Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

6 ngôi sao trên bầu trời Mỹ Đình

Thứ Hai 09/07/2007 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trừ Thanh Bình có một trận đấu quá vô duyên, cả 10 cầu thủ còn lại của ĐTVN đều chơi rất hay. Trong một buổi tối tuyệt vời ở Mỹ Đình, có tới 6 ngôi sao tỏa sáng rực rỡ và ấn tượng nhất, theo 6 cách khác nhau.

Cặp tiền vệ trung tâm Minh Phương - Tài Em

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, người để lại dấu ấn lớn nhất trong chiến thắng trước UAE. Hai đường chuyền tinh tế dẫn đến 2 bàn thắng của Phương quá hoàn hảo.

Cùng Minh Phương. Tài Em đã chơi tốt

Đầu tiên là pha hất bóng điệu nghệ bằng mũi giầy bất ngờ khiến hậu vệ UAE mất phương hướng ngã lăn khi định vị trái bóng, để Quang Thanh lao vào sút tung lưới mở tỷ số. Rồi sau đó là cú xẻ bóng loại hậu vệ, rơi ngay trước mặt Công Vinh để tiền đạo này phá bẫy việt vị băng xuống tâng bóng qua đầu thủ môn nâng tỷ số lên 2-0.

Minh Phương chơi điềm tĩnh, đĩnh đạc đúng với vai trò một thủ lĩnh trên sân. Những pha khống chế bóng dính vào chân, những đường chuyền và mở bóng chuẩn xác, Minh Phương chính là linh hồn ở hàng tiền vệ ĐTVN và xứng đáng với điểm 10.


Bấm vào đây để xem lại trận đấu này


Hợp với Minh Phương thành một cặp đôi ở giữa sân, Tài Em như một chú ong thợ cần mẫn chạy khắp sân, hết tham gia tấn công lại lùi về hỗ trợ phòng ngự. Đó là cầu thủ chạy nhiều nhất của ĐTVN, gánh trách nhiệm phối hợp với các vệ tinh xung quanh và chơi cực hiệu quả.

Nếu như trong chiến thắng 5-3 trước Bahrain, Tài Em chơi nổi bật và Minh Phương làm nền thì trong chiến thắng lịch sử ngày khai mạc Asian Cup 2007 trước UAE, Minh Phương tỏa sáng rực rỡ và để lại dấu ấn đậm nét nhất.

Trung vệ Huy Hoàng

Những trận đấu như thế này, người ta mới thấy hết giá trị của Huy Hoàng. Ông Riedl đã không phải thất vọng khi thuyết phục bằng được trung vệ của TCDK SLNA quay trở lại với ĐTVN sau khi tuyên bố giã từ.


Cùng với Như Thành, Huy Hoàng tạo thành một bức tường phòng ngự trước cầu môn của Hồng Sơn. Hai trung vệ của ĐTVN thay nhau đeo bám và phong tỏa tiền đạo Ismaeil Matar của UAE, khiến cầu thủ này khó thở, buộc phải lùi về sân nhà để cắt đuôi nhưng không được.

Huy Hoàng vẫn mạnh mẽ quyết liệt nhưng đã chính xác và hợp lý hơn trong các pha cản phá

Chơi lăn xả, quyết liệt lại tỉnh táo, có ít nhất 4 tình huống Hoàng lao người phá bóng trong chân tiền đạo đối phương giải nguy kịp thời. Vào hiệp 2, khi nhiều vị trí đã xuống sức thì Hoàng vẫn lao ầm ầm như vừa mới vào sân.

Những pha phán đoán rồi đâm- lao chính xác từ phía sau của đội phó ĐTVN liên tục nhận được những tràng pháo tay ngợi khen từ khắp các khán đài.

Hậu vệ phải Quang Thanh

Pha phối hợp và ghi bàn của Quang Thanh, có thể nói là một bàn thắng kinh điển. Từ giữa sân, Thanh chuyền cho Minh Phương rồi mở tốc độ một mạch theo chiều dài nửa sân. Phương gẩy bóng qua đầu hậu vệ, Thanh Bình sút trượt, bóng rơi trước mặt Quang Thanh và hậu vệ phải của ĐTVN như mọc từ dưới đất lên, tung cú úp mu cực mạnh tung lưới mở tỷ số.

Quang Thanh đã có một buổi tối đáng nhớ với bàn thắng quý giá

Đó chỉ là một trong những tình huống Quang Thanh lên tham gia tấn công trong trận gặp UAE. Có ít nhất 2 pha bóng khác, Thanh dâng cao phối hợp và xé nát cánh trái đối thủ. Rất tiếc là một  tình huống Thanh "lườm rau, gắp thịt" sút cầu môn luôn ở góc hẹp, bóng ăn ra má ngoài đi chệch cầu môn. Tình huống thứ hai, Thanh thoát xuống và căng ngang nhưng bóng không tìm đến được chân Công Vinh.

Thanh bị chấn thương trận gặp Jamaica nên ngồi ngoài trận giao hữu với Bahrain. Người thay thế là Văn Nhiên đã chơi cực kỳ ấn tượng và được ông Riedl "book" một suất đá chính nhưng không phải hậu vệ phải, bởi vị trí đó từ lâu đã có chủ quyền.

Phòng ngự chắc chắn, ý thức chiến thuật và cảm giác vị trí tốt, lên xuống đều đặn như một con thoi bên cánh phải, Quang Thanh chơi rất tốt cả trận. Sau trận đấu, rất nhiều phóng viên UAE ấn tượng với Thanh và muốn tìm hiểu về hậu vệ phải mang số 16 của ĐTVN.  

Thủ môn Hồng Sơn

Giành được vị trí chính thức từ tay Quang Huy, Hồng Sơn đã chứng tỏ việc ông Riedl đặt niềm tin vào anh là có cơ sở. Chơi an toàn, chắc chắn, ra vào hợp lý, Hồng Sơn làm chủ toàn bộ khu vực 16m50, điều mà từ vài năm gần đây các thủ môn Việt Nam thường không làm được.

Được tín nhiệm vào phút chót, Hồng Sơn đã chơi ổn định và hiệu quả trong trận gặp UAE

Phút 30, khi Ismail Matar thoát xuống dứt điểm hiểm, bóng đi chìm vào góc xa, Sơn bay người khẽ chạm đầu ngón tay đẩy bóng đi chệch cột dọc. Một pha cứu thua xuất sắc và nếu Hồng Sơn không chơi hay trong tình huống đó, ĐTVN đã bị thủng lưới trước và có thể trận đấu sẽ rẽ theo một hướng khác.

Sơn điềm tĩnh và tỉnh táo, chơi giống như một hậu vệ thòng. Ngoài việc chỉ đạo các đồng đội, thủ môn có cái chân trái rất "ngon" này còn dám chủ động nhận bóng hậu vệ trả về rồi xử lý một cách hợp lý nhất thay vì phá đại thật mạnh lên trên.

Với Hồng Sơn, ĐTVN không chỉ có một thủ môn giỏi mà còn có một chỗ dựa vững chắc tạo độ an tâm lớn cho các hậu vệ chơi phía trên.

Tiền đạo Công Vinh

Pha đi bóng rồi dứt điểm chân trái vọt xà phút 38 của Vinh không phải một cơ hội rõ ràng. Tính ra, Vinh chỉ có một cơ hội rưỡi. Nhưng như mọi khi, tiền đạo của ĐTVN lại làm khổ thủ môn đối phương.

Công Vinh chơi xông xáo, kéo giãn hàng phòng ngự UAE

Pha "chạy giật", mở tốc độ lao xuống phá bẫy việt vị rồi tâng bóng qua đầu thủ môn UAE của Công Vinh diễn ra quá nhanh, hoàn hảo và không một động tác thừa.

Chạy về phòng ngự, hầu như không bao giờ để mất bóng và xử lý tình huống vô cùng hợp lý, biết khi nào cần chuyền khi nào cần đột phá, Vinh chơi 45 phút hiệp 2 quá hay. Còn tình huống ấn định chiến thắng 2-0, chấm dứt mọi nỗ lực của đối thủ và giúp ĐTVN cầm chắc chiến thắng, Vinh vẫn hay ghi những bàn thắng như thế, khôn ngoan và lạnh lùng.

Tất nhiên, ngoài 6 gương mặt nổi bật của ĐTVN, ở Mỹ Đình tối Chủ nhật vừa qua còn xuất hiện một "ngôi sao" khác: HLV Alfred Riedl, người đã chiến thắng "phù thủy trắng" Bruno Metsu trong cuộc chiến cân não trên băng ghế huấn luyện.  

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X