Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

"Báo đen" Eto'o đưa Cameroon vào tứ kết CAN 2008

Thứ Năm 31/01/2008 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền đạo đang thi đấu cho Barcelona lại một lần nữa thể hiện tài săn bàn siêu hạng của mình khi đóng góp 2 trong 3 bàn thắng của Sư tử Cameroon vào lưới Sudan. Qua đó, đưa đội nhà vào vòng tứ kết đồng thời Eto'o cũng trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử giải VĐ châu Phi (CAN) với 16 bàn thắng.

Sudan đã bị loại trong khi Cameroon cần một chiến thắng nếu muốn đi tiếp. Nhưng vì lòng danh dự, Sudan đã chơi cực kỳ nỗ lực bằng tất cả tinh thần và sức lực còn lại. Nên Cameroon đã gặp khá nhiều khó khăn.

Samuel Etoo lại tỏa sáng trong màu áo ĐT Cameroon

Thế bế tắc của trận đấu được giải quyết ở phút 27 nhờ một pha đá phạt 11m thành công của Eto'o. Bàn thắng này đã chính thức đưa cầu thủ người Cameroon bước vào ngôi đền vinh danh những ngôi sao của lục địa đen. 4 phút sau, Eto'o có tham gia vào tình huống ghi bàn thứ 2. Trong nỗ lực ngăn cản Eto'o, hậu vệ Bashir của Sudan đã phá bóng trúng lưng của Mohamed Ali Khider và bay ngược vào lưới đội nhà. Tỷ số suýt chút nữa đã là 3-0 nếu thủ môn El Moez không đẩy được pha đánh đầu của Job.

Sang hiệp 2, Cameroon chủ động chơi chùng xuống và đây là thời cơ để Sudan tìm kiếm bàn thắng danh dự trước khi rời khỏi Ghana. Thủ thành Kameni (đang chơi ở Espanyol) đã có vài lần cứu thua cho Cameroon sau những pha dứt điểm của Alaeldin, Agab bên phía Sudan.

Phút cuối cùng của trận đấu, Eto'o có màn solo độc diễn qua một loạt hậu vệ đối phương trước khi hạ gục thủ thành Sudan lần thứ 2. Chiến thắng này đã mang lại một chiếc vé vào tứ kết cho Cameroon. Hai kỳ CAN gần đây, Eto'o và các đồng đội không thể vượt qua được tứ kết. Không biết lần này lịch sử có lặp lại. Còn Sudan ngậm ngùi về nước với thành tích tệ hại: thua cả 3 trận và không có nổi bàn thắng nào.

Đội hình thi đấu:
Cameroon:
Kameni - Geremi, Bikey, Song, Atouba (Tchato 46') - Mbami, Emana (Tomou 57'), Epalle (Essola 77'), Alexandre Song - Eto'o, Job.
Sudan: El Moez; Bakheit (Tahir 55'), Ali Khider, Al Tayeb, Amir Damar - Alaeldin, Lado, Mostafa, Bashir - Tambal (Korongo 77'), Agab (Babiker 62').

Ai Cập đã nắm chắc một suất của bảng C nên họ không quyết tâm cao ở trận đấu này. Zambia buộc phải cố gắng hết sức với hy vọng mong manh tuy nhiên họ cũng đành "lực bất tòng tâm" bởi đẳng cấp và thực lực không đủ để làm nên thắng lợi trước các nhà ĐKVĐ. Tâm lý thi đấu đang trên đà hưng phấn của Zambia đã bị sụt giảm nghiêm trọng sau khi Ai Cập có bàn mở tỷ số. Đường chuyền như đặt bên cánh phải của Sayed Moawad đã đưa Zaki vào tư thế không thể thuận lợi hơn và tiền đạo đang chơi ở trong nước cho CLB Zamalek đã dễ dàng làm tung lưới Zambia ở cự ly gần.

Zambia (áo trắng) chấp nhận xách valy về nước

Zambia vùng lên nhưng không tìm ra cách xuyên thủng hàng thủ Ai Cập trong khi phần sân nhà bị lộ ra những khoảng trống mênh mông. Nếu chính xác hơn, Zaki đã có bàn thắng thứ 2 của riêng mình còn Ahmed Fathi có cú sút xa đi chệch cầu môn trong gang tấc.

ĐKVĐ châu Phi vẫn là đội có nhiều tình huống nguy hiểm hơn trong hiệp 2 và đều bị Zaki bỏ lỡ đáng tiếc còn mọi cố gắng của Zambia đều rơi vào vô vọng. Những phút cuối, Ai Cập chơi chùng hẳn lại và chỉ muốn trận đấu kết thúc cho nhanh bởi họ biết rằng chỉ có điều thần kỳ mới có thể khiến họ bị loại khỏi CAN 2008. Nên việc Zambia có bàn gỡ hòa không có gì là bất ngờ. Phút 87, Katongo thoát khỏi sự đeo bám của Ahmed Fathi trong vòng cấm và tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ môn Al Hadri.

Trận hòa này cũng đủ để Ai Cập có ngôi đầu bảng C trong khi Zambia về nước trong tư thế ngẩng cao đầu khi các tuyển thủ đã chơi hết sức mình

Đội hình thi đấu:
Ai Cập:
Al Hadari - Mohamed, Said, Moawad, Gomaa - Fathi, Rabou, Shawky, Hassan (Aboutrika 62') - Moteab (Said 77'), Amr Zaki (Zidan 62').
Zambia: Mweene; Musonda, Himonde, Mwanza (Chintu 30'), Hachilensa - Chansa (Kalaba 77'), Ian Bakala, Felix Katongo, Chris Katongo - Mulenga (Phiri 66'), Chamanga

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X