Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Uruguay trước thềm tứ kết Copa America: Thời khắc của Cavani?

Thứ Tư 24/06/2015 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự thất vọng dành cho tiền đạo Edison Cavani hoàn toàn có thể trôi vào quên lãng nếu như chân sút người Uruguay kịp thời bừng tỉnh trong trận tứ kết Copa America gặp chủ nhà Chile chuẩn bị diễn ra vào sáng mai.

Nhìn chung, ĐT Uruguay bước vào kỳ Copa America năm nay trong bối cảnh lực lượng tổn thất hết sức nghiêm trọng, bất chấp rằng 4 năm trước, La Celeste từng là nhà vô địch giải đấu lớn nhất Nam Mỹ. Sự vắng mặt của chân sút chủ lực Luis Suarez, cộng thêm việc hai cựu binh Diego Forlan và Diego Lugano không được triệu tập, đồng nghĩa rằng cái tên Edison Cavani cũng nghiễm nhiên trở thành ngôi sao sáng giá nhất bên phía thầy trò HLV Oscar Tabarez. Thế nhưng, khi mà sự kỳ vọng dành cho chân sút đang khoác áo PSG lớn hơn bao giờ hết, cũng chính là lúc mà Cavani gây thất vọng một cách tràn trề.

Uruguay truoc them tu ket Copa America Thoi khac cua Cavani hinh anh
Cavani sẽ tỏa sáng trong trận tứ kết Copa America sáng mai?

Cho đến thời điểm này, mặc dù đã trải qua 3 trận đấu tại Copa America 2015 nhưng cựu tiền đạo Napoli vẫn chưa thể “thông nòng”. Dễ dàng nhận thấy rằng, khi mà lối chơi của ĐT Uruguay cực kỳ nhạt nhòa ở giải đấu năm nay, cá nhân Cavani cũng trở nên vô hại hơn bao giờ hết. Việc thiếu đi những “ngòi nổ” thực sự quan trọng như Suarez hay Forlan vô hình chung đã khiến cho các đợt lên bóng của thầy trò HLV Tabarez trở nên hết sức thiếu ý tưởng. Bản thân Cavani, trong vai trò một mũi nhọn chủ lực trên hàng công Uruguay cũng không hề được cung cấp bóng ổn định, qua đó khó lòng có thể phát huy tối đa những phẩm chất của mình. Mặt khác, trải qua một mùa giải thường xuyên phải chấp nhận làm “kép phụ” cho Ibrahimovic tại PSG, dường như Cavani cũng không còn duy trì được bản năng sát thủ cần thiết.

Tuy nhiên, xét ở một phương diện khác, đối với một cầu thủ luôn “có thừa” sự đột biến như El Matador (biệt danh của Cavani), thật khó mà biết trước được rằng anh sẽ tỏa sáng theo kịch bản nào? Trước thềm trận tứ kết Copa America vào sáng mai, khi mà Uruguay đang có phần “lép vế” trước chủ nhà Chile, tất cả đều dự đoán rằng thầy trò HLV Tabarez sẽ phải nhanh chóng về nước. Trên thực tế, La Celeste chỉ giành được tấm vé vớt vượt qua vòng bảng với tư cách là hai trong ba đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất, một phong độ hoàn toàn trái ngược nếu như biết rằng Chile đã giành tới 7 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên. Mặc dù vậy, đối với một cuộc chạm trán mang tính chất “sinh tử”, chưa ai có thể dự đoán được bất kỳ điều gì, nhất là khi Uruguay vẫn đang sở hữu một “sát thủ” vô cùng tiềm ẩn như Cavani trong đội hình.

Hãy nhớ rằng, chỉ cần một khoảnh khắc xuất thần thôi, tiền đạo của PSG cũng hoàn toàn có thể tự mình thay đổi cục diện trên sân. Trên thực tế, không khó để nhận ra rằng thầy trò HLV Tabarez sẽ nhập cuộc với lối đá phòng ngự phản công thận trọng. Do đó, chưa chắc phía Chile đã dễ dàng trong nhiệm vụ xuyên thủng mành lưới của thủ môn Muslera. Trong bối cảnh như vậy, nhiều khả năng những tình huống mang tính chất cá nhân sẽ trở thành chìa khóa để giải quyết “nút thắt” của trận đấu. Và cái tên Cavani, đương nhiên cũng đứng trước cơ hội để trở thành người hùng bên phía ĐT Uruguay. Điều quan trọng là chân sút 27 tuổi có vượt qua được những gánh nặng về mặt tâm lý hay không mà thôi.

Uruguay truoc them tu ket Copa America Thoi khac cua Cavani hinh anh 2

Nhìn chung, ở thời điểm hiện tại, bản thân Cavani có thể đã sa sút so với những tháng ngày đỉnh cao trong màu áo Napoli. Tuy nhiên, xét trên tất cả mọi khía cạnh, chắc chắn anh vẫn là ngôi sao đẳng cấp nhất bên phía Uruguay trước thềm cuộc đối đầu Chile tại tứ kết Copa America. Ngay cả khi đã gây thất vọng tràn trề kể từ đầu giải đến giờ nhưng chỉ cần Cavani biết cách tỏa sáng trong trận đấu sáng mai, chắc chắn mọi “tội lội” của cầu thủ 27 tuổi này sẽ nhanh chóng trôi vào quên lãng…

Xem thêm tin tuc ve Copa America 2015.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X