Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha - Đan Mạch: Niềm tin Ronaldo

Thứ Sáu 08/10/2010 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu tân HLV Paulo Bento biết cách khai thác tối đa những ưu điểm của Cristiano Ronaldo - điều mà Carlos Queiroz không làm được, ĐT Bồ Đào Nha hoàn toàn có khả năng đánh bại Đan Mạch trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai tại Porto.

Tình hình của BĐN đang rất căng thẳng. Sau 2 trận gặp các đối thủ dưới cơ là đảo Síp và Na Uy, BĐN chỉ giành được 1 điểm, để lọt lưới đến 5 bàn và rơi xuống áp chót bảng H. LĐBĐ BĐN quyết định sa thải HLV Queiroz và đưa cựu danh thủ Paulo Bento lên thay.
 
Sức ép càng đè nặng lên nhà cầm quân 41 tuổi này khi ông cùng học trò phải tiếp Đan Mạch, một đối thủ rất khó chơi. Ở vòng loại World Cup 2010, đội bóng Bắc Âu từng thắng BĐN 3-2 ngay tại  Lisbon trước khi cầm chân đối thủ 1-1 trên sân nhà. Hai kết quả này cùng với những trận đấu thiếu ổn định khiến BĐN phải đi tranh vé vớt mới giành quyền đến Nam Phi vào World Cup vừa qua. Tại bảng H, Đan Mạch mới đá được 1 trận và thắng Iceland 1-0, trong khi Bồ Đào Nha đã chơi 2 trận, với 1 hòa (hòa Síp 4-4 trên sân nhà), 1 bại (thua Na Uy 0-1 trên sân khách).

 
Sự khởi đầu của HLV Bento có nhiều bất lợi khi ông không thể sử dụng tiền đạo Liedson và tiền vệ Miguel Veloso (chấn thương). Bù lại, HLV Bento có trong tay cầu thủ đắt giá nhất thế giới Cristiano Ronaldo. Vắng mặt trong cả 2 lượt đấu trước vì chấn thương, bây giờ Ronaldo sẽ là át chủ bài của HLV Bento. Trong suốt 2 năm qua, Ronaldo thường xuyên bị phê phán vì phong độ tầm thường của anh ở đội tuyển Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng dưới thời HLV Queiroz, lẽ ra Ronaldo có thể đóng góp cho đội tuyển tốt hơn nếu vị HLV này xây dựng một lối chơi tận dụng được những ưu điểm của anh, giống như Luiz Felipe Scolari đã thành công khi dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha trước đây.

Ronaldo hiện có phong độ rất tốt ở Real Madrid. Anh góp mặt trong đội hình chính thức của Real Madrid trong cả 6 trận ở La Liga từ đầu mùa và hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (3 bàn). Chính vì vậy, CR7 đã sẵn sàng đảm nhận vai trò trụ cột để đem lại chiến thắng đầu tiên cho tuyển Bồ Đào Nha ở vòng loại Euro 2012. “Những bàn thắng đã đem lại sự tự tin cho tôi. Khi bạn ghi bàn và thi đấu tốt, sự tự tin sẽ gia tăng. Tôi cảm thấy tốt đẹp trong mọi lĩnh vực và sẵn sàng để giúp đội tuyển”, Ronaldo cho biết. Ngoài Ronaldo, đồng đội Pepe của anh ở Real Madrid cũng đã bình phục và sẵn sàng gia cố cho hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, Đan Mạch lại thiếu vắng khá nhiều cầu thủ chủ chốt vì chấn thương như hậu vệ Daniel Agger (Liverpool) và tiền đạo Nicklas Bendtner (Arsenal). BĐN đã từng thua Đan Mạch ở vòng loại World Cup 2010, nhưng xem ra, ở thời điểm hiện tại, BĐN vẫn được đánh giá cao hơn vì sở hữu một Ronaldo đang vào phom.

Đội hình dự kiến:

BĐN: Eduardo; Sílvio, Ricardo Carvalho, Pepe e Coentrão; Tiago, Raúl Meireles e Carlos Martins; Cristiano Ronaldo, Nani, Hugo Almeida.

Đan Mạch: Lindegaard; Jacobsen, Jorgensen, Kjaer e Jessen; Krohn-Dehli, Eriksen, Christian Poulsen e Rommehdal; Pedersen, Loverkrands.

Dự đoán: 2-1

  • Phong Hải

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X