Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt những ứng viên vô địch Copa America 2016

Thứ Ba 31/05/2016 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐKVĐ Chile, Argentina, Brazil, Colombia và Uruguay là những ứng viên vô địch hàng đầu tại Copa Amercia 2016. Hãy đi sâu hơn vào xem xét những điểm mạnh yếu của họ.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

CHILE

Là ĐKVĐ, Chile đương nhiên là ứng cử viên vô địch. So với giải đấu năm ngoái, đội hình Chile năm nay vẫn duy trì được sức mạnh vốn có. Bên cạnh những ngôi sao hàng đầu như Alexis Sanchez, Arturo Vidal là lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu. Trên băng ghế chỉ đạo, tuy Jorge Sampaoli đã bị sa thải nhưng Juan Antonio Pizzi đang chèo lái rất tốt con thuyền Chile.

copa america 2016
 

 

ARGENTINA

So với các đội bóng khác, tại kỳ Copa America Bách niên này, Argentina sở hữu lực lượng hùng hậu hơn hẳn, với những Messi, Aguero, Higuain... Vị trí số một trên BXH FIFA cũng phần nào chứng minh sức mạnh của họ. Ngoài ra, trên băng ghế chỉ đạo là sự hiện diện của Gerardo Martino, một người rất am tường về bóng đá Nam Mỹ. Bởi vậy, đây là cơ hội để La Alcebileste chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài từ năm 1993.

BRAZIL

Ở bất kỳ thời điểm nào, ở mọi giải đấu, Brazil luôn được xếp vào danh sách ứng cử viên vô địch. Copa America 2016 cũng không phải là ngoại lệ dù cho Selecao thiếu vắng ngôi sao sáng nhất Neymar hay những cái tên đình đám như Oscar, David Luiz hay Thiago Silva. Niềm hy vọng bây giờ sẽ được đặt vào Hulk, Philppe Coutinho, Kaka hay Dani Alves. Ngoài ra, gần như chắc chắn, Brazil dưới sự dẫn dắt của Carlos Dunga sẽ triển khai lối chơi phòng ngự phản công để hướng đến chức vô địch.

COLOMBIA

Sau World Cup 2014, Colombia là cái tên thu hút được rất nhiều sự chú ý. Về mặt nhân sự, mặc dù sa sút phong độ thấy rõ trong màu áo CLB nhưng mỗi khi trở lại đội tuyển, James Rodriguez luôn thi đấu chói sáng và là nguồn cảm hứng cho toàn đội. Trong khi đó trên băng ghế chỉ đạo, Colombia sở hữu một trong những chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm nhất Nam Mỹ, Jose Pekerman.

URUGUAY

Cùng với Argentina, Uruguay là đội tuyển sở hữu lực lượng hùng hậu nhất tại Copa America 2016. Đặc biệt trên hàng công, đội bóng này có cặp tiền đạo trứ danh Luis Suarez và Edison Cavani. Trong đó, Suarez là chân sút số một tại châu Âu mùa giải 2015/16 với 59 bàn thắng trên mọi mặt trận. Nếu chân sút của Barca duy trì được phong độ cao như vậy tại Copa America, cơ hội vô địch của Uruguay là rất rõ ràng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X