Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca có Ronaldinho, Bremen có Klosinho

Thứ Ba 05/12/2006 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại xứ Catalan, nói đến bàn thắng là nói đến Ronaldinho. Còn tại Bremen, bàn thắng đồng nghĩa với Miroslav Klose. Đêm nay, Klose sẽ có cơ hội chứng minh vì sao anh được gọi là Klosinho.

Trận đấu giữa Barca và Bremen đêm nay tại Nou Camp còn là cuộc đọ sức giữa hai chân sút đang dẫn đầu La Liga và Bundesliga: Ronaldinho của Barca và Miroslav Klose của Bremen mà đích thân Hoàng đế Beckenbauer đã gọi là Klosinho (chơi chữ Klose + Ronaldinho).

Tuy không "hoa mỹ" như Ronaldinho nhưng Klose lại có sự lạnh lùng trong các pha dứt điểm

Dù khác nhau ''một trời, một vực'' về phong cách chơi bóng và cách thức ghi bàn nhưng cả Ronaldinho và Klose đều đang là những chân sút xuất sắc nhất tại Tây Ban Nha và Đức. Cả hai đều có trong tay 10 bàn.

Nếu mỗi bàn thắng của Ronaldinho luôn được xem như là một ''tác phẩm nghệ thuật'', mới nhất là cú đá Chilena tuyệt đẹp, thì các bàn thắng của Klose là mẫu mực của sự chuẩn xác, mạnh mẽ đúng chất của bóng đá Đức.

Trong trận đấu cuối tuần qua tại Bundesliga, Klosinho đã chơi một trận xuất thần và lập một cú đúp vào lưới Hertha Berlin ngay trong hiệp 1, hiệp đấu mà HLV Thomas Schaaf mô tả là ''đẳng cấp thế giới''.

Klose cũng là chân sút có hiệu suất ghi bàn cao nhất của ĐTQG Đức kể từ khi Juergen Klinsmann giải nghệ. Trong 2 kỳ World Cup gần đây Klose đều là chân sút số 1 của ĐT Đức và tại World Cup 2006 vừa qua Klose đã vượt qua hàng loạt các chân sút danh tiếng để nhận danh hiệu ''Vua phá lưới'' với 5 bàn thắng.

Mới chỉ qua 2 kỳ World Cup mà Klose đã có 10 bàn trong tay, chỉ kém 1 bàn so với chân sút dội bom huyền thoại của bóng đá Đức - Gerd Muller và chỉ còn cách kỷ lục của Ronaldo 4 bàn. Nếu tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn như hiện nay trong màu áo Die Manschaff, Klose chắc chắn sẽ là ứng cử viên số 1 xô đổ kỷ lục ghi bàn tại World Cup khi giải đấu được tổ chức 4 năm sau tại Nam Phi (khi đó Klose 32 tuổi).

Cách chơi bóng đơn giản, đôi khi có phần vụng về, khiến tài năng của Klose không được công nhận một cách đầy đủ nhưng các con số thống kê cho thấy không một chân sút nào trên thế giới có hiệu suất ghi bàn đáng nể hơn Klosinho.

Klose là mẫu tiền đạo tương đối toàn diện

Cụ thể: trong mùa giải 2005/2006 chơi cho Bremen, Klose đã ghi được đến... 25 bàn, tức là trận nào cũng ghi bàn. Đó là chưa kể đến 16 đường chuyền giúp đồng đội lập công. Những con số ấn tượng này đến Ronaldinho cũng không sánh bằng.

Các bàn thắng của Klose cũng rất đa dạng: đánh đầu, sút bóng cả hai chân đều tốt. Về khả năng không chiến, Klose được xem là tiền đạo chơi đầu số 1 thế giới hiện nay, không khác gì Oliver Bierhoff thưở nào. Về bản năng ''đánh hơi'' cơ hội trong vòng cấm, Klose có thể tự hào không kém gì Rudi Voeller ngày trước.

Ngay khi World Cup 2006 kết thúc, rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu, trong đó có Real Madrid, Inter... đã theo đuổi Klose nhưng chân sút số 1 của Manschaff chưa muốn rời Bundesliga.

Nhưng rất có thể Klose sẽ không còn ở lại nước Đức lâu hơn bởi các lời mời chào ngày càng hấp dẫn và bản thân Klose cũng bắt đầu muốn đi tìm thách thức ở các giải đấu giàu tính cạnh tranh hơn Bundesliga.

Ngay đến Barca, đối thủ của Klose đêm nay mới đây cũng ngỏ ý muốn có Klose trong đội hình. Đó có thể là một đòn tâm lý nhưng cũng có thể là một cơ hội thực sự để Klose hoàn tất mơ ước của mình bởi Barcelona, trớ trêu thay, lại chính là đội bóng mà Klose hâm mộ nhất.

Ghi bàn vào lưới Barca để tự giới thiệu mình trước khán giả Nou Camp rồi chính thức khoác áo Barca, đó có thể sẽ là kịch bản lý tưởng với Klosinho. Tại sao không?

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X