Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

SỐC: Messi tuyên bố chia tay ĐT Argentina sau thất bại ở Copa America 2016

Thứ Hai 27/06/2016 12:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Messi vừa đưa ra quyết định gây sốc khi chia tay đội tuyển Argentina sau thất bại ở trận chung kết lần thứ ba liên tiếp trong vòng ba năm.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.
Đến Copa America 2016 với đội hình mạnh, Argentina được đánh giá là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch. Thế nhưng một lần nữa, Albiceleste lại gục ngã trong trận chung kết giống với kịch bản của Copa America một năm về trước. Họ thất bại trước chính Chile trên loạt luân lưu định mệnh.
Messi chia tay DT Argentina hinh anh
Messi quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Điều đáng nói là Argentina đã có cơ hội rất lớn để giành chiến thắng khi Vidal đá hỏng trong cú sút đầu tiên. Tuy nhiên, ngôi sao được kỳ vọng nhất của ĐT Argentina, Messi đá hỏng quả sút luân lưu ngay sau đó. Mất đi lợi thế về tỉ số lẫn tinh thần, ĐT Argentina thất bại trên loạt luân lưu trước Chile với tỉ số 2-4.
Quá thất vọng khi lần thứ ba liên tiếp trong ba năm thua cuộc ở trận chung kết, Messi tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế: "Tôi quyết định chia tay đội tuyển ở đây. Nguyên nhân không phải do tôi mà đến từ bốn trận chung kết. Quyết định này được đưa ra từ những lần thua cuộc đó, tôi nghĩ vậy. 
"Những gì mà tôi mong mỏi nhất đã không đến. Tôi đã nghĩ về nó rất nhiều. Lúc này đây, tôi thật không thể diễn ra nổi cảm giác của mình. Tôi chỉ biết rằng mình đang buồn, rất buồn. Tôi đã sút hỏng quả 11m, và cú sốc đó quá lớn. Tôi nghĩ quyết định này tốt cho tất cả mọi người. Đầu tiên tốt với tôi, sau đó là tốt cho mọi người khác. Tôi tin rằng rất nhiều người muốn việc này xảy ra. Đó đã là trận chung kết thứ 4 tôi và Argentina gục ngã. Tôi đã cố gắng rất nhiều. Đó là những chiếc cúp tôi khao khát nhất. Đối với tôi, mọi chuyện đã kết thúc”.
Messi bắt đầu ra mắt đội tuyển quốc gia Argentina từ năm 2005. Từ đó đến nay, Messi đã ra sân 112 trận, ghi được 55 bàn thắng. Messi đã cùng ĐT Argentina lọt vào chung kết Copa America 2007, 2015, 2016 và World Cup 2014 nhưng đều thất bại. Cách đây ít ngày, Messi đã phá kỷ lục ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử Argentina của Gabriel Batistuta (55 bàn).
N.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X