Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mỹ vs Colombia (7h00 ngày 26/6): Cuộc chiến của những kẻ thất bại

Thứ Bảy 25/06/2016 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai năm trước, HLV Louis Van Gaal từng tuyên bố rằng lẽ ra không nên có trận tranh giải ba ở những giải đấu lớn bởi điều đó là vô nghĩa với những kẻ thất bại.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016
 
Sau trận thua tủi hổ ở trận bán kết gặp Argentina với tỉ số 0-4, Michael Bradley thẳng thắn thừa nhận rằng "không hiểu trận tranh giải ba có ý nghĩa gì". Điều đó gợi cho người ta nhớ lại khoảnh khắc Hà Lan cũng gục ngã khi gặp chính Argentina ở trận bán kết World Cup 2014. HLV Louis Van Gaal cho rằng những trận tranh giải ba lẽ ra không nên tổ chức bởi nó chẳng đóng góp ích lợi gì cho môn thể thao vua, bởi nó là cuộc chiến của những kẻ thua cuộc.
 
Thế nhưng hành động của ĐT Hà Lan hai năm trước lại phủ nhận chính tuyên bố của Van Gaal. Họ hân hoan với thành tích đứng thứ ba khi đánh bại Brazil với tỉ số 3-0. Nhiều cầu thủ Hà Lan thừa nhận thà rằng giành được vị trí thứ ba trong giải đấu để ra về trong sự an ủi, còn hơn là chẳng được gì sau một mùa hè đầy nỗ lực.
 
My vs Colombia (7h00 ngay 266) Cuoc chien cua nhung ke that bai hinh anh
Preview: Mỹ - Colombia

HLV Jurgen Klinsmann từng đặt ra mục tiêu cho ĐT Mỹ tại Copa America 2016 là lọt vào bán kết. Đội tuyển nước chủ nhà đã đạt được mục tiêu ban đầu nên họ chẳng có gì phải xấu hổ cả. Người ta từng kỳ vọng ĐT Mỹ sẽ thành công tại Copa America để thay đổi cái nhìn của người dân nước này về bóng đá, khi môn thể thao vua ở đây lại là bóng bầu dục và bóng rổ. Thế nên dù không thể cạnh tranh ngôi vô địch, ĐT Mỹ vẫn phải thể hiện một hình ảnh đáng xem tại giải đấu tổ chức chỉ mang tính giao lưu và kỷ niệm như Copa America.
 
Trước trận tranh giải ba, HLV Klinsmann đã phải xốc dậy tinh thần các cầu thủ bằng tuyên bố: "Trận tranh giải ba này có ý nghĩa rất lớn với chúng tôi, chẳng ai có thể nghi ngờ điều đó". Đây là lần thứ hai liên tiếp trong vòng hai năm, ĐT Mỹ phải thi đấu trong trận tranh giải ba ở những giải đấu lớn. Một năm trước tại Concacaf Gold Cup 2015, ĐT Mỹ đã thất bại tủi hổ trên chấm penalty khi chỉ phải chạm trán một đội bóng yếu như Panama. 
 
Vậy nên trận tranh giải ba tại Copa America là cơ hội để bóng đá Mỹ vớt vát lại thể hiện sau thất bại ở Concacaf 2015, cũng như trận thua đậm 0-4 khi gặp Argentina ở bán kết. Nhưng Colombia chắc chắn không dễ để người Mỹ hiện thực hóa giấc mơ, khi họ cần một cú hích sau thất bại ở Copa America 2015 khi thua Argentina trên chấm penalty. Vì vậy, có thể coi cuộc đối đầu giữa Mỹ và Colombia là trận đấu của những bại tướng dưới tay Argentina.
 
Colombia được đánh giá cao hơn khi họ từng đánh bại đối phương với tỉ số 2-0 tại vòng bảng. Nhưng dù sao so với Mỹ, động lực của Colombia ít hơn bởi Copa America 2016 không mang nhiều ý nghĩa. Vì vậy, người Mỹ sẽ tìm mọi cách để có được sự an ủi tại giải đấu được tổ chức trên sân nhà.
 
Copa America 2016 hinh anh 2
Mỹ từng thất bại 0-2 khi chạm trán Colombia ở vòng bảng.

Thống kê đáng chú ý:
* Lần đầu tiên hai đội gặp nhau vào năm 1961. Từ đó đến nay, hai đội chạm trán nhau 18 lần với ưu thế nghiêng hẳn về phía Colombia với 12 thắng, 3 hòa và chỉ thua 3 trận.
* Chiến thắng gần nhất của Mỹ khi chạm trán Colombia từ năm 2005 trên sân nhà tại California.
* Mỹ từng thất bại trước chính Colombia tại vòng bảng Copa America với tỉ số 0-2.
* Cả Mỹ lẫn Colombia đều có kỷ niệm không đẹp khi chạm trán Argentina. Mỹ thua Argentina tại bán kết Copa America 2016, còn Colombia cũng bị Argentina đánh bại ở vòng knock out Copa America 2015.
 
Đội hình dự kiến:
Mỹ (4-3-3): 1. Guzan - 2. Yedlin, 20. Cameron, 6. Brooks, 23. Johnson - 4. Bradley, 13. Jones, 10. Nagbe - 8. Dempsey, 7. Wood, 17. Pulisic
Colombia (4-2-3-1): 1. Ospina - 4. Arias, 2. Zapata, 22. Murillo, 19. Diaz - 16. Torres, 13. Perez - 11. Cuadrado, 17. D.Moreno, 21. M.Moreno -7.  Bacca
Tỷ số dự kiến: Mỹ 1-2 Colombia


 
Như Đạt    
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X