Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Maradona nhắn nhủ Argentina: Không vô địch, đừng về nhà

Thứ Sáu 24/06/2016 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước thềm trận chung kết Copa America 2016, vốn là cuộc tái ngộ giữa Argentina và Chile, huyền thoại Maradona đã nhắn nhủ các hậu bối rằng nếu không vô địch thì họ sẽ chẳng còn mặt mũi nào mà quay về Argentina nữa.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Trận chung kết Copa America năm nay được tổ chức trên sân MetLife tại New Jersey giữa hai đội bóng không còn xa lạ gì nhau. Argentina cũng từng bước vào trận chung kết giải đấu năm ngoái với một sự ủng hộ rất lớn đến từ đông đảo các chuyên gia với phong độ xuất sắc của Messi cũng như các đồng đội. Thế nhưng họ đã không thể chọc thủng lưới một Chile hết sức kiên cường và chắc chắn, trong suốt 120 phút thi đấu. Điều nghiệt ngã đã xảy ra khi Higuain và Banega sút hỏng những loạt sút penalty của mình để rồi chứng kiến Claudio Bravo nâng cao chiếc cúp danh giá nhất Nam Mỹ.

Argentina chua bao gio gan chuc vo dich nhu the
Argentina chưa bao giờ gần chức vô địch như thế

Tại Copa America 2016, cho dù giải đấu đã được mở rộng ra cả châu Mỹ, song sức mạnh của Argentina và Chile vẫn là không thể cản. Argentina bước tới trận chung kết với một phong độ của đoàn tàu tốc hành, đặc biệt là chiến thắng 4-0 trước ĐT Mỹ trong trận bán kết khi mà đối thủ không thể tung ra nổi một cú sút. Trong khi đó Chile vẫn thể hiện sự lỳ lợm vốn có của mình với những chiến thắng 7-0 trước Mexico và 2-0 trước Colombia. Mặc dù hai đội đã chạm trán nhau ở vòng bảng với phần thắng thuộc về Albiceleste, nhưng không ai dám đảm bảo điều đó sẽ được tái diễn trong trận chung kết.

Đó là điều mà Diego Armando Maradona lo lắng về những người đàn em của ông. Trước thềm trận chung kết diễn ra vào sáng ngày 27/6, “Cậu bé vàng” đã gửi thông điệp cho HLV Tata Martino và các học trò: “Tất nhiên tôi nghĩ rằng Argentina sẽ thắng thôi. Nhưng nếu không thắng thì họ đừng có về nhà nữa.”

Trong một diễn biến khác, ngày hôm nay đánh dấu kỷ niệm 30 năm siêu phẩm sô-lô mà Maradona ghi được vào lưới ĐT Anh tại World Cup 1986, Maradona hé lộ một chi tiết thú vị: “Hậu vệ đội tuyển Anh, Terry Butcher, đã đá vào chân tôi một cái rất đau. Nhưng khi nhìn thấy bóng bay vào lưới tôi đã đứng bật dậy và chạy đi ăn mừng ngay. Đó quả thực là một bàn thắng trong mơ.”

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X