Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan bảng A Copa America 2016: Colombia rộng cửa đi tiếp

Thứ Tư 25/05/2016 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tháng Sáu tới Mỹ sẽ đứng ra đăng cai Copa America 2016. Tuy là nước chủ nhà, Mỹ lại không được đánh giá là đội bóng mạnh nhất ở bảng A.

Colombia vượt trội
So với Mỹ, Paraguay và Costa Rica, Colombia có sức mạnh vượt trội. Lúc này họ đang sở hữu dàn cầu thủ hùng hậu, tới mức ngay cả những ngôi sao lừng lẫy như Radamel Falcao và Jackson Martinez cũng bị gạt ra ngoài. Với việc Colombia mang tới Mỹ niềm hy vọng số 1 James Rodriguez, đội bóng hiện xếp hạng tư thế giới này được dự đoán sẽ đánh chiếm ngôi đầu bảng không quá khó khăn.
Tong quan bang A Copa America 2016 Colombia rong cua di tiep hinh anh
 


Costa Rica và Mỹ cạnh tranh vị trí thứ 2
ĐT Mỹ đang có phong độ tốt khi đánh bại tới 5/7 đối thủ gần đây. Trong danh sách dự Copa America 2016 của họ vẫn còn những gương mặt kỳ cựu và đang đạt phong độ cao như Tim Howard hay Clint Dempsey. Ở những lần gặp Colombia trước đây, Mỹ thường xuyên phải nhận kết quả bất lợi, nhưng phong độ tốt cùng lợi thế sân nhà hứa hẹn sẽ giúp họ đủ sức cạnh tranh vị trí thứ 2.

Đội có khả năng tranh chấp chiếc vé đi tiếp còn lại trong bảng với Mỹ là Costa Rica. So với Mỹ, Costa Rica còn đang xếp trên tới 4 bậc trên BXH FIFA (25 so với 29). Với việc đã đánh bại Mỹ trong cả 2 lần đối đầu gần nhất, ngay cả khi phải đá tại xứ cờ hoa thì Costa Rica cũng không có lý do gì để phải e ngại đội chủ nhà.

Khó cho Paraquay

Paraguay là đội có thứ hạng thấp nhất trên BXH FIFA so với các đối thủ còn lại trong bảng (39). Bước vào Copa America 2016, Paraguay không có được sự tự tin bởi thành tích của họ gần đây là rất tệ.

Cụ thể, ở 9 trận gần nhất đội bóng của HLV Ramon Diaz chỉ thắng 2 nhưng phải nhận tới 4 thất bại. Khi đang xếp tận vị trí thứ 7 trên BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, có lẽ Paraquay sẽ không dành quá nhiều tâm trí cho giải đấu mà họ không có nhiều cơ hội tiến xa.

Những ngôi sao hứa hẹn tỏa sáng
Hai tiền vệ Juan Cuadrado (Juventus) và James Rodriguez (Real Madrid) là những thành viên quan trọng bậc nhất của ĐT Colombia vào thời điểm này. Đây đều là những cầu thủ có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu bằng những pha xử lý đẳng cấp.

Ở mùa giải vừa qua, James không thường xuyên ra sân nhưng anh vẫn thể hiện được hình ảnh của một ngôi sao trong màu áo Real. Thứ Bảy tới, anh sẽ cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tham dự trận chung kết Champions League 2015/16.

Về phần mình, Cuadrado đá tốt hơn hẳn khi được Juventus mượn về từ Chelsea. Anh góp công lớn giúp “Bà đầm già thành Turin” giành cú đúp ở giải quốc nội, dù đội bóng này khởi đầu mùa giải không tốt.

Dự đoán
Colombia đi tiếp với tư cách đầu bảng. Hai đội xếp tiếp theo lần lượt là Mỹ và Costa Rica. Paraguay nhiều khả năng sẽ thua cả 3 trận ở vòng bảng và bị loại sớm.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X