Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách chính thức của Argentina tại Copa America 2016: Có Messi, không "Messi mới"

Thứ Bảy 21/05/2016 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24.vn) – LĐBĐ Argentina vừa công bố danh sách chính thức gồm 23 tuyển thủ quốc gia sẽ tham dự Copa America 2016 tại Mỹ với sự hiện diện của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Lionel Messi. Tuy nhiên người được coi là “Messi mới” là Paulo Dybala lại vắng mặt.

Đúng như những thông tin trước đó Messi sẽ được lựa chọn tham dự Copa America 2016 đầu tháng 6 tới thay vì Olympic Rio 2016 vào tháng 8. Đây là giải đấu kỷ niệm 100 năm tuổi của Copa America sau lần đầu ra mắt vào năm 1916. Vì là một giải đấu đặc biệt, Copa America quy tụ không chỉ những đội bóng trong khu vực Mỹ la-tinh mà còn cả Bắc Mỹ và vùng biển Caribe. Nói cách khác, Copa America năm nay không khác nào một giải đấu dành riêng cho châu Mỹ.
Danh sach chinh thuc cua Argentina tai Copa America 2016 Co Messi, khong Messi moi hinh anh goc
Danh sách chính thức đội tuyển Argentina dự Copa America 2016

Nhưng dù thế nào thì Argentina vẫn nghiễm nhiên là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Với dàn hảo thủ mà họ đang sở hữu, Albiceleste luôn được giới truyền thông dành sự quan tâm đặc biệt, nhất là chuyện Lionel Messi có đá Copa America 2016 hay không. Theo danh sách mới được LĐBĐ Argentina công bố, Messi đã góp mặt trong thành phần 23 tuyển thủ Argentina dự giải này lần, cùng với nhiều anh tài khác như Gonzalo Higuain, Sergio Aguero, Angel Di Maria, Javier Mascherano hay Nicolas Otamendi.

Bên cạnh đó, chúng ta có thể thấy sự vắng mặt của rất nhiều tài năng trẻ như Paulo Dybala, Mauro Icardi, Angel Correa, Luciano Vietto hay Mateo Musacchio. Lý do là bởi họ đều sẽ được lựa chọn vào đội hình Olympic Argentina dự Thế vận hội mùa hè tại Rio vào tháng 8 tới. Cầu thủ dưới 23 tuổi duy nhất mà HLV Tata Martino mang đến Mỹ hè này chính là tiền vệ Matias Kranevitter của Atletico Madrid. Những sự vắng mặt đáng chú ý khác chính là Carlos Tevez và Martin Demichelis khi họ đều đã bước sang tuổi băm và không còn thi đấu ở phong độ đỉnh cao.

Copa America 2016 quy tụ 16 đội bóng châu Mỹ, chia làm 4 bảng đấu. Argentina nằm ở bảng B với đương kim vô địch Chile, Panama và Bolivia. Họ sẽ ra quân vào ngày 6/6 tới với việc chạm trán ngay đối thủ sừng sỏ là Chile.

Danh sách đội hình 23 cầu thủ Argentina dự Copa America 2016:


Thủ môn: Sergio Romero (Man. Utd), Nahuel Guzmán (Tigres), Mariano Andujar (Estudiantes La Plata).

Hậu vệ: Gabriel Mercado (River), Facundo Roncaglia (Fiorentina), Nicolás Otamendi (Man. City), Jonathan Maidana (River), Ramiro Funes Mori (Everton), Marcos Rojo (Man. Utd), Victor Cuesta (Independiente)

Tiền vệ: Matias Kranevitter (Atletico Madrid), Javier Mascherano (Barcelona), Ever Banega (Sevilla), Lucas Biglia (Lazio), Javier Pastore (PSG), Augusto Fernandez (Atlético Madrid), Erik Lamela (Tottenham)

Tiền đạo: Angel Di Maria (PSG), Ezequiel Lavezzi (Hebei Fortune), Lionel Messi (Barcelona), Sergio Agüero (Man. City), Gonzalo Higuain (Napoli), Nicolás Gaitan (Benfica)

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X