Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả bốc thăm chia bảng Copa America 2024: Argentina gặp 'cựu thù' Chile

Thứ Sáu 08/12/2023 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo kết quả bốc thăm chia bảng giải đấu Copa America 2024 được tổ chức vào tối ngày 7/12 theo giờ địa phương, nhà ĐKVĐ Argentina đã vào chung bảng A với đối thủ nhiều duyên nợ Chile.

Việc chung bảng với Chile gợi nhiều ký ức buồn cho Messi và đồng đội, khi mà họ từng phải nhận thất bại trước đội bóng này trong những gần chạm trán gần đây tại giải đấu bóng đá Nam Mỹ.

Liên tiếp trong hai trận chung kết Copa America các năm 2015 rồi 2016, Argentina, với Messi là thủ lĩnh, đều gục ngã trước Chile ở loạt đá luân lưu. Ở giải đấu năm 2016, chính siêu sao này còn đá hỏng quả đầu tiên, khiến Argentina để thua 2-4 trên chấm đá luân lưu phân định thắng, bại. 

Kết quả bốc thăm chia bảng Copa America 2024 Argentina gặp cựu thù Chile 1
Argentina chạm trán Chile tại vòng bảng Copa America 2024

Phải chờ tới tận Copa America 2021, Messi mới có cơ hội được nâng cao danh hiệu vô địch Nam Mĩ sau nhiều năm mòn mỏi chờ đợi. Tuy vậy họ cũng phải rất khốn khổ khi chạm mặt Chile trong trận ra quân. 

Dù đã thi đấu 'trên cơ' và mở tỷ số từ phút 33 song ĐT Argentina cũng chỉ có thể hòa 1-1 trước đối thủ bị xem là già nua và không có lực lượng tốt nhất.

Tại Copa America 2024, ngoài việc đối đầu Chile thì tại bảng A, Argentina còn các trận đấu với hai đội tuyển Peru và đội thắng của cặp đấu playoff vùng CONCACAF giữa Canada và Trinidad & Tobago. Đây đều được đánh giá là những đối thủ không quá đáng ngại và sẽ không bất ngờ nếu nhà ĐKVĐ thế giới giành vé vượt qua vòng bảng.

Trong khi Argentina sẽ có vòng bảng khá dễ trong chiến dịch bảo vệ danh hiệu Copa America thì 'người hàng xóm' Brazil rơi vào bảng D cùng các đối thủ khá khó nhằn. Đó là Colombia, đội vừa cách đây không lâu vừa hạ gục Selecao ở vòng loại World Cup 2026. 

Trong khi hai đội còn lại là Paraguay và đội thắng của cặp đấu Costa Rica - Honduras hứa hẹn cũng mang tới nhiều thách thức với Marquinhos và các đồng đội. 

Kết quả bốc thăm chia bảng Copa America 2024 Argentina gặp cựu thù Chile 2
Kết quả bốc thăm chia bảng VCK Copa America 2024

Trong hai bảng đấu còn lại, Bảng B được dự báo rất thú vị bởi Mexico không những phải đối đầu Ecuador và Venezuela - hai đội đang có phong độ cao thời gian gần đây - mà còn đụng độ đối thủ cùng khu vực Jamaica, đội đầu năm nay đã cầm hòa Mexico 2-2 ở CONCACAF Nations League. Đây được xem là bảng có tính cạnh tranh cao nhất.

Trong khi bảng C gồm Uruguay, Panama, Bolivia và đội tuyển nước chủ nhà Mỹ. 4 bảng đấu sẽ lấy hai đội dẫn đầu lọt vào vòng knock-out và các đội bằng điểm được xếp theo tiêu chí đối đầu trước, hiệu số bàn thắng/thua sau. Vòng playoff của khu vực CONCACAF sẽ diễn ra vào ngày 23/3/2024. Giải đấu sẽ chính thức diễn ra ở 10 thành phố lớn tại Mỹ trong thời gian từ ngày 20/6 đến 14/7/2024.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X