Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Bảng E: Anh phải thắng, Nga thách thức Croatia

Thứ Tư 06/06/2007 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chưa bao giờ niềm kiêu hãnh của người Anh bị tổn thương như bây giờ. Những chú Sư tử Anh đang đứng trước nguy cơ không thể vượt qua vòng loại Euro 2008 nếu không thắng được đối thủ Estonia trong trận đấu đêm nay. Trong khi đội đầu bảng Croatia sẽ gặp thử thách thật sự khi đối mặt với "gấu Nga".

Estonia - Anh: Phải thắng

Người Anh đã kỳ vọng rất nhiều vào HLV Steve McClaren sẽ thổi vào ĐT một hơi thở mới khác hẳn với cựu HLV Eriksson. Nhưng họ đã vỡ mộng thực sự. McClaren đã không học được nhiều điều trong quãng thời gian làm trợ lý cho vị HLV người Thụy Điển. Ông tiến hành một số thay đổi về con người (loại bỏ Beckham) cũng như lối chơi nhưng nó không hề đem lại hiệu quả như mong muốn.

Steve McClaren đang đứng trước nguy cơ bị sa thải

ĐT Anh dưới thời Steve McClaren có thành tích thi đấu gần như là kém nhất trong lịch sử. So với khi Eriksson còn tại vị thì đúng là "một trời một vực". Người hâm mộ đang nhớ tới người HLV tiền nhiệm. Tuy bị chỉ trích khá nhiều do lối chơi thiếu sức sống nhưng ĐT Anh lại thuộc diện khó bị đánh bại. Giờ đây, các trận đấu của ĐT đã bắt đầu xuất hiện những tiếng la ó. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cũng sắp hết sự kiên nhẫn bởi nếu Anh không thể lọt được vào vòng chung kết Euro 2008, họ sẽ mất đi "khoản lợi" 40 triệu bảng.

Hiên tại ở bảng E, họ đang xếp tận ... thứ 4 với 11 điểm. Trên lý thuyết thì ĐT Anh rõ ràng là mạnh nhất bảng đấu này. Thế mà bây giờ, họ kém 2 đội đứng trên (Nga, Israel) 3 điểm và kém đội đầu bảng Croatia 5 điểm. Chỉ cầm một sơ sẩy nhỏ nữa thôi thì cơ hội lọt vào vòng chung kết sẽ gần như tan biến.

May cho họ, đối thủ lần này chỉ là một Estonia yếu ớt. ĐT vùng Baltic này chưa giành nổi 1 điểm ở vòng loại Euro 2008, thua cả 6 trận và cũng không ghi nổi 1 bàn thắng. Quyết tâm của đội chủ nhà cũng không lớn bởi đến cả HLV trưởng của Estonia cũng xác định từ đầu là ... sẽ thua. Họ chỉ hy vọng kiếm được bàn thắng đầu tiên, nhất là vào lưới Sư tử Anh thì càng tuyệt vời hơn.

Về phía ĐT Anh, vấn đề lúc này không hoàn toàn là lực lượng. Họ sẽ vắng trung vệ Ferdinand do chấn thương nhưng cặp Terry - King đủ sức cản phá các tiền đạo ít tên tuổi của đội chủ nhà. Nicky Shorey nhiều khả năng sẽ được ra sân với vai trò hậu vệ trái sau khi chơi khá tốt trong trận giao hữu với Brazil. Carragher lại được đẩy sang cánh phải mỗi khi chơi cho ĐT Anh.

David Beckham mang trên vai mọi hy vọng của người Anh

Hàng tiền vệ vẫn còn đó David Beckham đang trở lại thời kỳ đỉnh cao với những đường chuyền chính xác đến từng mm. Gerrard và Lampard đều là những tiền vệ trung tâm tốt nhất châu Âu. Còn Joe Cole đã bình phục chấn thương để trở về cánh trái quen thuộc. Hàng tiền đạo sẽ là mối lo lớn nhất. Tất cả các tiền đạo McClaren đang có trong tay (Owen, Crouch, Defoe, Smith) đều không có phong độ cũng như hiệu suất ghi bàn tốt vào thời điểm hiện tại. Có lẽ Owen - Crouch sẽ là sự lựa chọn không thể nào khác được của McClaren.

Vượt lên trên vấn đề lực lượng chính là tinh thần thi đấu. Hết các cầu thủ (Lampard, Terry, Beckham, Gerrard) cho đến cả HLV trưởng đang phải hô hào các CĐV không quay lưng lại với ĐT nữa mà sẽ cổ vũ hết mình để giúp họ có thêm tinh thần và sự phấn khích khi thi đấu. Chưa kể đây là một trận trên sân khách thì vai trò của các CĐV càng trở nên quan trọng.

Dù sao với những cầu thủ chuyên nghiệp mang trình độ tầm thế giới thì ĐT Anh cần phải biết vượt qua những thử thách cam go mặc cho có chuyện gì xảy ra đi nữa. Hãy nhìn gương ĐT Tây Ban Nha cũng đã gặp khó khăn ở vòng đấu loại Euro 2008 nhưng đã dần cải thiện được tình hình và mọi thứ đang trở nên rất sáng sủa. Thể hiện đẳng cấp của mình đi thôi, Sư tử Anh!

Dự đoán: Anh thắng 3-1

Crotia - Nga: Thách thức ngôi đầu bảng

HLV trẻ Slaven Bilic đã để lại dấu ấn của mình ở ĐT Croatia

ĐT vùng Balcan, Croatia đang chiếm giữ ngôi đầu bảng E và là một trong 2 ĐT (cùng với Đức) có thành tích tốt nhất vòng loại Euro 2008 cho đến thời điểm này. Qua 6 trận, thày trò HLV trẻ Slaven Billic thắng 5 hòa 1  và tràn trề cơ hội lọt vào vòng chung kết. Nền tảng của họ vẫn là trình độ kỹ thuật và khả năng phối hợp nhỏ "trứ danh" được kế thừa từ các bậc đàn anh của Croatia mà HLV Bilic là một đại diện.

Bilic chính là cầu thủ cùng thời với Suker, Prosinecki, Boban hay Jarni, những cầu thủ của Croatia thời kỳ vàng son từng giành ngôi thứ 3 WC 1998. Trong đội hình hiện nay của Croatia vẫn còn một cầu thủ từ thời kỳ đó, Dario Simic đang chơi cho AC Milan. Nhưng Croatia hiện nay cũng chơi rất chặt chẽ và thực dụng.

Ngôi sao nổi bật nhất của ĐT Croatia hiện nay là một cầu thủ gốc Brazil, Eduardo da Silva. Tiền đạo này đã ghi 6 bàn thắng ở vòng loại Euro 2008 và anh đang được khá nhiều CLB ở châu Âu để mắt đến. Đêm nay, họ sẽ phải gặp một thử thách rất lớn, ĐT Nga của "Cáo già" Guus Hiddink. Nhưng croatia có lợi thế sân nhà và đến giờ họ vẫn chưa thua 1 trận nào dưới sự dẫn dắt của HLV trẻ Bilic.

Hiddink và các học trò chuẩn bị rất kỹ càng cho trận đấu này

"Những chú gấu Nga" thực sự đã thay da đổi thịt kể từ khi Hiddink lên nắm quyền. Vị HLV này đã được làng bóng đá thế giới tôn trọng qua những năm huấn luyện ở ĐT Hà Lan, Hàn Quốc hay CLB Real Madrid. Ông đã chấp nhận thử thách mới ở nước Nga với nhiệm vụ vực dậy một nền bóng đá đã "ngủ đông" quá lâu. Và ông đã có được thành công.

ĐT Nga bây giờ không còn sự yếu kém về mặt tinh thần mỗi khi bị đối thủ dẫn trước. Họ không còn những pha xử lý lắt nhắt và chậm chạp. Mà thay vào đó là lối chơi vững chắc ở phần sân nhà, với sự an toàn cao nhất. Họ chơi phản công nhanh, quyết đoán và vô cùng sắc sảo. Qua 6 trận đã đấu, họ mới chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn (thành tích tốt nhất vòng loại Euro 2008 đến thời điểm này). Tiền đạo đang chơi ở Sevilla, Kerzhakov sẽ lại được tin tưởng sau khi đã lập hattrick ở trận gặp Andorra vài ngày trước.

Lượt đi hai đội đã hòa không bàn thắng. Có lẽ trận lượt về này cũng khó thoát khỏi tỷ số hòa.

Dự đoán: Hòa 1-1

 ĐộiĐiểmTrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu số
1Croatia16651016412
2Israel1474211578
3Nga14642011110
4Anh116321927
5 Macedonia7721467-1
6Estonia06006011-11
7Andorra06006126-25
  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X