Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Brazil vs Peru (Copa America 2016, 7h30 ngày 13/6): Selecao chỉ cần hòa

Chủ Nhật 12/06/2016 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội tuyển Brazil chỉ cần một kết quả hòa là đủ để tiến vào vòng tứ kết Copa America. Nhưng đặc biệt hơn nếu Selecao hòa không bàn thắng, kịch bản siêu hiếm bốc thăm giành quyền đi tiếp có thể sẽ xảy ra tại bảng B.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay
Sau trận mở màn tẻ nhạt khi hòa không bàn thắng với Ecuador, Brazil gây ấn tượng mạnh khi đánh bại Haiti với tỉ số 7-1. Dù vậy, không nhiều người đánh giá cao thành tích này của thầy trò HLV Carlos Dunga bởi Haiti là đội bóng quá yếu. Hơn nữa ngay từ đầu giải, Brazil đã gây nhiều tranh cãi về mặt lực lượng khi rất nhiều cầu thủ đẳng cấp, có tên tuổi đang thi đấu tại châu Âu như Neymar, David Luiz hay Thiago Silva,... đều không được triệu tập cho Copa America 2016.
Brazil vs Peru (Copa America 2016, 7h30 ngay 136) Selecao chi can hoa hinh anh
ĐT Brazil chỉ cần một trận hòa khi chạm trán Peru là đủ để đi tiếp.

Có lẽ Copa America chỉ là giải đấu mang tính chất "kỷ niệm" nên HLV Dunga không quá mặn mà. Tuy nhiên, kịch bản Brazil bị loại ngay từ vòng bảng cũng khó xảy ra bởi chỉ cần một trận hòa, thầy trò Dunga sẽ giành quyền vào tứ kết. Thậm chí nếu hòa 0-0, HLV Dunga có thể khiến cục diện bảng B trở nên thú vị với việc Peru và Ecuador phải bốc thăm để giành quyền đi tiếp.
Trong trường hợp Brazil hòa 0-0 khi gặp Peru, còn Ecuador chỉ thắng 1-0 trong trận gặp Haiti thì sẽ có ba đội bóng cùng giành được 5 điểm là Brazil, Peru và Ecuador. Ngôi đầu bảng sẽ thuộc về Brazil nhờ hơn về hiệu số bàn thắng, còn Peru và Ecuador sẽ phải bốc thăm để giành vé đi tiếp khi cả hai đội đều có chỉ số phụ bằng nhau. Tuy nhiên Peru chắc chắn đặt mục tiêu nhiều hơn một trận hòa khi họ vừa có màn trình diễn ấn tượng trong trận gặp Ecuador.
Peru đã tự đẩy mình vào thế khó bằng trận hòa 2-2 khi chạm trán Ecuador. Họ đã sớm dẫn trước hai bàn nhờ những pha xử lý đầy ngẫu hứng của Christian Cueva và Edison Flores chỉ sau khi tiếng còi khai cuộc diễn ra được 14 phút. Thế nhưng hàng thủ đã khiến những nỗ lực của đồng đội tuyến trên trở thành vô nghĩa khi để các chân sút của Ecuador gỡ lại hai bàn, đồng thời đẩy Peru vào tình thế hết sức nguy hiểm khi có thể bị loại ngay từ vòng bảng.
Nên nhớ trong lịch sử đối đầu với Brazil, Peru chưa bao giờ đạt được thành tích khả quan. Kể từ năm 1936 đến nay, Brazil đánh bại Peru đến 30 lần, thua 3 trận và có 9 lần hai đội ra về với tỉ số hòa. Nhưng một thống kê nữa còn đáng lo hơn với Peru bởi từ năm 1985 đến nay, họ chưa từng thắng Brazil một lần nào. 
Liệu Peru có thể đi ngược chiều kim lịch sử để đánh bại Brazil để giành suất đi tiếp, khi chiếc vé còn lại gần như nằm chắc trong tay Ecuador khi họ chỉ phải gặp đội bóng "nhược tiểu" là Haiti?
Thống kê trước trận:
* Trong 13 cuộc chạm trán gần đây nhất giữa hai đội, Brazil có đến 10 lần giành chiến thắng.
* Brazil và Peru đã chạm trán nhau ba lần tại các kỳ Copa America năm 1995, 1997 và 2001, điều đáng nói là Brazil thắng trong cả ba trận đấu đó.
* Kể từ năm 1985 đến nay, Brazil chưa từng thua Peru.
Đội hình dự kiến:
Brazil (4-1-4-1): Diego Alves – Dani Alves, Marquinhos, Gil, Luis – Casemiro – Willian, Elias, Augusto, Coutinho – Jonas
Peru (4-3-3): Gallese – Revoredo, Rodriguez, Ramos, Corzo – Yotun, Cueva, Balbin – Flores, Guerrero, Ruidiaz
Tỉ số dự kiến: Brazil 2-1 Peru

Danh sach DT Brazil du Copa America hinh anh goc
Doi hinh du kien Brazil vs Peru
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X