Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chile 0-0 (4-1) Argentina: Thủ thành Bravo tỏa sáng trong loạt đấu súng, Chile lần đầu vô địch Copa America

Chủ Nhật 05/07/2015 02:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chile đã chính thức chấm dứt cơn khát chiếc cúp vô địch Nam Mỹ kéo dài suốt chiều dài lịch sử tồn tại gần 100 năm của giải đấu Copa America 2015 và tất nhiên Argentina phải nhận lấy nỗi đắng cay khi chu kỳ trắng danh hiệu quốc tế từ năm 1993 lại được nối dài. Hai đội đã bất phân thắng bại sau 120 phút thi đấu chính thức mà chẳng có bàn nào được ghi dù thế trận khá hấp dẫn. Tại màn thi đá luân lưu 11m, thủ thành Bravo, đồng đội thân thiết của Messi ở CLB Barca trở thành tâm điểm khi đẩy thành công cú đá của Banega và "dọa" Higuain khiến tiền đạo này sút lên trời, qua đó góp công lớn mang về danh hiệu vô địch cho quê hương.

- Như vậy, trận chung kết Copa America 2015 đã khép lại với phần thắng thuộc về nước chủ nhà sau loạt bắn súng với kết quả 4-1. Giấc mơ lần đầu bước lên đỉnh vinh quang tại khu vực Nam Mỹ của La Roja rốt cục đã thành hiện thực trong sự cay đắng của người Argentina, đặc biệt là "Vua bóng đá" Lionel Messi. Xem ra sự nghiệp huy hoàng và vĩ đại của Messi nhiều khả năng kết thúc không trọn vẹn. Anh đã 28 tuổi đồng nghĩa ở giải đấu quốc tế gần nhất (VCK World Cup 2018) mà nếu được tham dự thì M10 đã 31 tuổi, phần nào bước qua thời kỳ đỉnh cao nên xem ra việc đưa được Argentina lên đỉnh cao càng trở nên khó khăn bội phần.

mess cay dang
Messi thêm một lần thất bại ở chung kết một giải đấu quốc tế cùng đội tuyển Argentina


- Như vậy, trận chung kết Copa America 2015 đã khép lại với phần thắng thuộc về nước chủ nhà sau loạt bắn súng với kết quả 4-1. Giấc mơ lần đầu bước lên đỉnh vinh quang tại khu vực Nam Mỹ của La Roja rốt cục đã thành hiện thực trong sự cay đắng của người Argentina, đặc biệt là "Vua bóng đá" Lionel Messi.

- Lượt 4: Chỉ cần Alexis Sanchez thực hiện thành công là chiến thắng và chiếc cúp vô địch Copa America 2015 sẽ thuộc về người Chile. Trong thời khắc căng thẳng, ngôi sao từng khoác áo Barcelona với Messi và mùa vừa rồi nổi bật ở Arsenal vẫn tự tin đá theo kiểu panenka. Thủ môn Romero lần này bị đánh lừa nên trái bóng cứ thế chui vào lưới trong niềm vui khôn tả của hàng triệu người dân Chile.



- Lượt 3: Kịch bản của lượt 2 tái diễn. Trong khi Aranguiz hoàn thành trách nhiệm nặng nề với một cú đá gần giống của Messi khiến Romero bất lực dù tiếp tục đoán trúng hướng thì Banega đã không vượt qua được áp lực nặng nề khi đá không quá hiểm, bị Bravo cản phá thành công. Tỷ số đá 11m là 3-1 nghiêng về Chile.


- Lượt 2: Các CĐV Chile đã phải thót tim khi Romero đoán đúng hướng và đã chạm được tay vào bóng sau cú đá không quá hiểm của Arturo Vidal nhưng may bóng sau đó vẫn chui vào lưới. Higuain là người đá quả luân lưu 11m thứ hai cho Argentina và chẳng rõ có phải cái trò nhảy múa trên vạch vôi của thủ môn Bravo có tác dụng hay không mà chân sút vốn từng biết tới thủ môn này qua quãng thời gian chơi bóng tại La Liga đã sút lên trời.

 



- Lượt 1: Chile là đội thực hiện luân lưu trước. Người "lên thớt" đầu tiên là Matias Fernandez và tiền vệ số 14 đá vừa chuẩn vừa mạnh vào góc cao, khiến Romero chỉ còn biết bất lực dù bay người đúng hương. Trong khi đó, ngôi sao Lionel Messi chịu trách nhiệm đá quả đầu tiên của Argentina và anh lạnh lùng hạ gục đồng đội cùng CLB Bravo bằng cú sút vào góc thấp.

 



- Còn nhớ ở trận tứ kết Copa America 2015, Argentina từng vượt qua Colombia ở cuộc thi đá luân lưu với tỷ số 5-4 sau 7 lượt (Rojo và Biglia là hai cầu thủ đá hỏng bên phía Albiceleste).

- Phút 120: Đến lượt đội khách Argentina có cơ hội giải quyết trận đấu từ chấm đá phạt trực tiếp ở một cự ly gần hơn. Lần này Messi quyết định treo bóng vào khu vực 16m50 cho đồng đội chứ không đá thẳng và bị một bóng áo đỏ phá ra. Ngay sau tình huống này, trọng tài nổi còi kết thúc 30 phút thêm giờ đồng nghĩa hai đội bước nốt vào công đoạn cuối cùng để xác định nhà vô địch mới của Copa America: thi đá luân lưu 11m.

- Phút 117: Đội chủ nhà Copa America 2015 được hưởng quả sút phạt ở cự ly rất xa phải đến gần 40m nhưng Matias Fernandez vẫn quyết định thực hiện cú đá uy lực thẳng về phía cầu môn, buộc Romero phải trổ tài.

 



- Phút 113: Chile bất ngờ vùng lên sau một khoảng thời gian chìm lắng và tập trung vào phòng thủ. Aranguiz đã có một cú sút tầm xa trái phá bằng má ngoài chân phải, chỉ có điều trái bóng bay cách xà ngang đến cả mét.

 



- Phút 110: Còn nhớ tại trận chung kết VCK World Cup 2014 tại Brazil mùa hè năm ngoái, Argentina cũng phải bước vào 30 phút hiệp phụ và chung cuộc, thua đau đớn sau bàn thắng định mệnh của Mario Gotze. Đó là ký ức đau buồn mà nhiều CĐV Argentina chưa thể quên.
mess chile argentina
 


- Hiệp phụ thứ hai bắt đầu khi mà tỷ số vẫn là 0-0. Argentina vẫn là đội chủ động tấn công hơn như thể không muốn bước vào loạt đấu súng may rủi.

- Phút 105: Sau khi chống đỡ thành công hai pha uy hiếp liên tiếp của đối thủ đều từ các tình huống cố định (đá phạt và phạt góc), Chile tổ chức phản công cực nhanh. Dù đã qua hơn 100 phút có mặt trên sân nhưng Alexis Sanchez còn đủ thể lực để tăng tốc kinh hoàng, khai thác tốt pha đỡ hỏng của Mascherano để xé gió xông vào khu vực 16m50. Đáng tiếc, cú dứt điểm cuối cùng của anh lại thừa sức mạnh nhưng thiếu chính xác, đưa bóng vọt lên khán đài.

- Phút 102: Otamendi tỏ ra khá đau đớn sau khi bị Vidal có vẻ vả vào mặt nhưng pha quay chậm đã chỉ ra trung vệ của Valencia diễn hơi lố nên việc trọng tài không ra quyết định trừng phạt cũng là hợp lý.

- Phút 98: Tiền vệ số 21 của Chile, Marcelo Diaz hiện chơi bóng tại Bundesliga cho Hamburg định thực hiện pha cứa lòng nhằm về góc cao nhưng bóng đi không chính xác.


- Phút 95: Angelo Henriquez - chân sút trẻ sinh năm 1994 hiện thuộc biên chế Man Utd nhưng chưa 1 lần được ra sân trong thành phần đội 1 Quỷ đỏ - được tung vào sân. Henriquez gia nhập M.U từ năm 2012 song từ đó đến nay toàn phải đi học việc ở Wigan, Real Zaragoza tại TBN và mùa 2014-2015 vừa rồi ở CLB Dynamo Zagreb tại Croatia, nơi anh đã có được 20 bàn sau 26 trận ra sân, một thành tích rất ổn.

- Phút 92: Kể từ Copa America 1979 thì mới lại có một trận chung kết giải đấu có tỷ số 0-0 sau 90 phút chính thức. Cần nhớ rằng, năm đó Chile cũng lọt vào chung kết và rốt cục, thua Paraguay 1-3 ở màn thi đá luân lưu 11m khi 30 phút hiệp phụ cũng chẳng có bàn thắng nào.
argentina chile 1
 


- Thế là, hai đội phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ để phân định thắng - thua. Luật lệ của Copa America 2015 khá thú vị. Ở các vòng tứ kết và bán kết nếu hai đội hòa 0-0 sau 90 phút thì thi đá luân lưu 11m ngay nhưng đến chung kết thì phải trải qua thêm 30 phút hiệp phụ như luật lệ quen thuộc rồi mới bước vào loạt đấu súng nếu vẫn tiếp tục bất phân thắng bại.

- Tuy nhiên, ngay trước tiếng còi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, suýt chút nữa bi kịch đã xảy ra với đội chủ nhà. Messi tham gia vào một tình huống phản công nhanh và đẩy bóng thông minh cho Lavezzi. Tiền đạo đang thi đấu ở Ligue 1 mau chóng thực hiện đường chuyền sệt ngang qua cầu môn khi quan sát thấy đồng đội Higuian đã di chuyển. Đáng tiếc, pha chuyền có vẻ hơi sâu nên cựu sao Real rốt cục chỉ đủ sức dứt điểm trúng mép lưới phía ngoài do góc quá hẹp dù cự ly rất gần.

 


- Trận đấu chỉ được bù giờ 2 phút nên trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, không bên nào làm nên chuyện nhất là sau khi 90 phút trước đó, đã chẳng thể phá mành lưới của nhau.

- Phút 88: Ban huấn luyện Argentina cho rằng Marco Rojo bị đẩy ngã từ phía sau khi đang nỗ lực đón cú treo bổng từ chấm đá phạt của Lionel Messi song trọng tài vẫn làm ngơ.


- Phút 85: Lavezzi đã đưa được bóng vào lưới Bravo song trước đó, trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị và đó tiếp tục là quyết định chính xác tuyệt đối. Xem ra, công tác điều khiển trận chung kết đang diễn ra rất hoàn hảo khi chưa trọng tài nào mắc sai sót.

- Phút 82: QUÁ ĐÁNG TIẾC CHO CHILE!!!Alexis không rơi vào thế việt vị di chuyển để đón đường chuyền bổng khá đẹp mắt của Aranguiz và ngôi sao đang khoác áo Chile sau đó vung chân sút volley chéo góc rất trái phá nhưng trái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 



- Phút 77: Dù bị đau song Vidal vẫn gắng gượng thi đấu và tiền vệ của Juventus bị ngã trong vòng cấm sau tác động từ phía Otamendi nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Đó là một quyết định chính xác của tổ trọng tài.

- Phút 74: Không thể chần chừ lâu hơn HLV Tata Martino đưa Gonzalo Higuain vào thay Sergio Aguero để làm mới hàng công và gần như đồng thời Chile cũng thay nhân sự cũng trên hàng công khi Matías Fernández, tiền vệ đang chơi bóng ở Fiorentina tại Serie A thay thế số 10 Jorge Valdivia chơi không tốt ở trận này.

- Phút 73: Cơ hội đáng kể đầu tiên của hiệp 2 mới xuất hiện khi Vargas co chân dứt điểm chìm sau đường kiến tạo của đồng đội nhưng bóng bay quá nhẹ và thủ thành Romero bắt dính không mấy khó khăn.

- Phút 70: Cầu thủ chơi tốt nhất Chile từ đầu giải Copa America 2015, tiền vệ Arturo Vidal có phần bị đau sau động tác phá bóng quyết liệt nhưng hợp lệ của trung vệ Martin Demichelis.


- Phút 65: Argentina được hưởng quả đá phạt ở cự ly chỉ hơn 20m và hơi chếch về cánh trái. Lionel Messi khá căng thẳng thực hiện cú sút trúng vào hàng rào chắn, bỏ qua cơ hội khai thông bế tắc khá thuận lợi.

- Phút 58: CƠ HỘI!!!Xuất phát từ một tình huống phạt góc, trung vệ Nicolas Otamendi đã có pha bật cao đánh đầu gần trúng đích.
Truc tiep Copa America 2015 hinh anh
 

- Phút 56: Chile được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải và Charles Aranguiz, tiền vệ đang chơi bóng tại Brazil, là người thực hiện với cú treo bóng vào vòng cấm địa nhưng bị phá ra dễ dàng.

- Phút 51: So với hiệp đầu thì Chile có phần chơi chững lại theo hướng chắc chắn, đảm bảo an toàn chứ không còn ào ạt lên bóng. Xem ra, đội chủ nhà cũng sẵn sàng kéo thêm trận đấu vào 30 phút hiệp phụ, có lẽ do tự tin vào nền tảng sức mạnh của mình.

- Phút 47: Trong hiệp 1, ngôi sao được kỳ vọng nhất trận chung kết Copa America 2015 Lionel Messi không để lại được dấu ấn gì đặc biêt, có lẽ do bị kèm quá chặt nhưng với đẳng cấp, trình độ của mình thì chỉ cần một khoảnh khắc nhỏ, M10 cũng có thể làm nên chuyện.
Truc tiep Copa America 2015 hinh anh 2
Messi chơi khá mờ nhạt trong hiệp 1


- Hiệp 2 được bắt đầu. Chưa có thêm bên nào thay đổi nhân sự ngoại trừ sự điều chỉnh bất đắc dĩ khi Lavezzi thay Di Maria dính chấn thương ở giữa hiệp đầu.

- Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0 dù cả hai đội đã cống hiến một hiệp đấu sôi động, tương đối hấp dẫn nhưng chỉ thiếu mỗi bàn thắng.

- Phút 45+1: Argentina lập tức trả lời bằng đợt lên bóng nhanh được triển khai bài bản. Sau cùng, Pastore có đường chuyền vào trong từ sát đường biên ngang cho Lavezzi co chân dứt điểm nhanh nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Bravo nên bị cản phá dễ dàng.

 



- Phút 45: Alexis Sanchez có bóng trong vòng cấm và anh quyết định thực hiện cú cứa lòng chân phải nhằm về góc xa nhưng bóng không đạt đủ độ khó cần thiết để khiến Romero phải vất vả.

- Phút 41: Những phút cuối hiệp 1, thế trận vẫn rất sôi nổi và hào hứng từ cả hai đội khi trái bóng liên tục được luân chuyển về cầu môn của nhau. Chỉ có điều, bàn thắng chưa thấy đâu.

- Phút 36: Tuy nhiên, "cú sốc" Di Maria rồi cũng trôi qua và Argentian bắt đầu lại tổ chức được các pha ép sân. Họ đã được hưởng vài quả phạt góc trong mấy phút nhưng không tận dụng thành công được lần nào để uy hiếp trực diện Bravo, thủ môn đã chơi cực kỳ nổi bật ở La Liga mùa vừa rồi trong màu áo Barcelona.

- Phút 33: Việc Di Maria phải rời sân phần nào tác động đến tâm lý của các vũ công Tango, lại cộng thêm chủ nhà Chile thường xuyên sử dụng sức mạnh "đàn áp" nên Argentina có phần thi đấu chùng xuống trong những phút vừa qua.

Truc tiep Copa America 2015 hinh anh 3
Di Maria chấn thương và phải rời khỏi sân sau nửa hiệp 1


- Phút 28: Angel Di Maria, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Premier League, có vẻ bị đau dây chằng đầu gối sau pha truy cản từ Franciso Silva (phải nhận thẻ vàng từ tình huống này). Kết cục, anh không thể tiếp tục thi đấu và đành rời sân nhường chỗ cho Lavezzi, tiền đạo đang khoác áo PSG. Đây là sự đáng tiếc lớn cho Thiên thần bởi ở trận bán kết, anh đã lập một cú đúp, phần nào xóa tan làn sóng chỉ trích về phong độ không mấy nổi bật từ đầu giải.

- Phút 23: Đội chủ nhà mau chóng có câu trả lời. Từ phần sân nhà, Beausejour triển khai đợt phản công siêu nhanh bằng đường chuyền dài chuẩn xác lên phía trên cho Eduardo Vargas bứt tốc độ lao xuống nhận bóng xâm nhập khu vực 16m50. Chỉ có điều, anh vội vàng dứt điểm vọt xà trong sự bực bội của HLV trưởng ĐTQG Chile Jorge Sampaoli, một nhà cầm quân người Argentina đích thực.



- Phút 20: Argentina được hưởng quả đá phạt lệch hẳn bên cánh phải nhưng khá gần vòng cấm địa và Lionel Messi là người thực hiện với cú sút rất khó chịu vào phía trong cho Aguero băng vào đánh đầu mạnh song đồng đội của M10 ở CLB Barcelona, Claudio Bravo đã có pha cứu thua xuất sắc ngay trên vạch vôi.


- Phút 15: Hai cơ hội ăn bàn đầu tiên đó càng làm tinh thần đội chủ nhà lên cao cũng như thổi lửa vào trận chung kết Copa America 2015, khiến diễn biến rất dồn dập.

- Phút 11: NGUY HIỂM!!!!Alexis Sanchez đột nhập vòng cấm địa từ bên góc phải rồi tạt vào trong. Một hậu vệ Argentina chặn thành công nhưng trái bóng bay đến đúng tầm chân Vidal và ngôi sao của Juventus đang được đồn đoán sẽ rời khỏi thành Turin lập tức tung ngay quả volley mà nếu Romero không phản xạ nhanh nhạy, mành lưới Argentina chắc chắn đã phải rung lên.

 

 

- Phút thứ 10: CƠ HỘI!!!!Từ khoảng cách hơn 20m, Eduardo Vargas - tiền đạo 25 tuổi đang khoác áo Napoli tại Serie A - quyết định tung ra cú sút tầm xa khá căng và bóng bay cách cột dọc không bao xa.

 

- Phút thứ 8: Cục diện cực kỳ sôi động và hấp dẫn nhưng nhờ vào sự tập trung của hàng thủ hai bên mà khung thành vẫn được đảm bảo an toàn. Otamendi đã chặn kịp thời ý đồ chuyền bóng của số 10 Valdivia cho Vargas bằng không rất có thể cầu môn đã bị uy hiếp.

- Phút thứ 3: Ưu thế trong những phút đầu có phần hơi nghiêng về đội chủ nhà khi Chile áp đặt sức ép tốt hơn. Dẫu vậy, với dàn ngôi sao đẳng cấp trong tay, đội tuyển xứ Tango luôn thường trực nguy hiểm khôn lường. Chẳng hạn tình huống đáng kể đầu tiên có thể được tính tới là đường tạt bóng bay hơi sâu suýt đi vào khu vực cầu môn của Di Maria.

- Trận đấu đã được bắt đầu và sớm trở nên sôi động bởi cả hai đều theo đuổi trường phái bóng đá tấn công. Quả là sự có mặt của họ ở chung kết Copa America 2015 đã làm hài lòng tất cả khi mà đã phải chứng kiến quá nhiều trận đấu nhàm chán từ đầu giải do các đội đa phần đều chọn lối chơi an toàn, thực dụng làm kim chỉ nam.

- Sân vận động quốc gia Estadio Nacional Julio Martínez Prádanos tại thủ đô Santiago de Chile hơn 56.000 chỗ ngồi không còn một chỗ trống nao và rực một màu đỏ truyền thống của đội chủ nhà vì ai cũng biết khát khao vô địch Copa America lần đầu tiên trong lịch sử của người Chile lớn ra sao. Các vị khách Argentina cũng rất máu ngôi vương bởi từ năm 1993, họ không còn một lần nào vô địch các giải đấu quốc tế mà hiện giờ trong tay Albiceleste là dàn ngôi sao thượng hạng, trong đó sáng chói nhất không thể là ai khác ngòai Messi, cầu thủ bóng đá nhất nhì hành tinh trong nhiều năm qua và đã luôn nổi bật trong đội hình Barca để đem về hàng loạt danh hiệu cao quý cho CLB xứ Catalan song lại chưa thể 1 lần mang về vinh quang cho ĐTQG nước nhà.

Truc tiep Copa America 2015 hinh anh
Bầu không khí sôi động trên khán đài


- Trong khi đó, chẳng có bất cứ lý do gì để HLV Tata Martino thay đổi đội hình xuất phát so với trận hủy diệt Paraguay ở bán kết, nhất là khi Garay chưa bình phục chấn thương. Gương mặt kỳ cựu Martin Demichelis của Man City tiếp tục được đá trung vệ bên cạnh Otamendi, trung vệ ngày càng hot trên TTCN sau những gì thể hiện ở Copa America 2015. Chơi cao nhất trên hàng công vẫn là bộ ba Messi - Aguero - Di Maria nhưng chưa biết chừng số phận trận đấu sẽ nằm trong tay bộ đôi tiền vệ đánh chặn án ngữ ở tuyến giữa: Biglia - Mascherano bởi ai cũng biết hàng tiền vệ Chile mạnh ra sao.

- Đội chủ nhà Chile có hai sự điều chỉnh so với trận bán kết thắng Peru 2-1 khi Jean Beausejour, cầu thủ 31 tuổi từng có vài năm chơi bóng tại Premier League và hiện đã trở về quê nhà thi đấu, vào sân thay thế Jose Rojas ở vị trí hậu vệ trái tức là sẽ thường xuyên phải chạm mặt ngôi sao lớn nhất bên phía đối thủ, thiên tài Lionel Messi. Còn Francisco Silva, cầu thủ đang khoác áo Osasuna (đội bóng đã bị xuống hạng La Liga từ mùa 2013-2014, cũng là mùa đầu tiên Silva khoác áo đội bóng này), thế chỗ Miiko Albornoz ở trung tâm hàng phòng ngự. Ngoài chuyện có đôi chút kinh nghiệm ứng phó với Messi dù rằng Osasuna đã từng thua tan tác Barca 0-7 ở mùa 2013-2014 thì Silva cũng nhiều tuổi hơn Albornoz. Dẫu vậy tâm điểm chú ý của Chile dĩ nhiên vẫn phải là hàng công gồm những hào thủ như Alexis Sanchez, Vidal, Valdivia hay Eduardo Vargas, chân sút đang chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" giải đấu với Guerrero của Peru.

Danh sách xuất phát
Chile (4-3-1-2):
Bravo; Isla, Medel, Silva, Beausejour; Vidal, Diaz, Aranguiz; Valdivia; Vargas, Sanchez.
Argentina (4-3-3): Romero; Zabaleta, Demichelis, Otamendi, Rojo; Biglia, Mascherano, Pastore; Messi, Aguero, Di Maria
 

Trận chung kết Chile - Argentina trở thành cái kết có hậu cho những người yêu thích bóng đá đẹp. Trong bối cảnh tư tưởng thực dụng tràn ngập ở Nam Mỹ, Chile và Argentina trở thành những đại diện hiếm hoi theo đuổi thứ bóng đá cống hiến. Cả hai cùng có 6 cầu thủ đã ghi bàn tại Copa America 2015 (nhiều nhất giải đấu). Chỉ riêng điều đó đã cho thấy sự đa dạng trong tấn công của hai đội bóng lọt vào chung kết. Chile hiện đang dẫn đầu về số bàn thắng tại Copa America 2015 (13 bàn). Nhưng Argentina mới là đội sở hữu chiến thắng cách biệt lớn nhất ở giải lần này, khi đánh bại Paraguay 6-1 tại bán kết.

Tư tưởng cống hiến, lối chơi đẹp mắt của Chile và Argentina cuối cùng cũng được tưởng thưởng xứng đáng. Trận đấu sắp tới giữa họ được chờ đợi như là một bữa tiệc của bóng đá tấn công. Lâu nay, giải bóng đá của khu vực Nam Mỹ này vốn có truyền thống sôi động vào ngày cuối. Trong 5 trận chung kết Copa America gần đây, có tới 4 trận kết thúc với 3 bàn trở lên. Đặc biệt, ở 3 giải đấu gần đây nhất, bàn thắng đều được ghi trong khoảng thời gian 20 phút đầu của trận chung kết.

TRUC TIEP CHUNG KET COPA AMERICA 2015 Chile vs Argentina 3h ngay 57 hinh anh
 

Chile sẽ bước vào sân với sức mạnh to lớn từ đội ngũ CĐV trên khán đài. Sức nóng của sân Nacional tại thành phố Santiago đã làm tan chảy Ecuador, Uruguay và Peru. Giờ là lúc người Chile hy vọng yếu tố địa lợi sẽ giúp họ làm nên lịch sử.  Kể từ lúc bước sang năm 2015, Chile toàn thắng khi thi đấu trước khán giả nhà. Đoàn quân của HLV Jorge Sampaoli chơi bùng nổ, đầy cảm hứng. Cái thiếu duy nhất của họ là sự tiết chế, cùng những khoảng lặng cần thiết. Điều đó đã nhiều lần được thể hiện tại Copa America 2015. Chile chơi bóng dựa trên cảm xúc và họ nhiều khi không nhận thấy những vũ khí mà đối phương đang chĩa về phía mình. Điều đó đã diễn ra trong trận hòa 3-3 với Mexico ở giai đoạn đấu bảng, hay trận bán kết với Peru.

Chile hiện nay để cảm xúc chi phối quá nhiều, dẫn tới chưa biết cách kiểm soát sức mạnh của mình. Đấy chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa họ và Argentina, dù cả hai đều theo đuổi thứ bóng đá cống hiến. Argentina không tấn công dồn dập như đội chủ nhà Copa America 2015. Thay vào đó, đoàn quân của HLV Gerardo Martino chỉ tăng tốc vào một vài thời điểm. Argentina biết nhún nhường, có lúc trầm lắng để lôi kéo đối phương. Nhưng họ cũng luôn sẵn sàng bùng nổ như chiến thắng 6-1 trước Paraguay tại vòng bán kết.

Argentina hiện nay thậm chí còn mạnh hơn cả một năm trước, thời điểm họ kết thúc World Cup 2014 với ngôi á quân. Thành công lớn của HLV Gerardo Martino là giúp Argentina giảm dần sự phụ thuộc vào Lionel Messi. Siêu tiền đạo của Barcelona tuy vẫn là đầu tàu trong các đợt tấn công, nhưng anh không còn là ngôi sao cô đơn như trước. Những vệ tinh xung quanh Angel Di Maria, Javier Pastore hay Sergio Aguero đã vươn lên gánh vác trách nhiệm. Ở trận bán kết với Paraguay, Messi dù không ghi bàn, nhưng Argentina vẫn làm tung lưới đối phương tới 6 lần.

Sự uyển chuyển, linh hoạt và khó lường đã làm nên sức mạnh của Argentina. HLV Gerardo Martino hiện đang sở hữu quá nhiều ngòi nổ khiến đối phương rất khó phán đoán đâu là hướng tấn công chính của họ.  Argentina hiện là quyền lực hàng đầu, còn Chile chỉ là kẻ gây rối trong làng bóng đá Nam Mỹ. Vị thế của Argentina được thể hiện qua 14 lần bước lên đỉnh cao tại Copa America, còn Chile đã 4 lần phải ngậm ngùi chấp nhận vị trí thứ nhì. Lợi thế sân nhà chưa đủ để Chile cản Argentina lần thứ 15 bước lên ngai vàng bóng đá Nam Mỹ.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X