Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

Ai Cập và Cameroon lọt vào bán kết

Thứ Ba 05/02/2008 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không có bất ngờ nào xảy ra ở 2 trận tứ kết cuối cùng CAN 2008 khi 2 đội bóng được đánh giá cao hơn là ĐKVĐ Ai Cập và Cameroon đi tiếp. Như vậy, người hâm mộ sẽ được chứng kiến một vòng bán kết cực kỳ hấp dẫn khi quy tụ 4 đội bóng mạnh nhất châu Phi hiện nay.

Thi đấu không quá nổi bật nhưng Ai Cập đã tiến chắc từng bước trên con đường bảo vệ ngôi vua. Gặp "hiện tượng" Angola ở tứ kết, phải nhờ một chút may mắn, đội quân đến từ xứ sở các

Pharoah mới bắn hạ được "linh dương đen" Angola. Ai Cập đã khởi đầu trận đấu tốt hơn và tiền đạo Moteab đã có liên tiếp 2 cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công.

Các cầu thủ Ai Cập ăn mừng chiến thắng

Số phận của trận đấu được giải quyết ngay trong hiệp 1. Phút 23, Hosny Abd Rabou thực hiện thành công quả phạt 11m, mở tỷ số của trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 3 của cầu thủ này tại CAN 2008. Chỉ 3 phút sau, chân sút thuộc quyền sở hữu của Manchester United, Manucho đã gỡ hòa cho Angola bằng pha nã rocket từ cự ly phải đến 30m. Hẳn Alex Ferguson vô cùng hài lòng khi chứng kiến Manucho chơi rất tốt ở CAN 2008 và rất có thể ở mùa giải sau, khi Manucho được cấp giấy phép lao động, người ta sẽ được chứng kiến tiền đạo này nổ súng trong màu áo Quỷ đỏ.

Phút 36, Ze  Kalanga đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để nâng tỷ số lên 2-1 khi cú đánh đầu từ một quả phạt góc bị thủ thành Ai Cập, Al-Hadari chặn được. Và Angola đã bị trừng phạt. Phút 38, Fathi kiến tạo đường chuyền để Zaki kết thúc tung lưới Angola. Sang hiệp 2, Angola dồn toàn bộ đội hình lên để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Manucho có dịp đối mặt với Al-Hadari nhưng pha dứt điểm của anh lại đi hơi bổng. Ai Cập đã chuyển sang chơi phòng ngự - phản công để bảo vệ tỷ số. Flavio thoải mái tung ra cú sút trong vòng cấm tuy nhiên một lần nữa, Al-Hadari lại chơi xuất sắc.

Ai Cập cũng tạo ra những tình huống nguy hiểm từ những đợt phản công sắc bén nhưng Zaki rồi Fathi, Hassan đều không thành công thêm lần nào. Thời gian càng trôi về cuối, Angola càng không giữ được sự bình tình và tỏ ra quá nóng vội khiến cho mọi cơ hội lần lượt trôi qua. Ai Cập giữ vững kết quả 2-1 cho đến khi kết thúc trận đấu và lọt vào bán kết gặp đội tuyển mà họ đã đánh bại tại trận chung kết giải vô địch quốc gia châu Phi cách đây 2 năm, Bờ Biển Ngà. Một cuộc tái ngộ hứa hẹn quyết liệt và nhiều bất ngờ. Còn những chú "linh dương đen" hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu về nước khi đã cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo.

Đội hình thi đấu:
Angola: Lama; Airosa, Kali, Asha, Marques - Andre, Maurito (Mendonca 46'), Gilberto, Ze Kalanga (Mateus 73') - Flavio (Edson 84'), Manucho.
Ai Cập: Al Hadari - Mohamed, Hani Said, Gomaa, Moawad (Fathallah 66') - Hosni Abd Rabou, Shawky, Fathi, Aboutrika (Ibrahim Said 90') - Moteab, Zaki (Hassan 71').


Trong khi đó, ở trận đấu còn lại, Sư tử Cameroon đã vượt qua Tunisia khá vất vả nhờ bàn thắng được ghi vào hiệp phụ. Tiền đạo của Barcelona, Eto'o đã không còn là người hùng của Cameroon mà thay vào đó là hai cái tên kém nổi tiếng hơn: Mbia và Geremi. Phút 19, thủ thành Tunisia, Hamdi Kasraoui đã đón không đúng điểm rơi một đường chuyền vào trong vòng cấm của Cameroon và tiền vệ 21 tuổi đang chơi ở Ligue 1, Mbia đã dễ dàng đưa bóng vào lưới.

Vũ điệu của Sư tử Cameroon

Tỷ số được nâng lên 2-0 vào phút 27 khi cựu hậu vệ Chelsea và đang khoác áo Newcastle, Geremi đã thực hiện cú đá phạt đẹp mắt vào góc cao và thủ thành Tunisia không thể làm gì khác ngoài việc ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng. Đến phút 35, Ben Saada của ĐT vùng Bắc Phi thực hiện cú đá phạt đẹp không kém, hạ gục thủ môn Kameni, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Ben Saada suýt chút nữa có bàn thắng thứ 2 nếu pha dứt điểm của anh không đi trúng vào xà ngang.

Sau giờ nghỉ, Cameroon đã lấy lại sự điềm tĩnh để cân bằng thế trận trước sức ép của Tunisia với nỗ lực ghi bàn gỡ hòa. Phút 78, Cameroon đã có thể chấm dứt mọi hy vọng của đối thủ nếu chân sút chủ lực Samuel Eto'o kết thúc nắn nót hơn. Phút 81, cố gắng của các cầu thủ Tunisia đã được đền đáp xứng đáng khi Chikhaoui sút vô-lê tung lưới Kameni sau đường chuyền bên cánh phải.  

Hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Và ngay ở phút thứ 3 của hiệp phụ thứ nhất, Mbia đã ghi bàn thắng thứ 2 của riêng mình từ quả ném biên của Geremi. Lần này, Cameroon đã không để đối thủ san bằng cách biệt một lần nữa và kết quả 3-2 được bảo toàn cho đến phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2. Cameroon đã có mặt ở bán kết dù mất khá nhiều sức lực và sẽ phải đối mặt với chủ nhà Ghana đang vô cùng sung mãn. Hai trận bán kết được nhiều trông đợi sẽ diễn ra vào đêm thứ 5 tuần này.

Đội hình thi đấu:
Tunisia:
Kasraoui - Hagui (Frej 38'), Bekri, Felhi, Jaidi - Nafti (Jomaa 71'), Ben Saada, Mnari, Traoui - Chikhaoui, Dos Santos (Chermiti 85').
Cameroon: Kameni - Geremi, Bikey, Song, Atouba (Tchato 109') - Emana (Epalle 61'), Makoun (Binya 65'), Alexandre Song, Mbia - Idrissou, Eto'o.

  •  Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X