Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan củng cố hàng thủ

Thứ Sáu 08/10/2010 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Giới thạo tin Italia cho hay, đội bóng của chủ tịch Berlusconi đã có những cuộc đàm phán với câu lạc bộ Bồ Đào Nha Benfica về trường hợp của hậu vệ David Luiz nhằm đưa anh về San Siro trong mùa đông năm nay.

Dự kiến, Milan sẽ chi khoảng 20 triệu euro nhằm có được chữ ký của David Luiz. Đây được xem là mục tiêu khả thi mà huấn luyện viên Allegri nhắm tới. Hiện tại, hàng thủ của Rossoneri đều sở hữu những ngôi sao đã luống tuổi: Zambrotta (33 tuổi), Nesta (34 tuổi), Jankulovski (33 tuổi), Oddo (34 tuổi). Chỉ có duy nhất Thiago Silva (26 tuổi) là hậu vệ chính thức duy nhất chưa bước qua tuổi 30. Đây rõ ràng là một thực tế đáng lo ngại đối với Milan khi họ phải căng sức trên rất nhiều mặt trận trong cả mùa giải dài phía trước.

Độ tuổi trung bình các cầu thủ của AC Milan là 29, 62, cao nhất tại châu Âu, và vượt xa các câu lạc bộ khác ở Serie A, giải đấu vốn từ lâu đã được coi là “lão hóa” nhất lục địa già. Đầu mùa bóng năm nay, Milan đã đưa về hai cái tên đình đám trên thị trường chuyển nhượng là Ibrahimovic và Robinho. Trong khi hàng công, vốn được gán mác “nguyên tử”, của Rossoneri thi đấu chưa thực sự thuyết phục thì hàng thủ đã có những dấu hiệu mỏi mệt.

Những cầu thủ mà Milan đưa về chỉ là Yepes (Chievo), Papastathopoulos(Genoa), cùng một Onyewu thi đấu không mấy nổi bật mùa giải vừa qua. Với hàng thủ như vậy, thật khó mà đòi hỏi Milan thi đấu vững chắc như cách đây vài mùa giải được.

Cái tên David Luiz đã được ban lãnh đạo AC Milan nhắm tới như một sự thay thế cho lão tướng Nesta. Tại San Siro, trung vệ này sẽ có cơ hội đá cặp với người đồng đội tại đội tuyển quốc gia Thiago Silva, và đây được xem là bộ đôi trung vệ lý tưởng của Milan. Cả hai vừa mới ra sân trong màu áo Brazil trong trận thắng Iran 3-0 vừa qua dưới thời tân huấn luyện viên Mano Menezes.

Tuy nhiên, đội bóng nước Ý sẽ vấp phải không ít khó khăn trong thương vụ này. Với những trung vệ tài năng như David Luiz, năm nay mới 23 tuổi, hẳn rất nhiều ông lớn tại châu Âu đều không muốn để vuột mất anh. Real và Barca từ Tây Ban Nha, Chelsea, Manchester City và Tottenham từ Premier League từ lâu đã muốn sở hữu hậu vệ này trong đội hình. Vì vậy, rất có thể giá của David Luiz sẽ được đẩy lên nhanh chóng, và bên nào chìa ra được bản hợp đồng tốt nhất, khi đó Benfica mới gật đầu đồng ý. Đây rõ ràng không phải lợi thế của Milan, và việc có được tài năng trẻ này hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tài thao lược của phó chủ tịch Adriano Galliani.

  • Thành Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X