dắt của một huấn luyện viên lão làng như Alex Ferguson, Van der Sar vẫn tỏa sáng dù đã ở vào tuổi ‘xưa nay hiếm’ của bóng đá thế giới. Vì vậy, Stekelenburg có thể yên tâm hơn về tương lai tươi sáng tại một trong những đội bóng thành công nhất Premier League.

  • Thành Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X