Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chile 2-1 Peru (Kết thúc): Chile đợi Argentina ở trận Chung Kết

Thứ Ba 30/06/2015 05:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến trực tiếp trận đấu bán kết Copa America 2015 Chile vs Peru diễn ra lúc 6h30 ngày 30/6. Tường thuật tình huống, video clip minh họa, kết quả nóng hổi, thông tin bên lề kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận Chile vs Peru tại bán kết Copa America 2015.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

Trận đấu đã kết thúc !


- Phút 90+1
: Vidal đón bóng và dứt điểm rất gọn gàng thẳng tới khung thành của Peru nhưng thủ thành P. Gallese đã phản xạ và cản phá kịp thời.


- Phút 85: Đá phạt cho các cầu thủ Peru ở khoảng cách khá nguy hiểm, đó không phải là một cú sút thẳng mà là cú treo bóng sau hàng rào để đánh đầu. Người vừa bật cao là L. Advíncula, bóng đã đi thẳng tới vị trí của Bravo.


- Phút 84 : P. Guerrero đã ngã trong vòng cấm của Chile nhưng đó là một tình huống xoạc trúng bóng, không có penalty cho Peru

- Phút 79: KHÔNG VÀO ! Cú sút chéo góc ngay sát khung thành đội khách của Sanchez đã đưa bóng đi vọt xà ngang, thiếu chút nữa thì Chile đã có bàn thắng thứ ba trong trận đấu hôm nay.


- Phút 74: NGUY HIỂM ! Đó là cú đánh đầu đón bóng của Farfan, bóng đi láng sang bên phải khung thành của Bravo nhưng thủ môn này đã phản xạ kịp thời.


- Phút 72
: Đội khách Peru hiện tại đang có tỷ lệ cầm bóng cao hơn hẳn với 52%, điều đó khẳng định rằng các cầu thủ Chile đã chủ động lùi sâu đội hình nhằm bảo toàn tỷ số và đợi cơ hội phản công.

- Phút 69
: Nỗ lực đi bóng bên phía cánh phải của Farfan nhưng anh hình như quá đơn độc trong tình huống vừa rồi. Không thể thực hiện một đường chuyền ngang. Bóng lại trong chân các cầu thủ đội chủ nhà.

- Phút 64 : GOALLLL !!!! Bàn thắng tuyệt đẹp của E. Vargas, một cú sút như sấm sét ở khoảng cách 26m so với khung thành của Peru. Tất cả lại trở về quỹ đạo của nó. Tỷ số trận đấu đang là 2-1


- Phút 60
: VÀO OOO! bàn thắng đã đến với các cầu thủ Peru có phần may mắn khi mà cái chân của số 17 Medel bên phía Chile đã có mặt không đúng lúc đúng chỗ sau tình huống tạt bóng vào trong của Carrilo. Phản lưới khá đẹp mắt.


- Phút 59: Đá phạt cho các cầu thủ Peru, người thực hiện tiếp tục là Farfan nhưng đường đi của trái bóng không có gì khó khăn đối với thủ thành Bravo bên phía Chile.

- Phút 54: KHÔNG VÀO ! Tình huống tấn công đáng kể đầu tiên trong hiệp hai của các cầu thủ áo trắng Peru, người vừa đánh đầu cận thành là Farfan sau đường chuyền vào trong của đồng đội.


- Phút 49: ĐÁNG TIẾC ! Bàn thắng đã không được công nhận do lỗi việt vị nhưng phải kể đến tình huống phối hợp rất hay của các chân sút bên phía Chile.


-  Phút 46: E. Mena và Pizarro bên phía Chile được đưa vào sân, sẽ là một đội hình có tính cân bằng hơn cho đội chủ nhà.

- Phút 45: Hiệp 1 tạm khép lại.

- Phút 42: VÀO OOOOO!!!! Cuối cùng thì thế bế tắc đã được khai thông, một tình huống hãm thành áp lực cao đã được gây ra bởi các cầu thủ Chile. Liên tiếp là hai cú sút nhưng phải đến cú dứt điểm cuối cùng của Vargas thì bàn thắng mới đến với đội quân đến từ xứ sở hình quả ớt.


- Phút 34
: G. Medel bên phía Chile đã có cơ hội dứt điểm cận thành ngay trong vòng cấm của đội tuyển Peru nhưng đáng tiếc vẫn chưa thể có bàn thắng cho đội bóng áo đỏ. Phải kể đến tình huống phối hợp trước đó của Sanchez cho Vargas.


- Phút 31
: KHÁ NGUY HIỂM ! Tình huống tấn công thực sự rõ nét của các cầu thủ Chile, bóng được giật ra cánh phải sau đó là một đường căng ngang cắt mặt thủ môn P. Gallese, nhưng hậu vệ bên phía Peru đã nằm người cản phá thành công.


- Phút 28: KHÔNG VÀO !!! Alexis kiến tạo một đường chuyền như đặt cho số 10 J. Valdivia cứa lòng cận thành nhưng thủ môn bên phía Peru đã xuất sắc cản phá thành công.


- Phút 26
: Thủ môn  P. Gallese bên phía Peru vừa có pha bay người cán phá rất tốt sau tình huống đá phạt góc của các cầu thủ Chile. Sẽ là một ngày thi đấu khó khăn của cầu thủ này đây, khi mà đội tuyển của anh bị mất người quá sớm.

- Phút 21: THẺ ĐỎ! Carlos Zambrano (Peru) phải nhận một thẻ đỏ trong một tình huống phạm lỗi không đáng có ngay trước vòng cấm của đội nhà, anh lao chân vào thẳng lưng của một cầu thủ bên phía Chile. Lỗi truất quyền thi đấu là xứng đáng.

- Phút 17: NGUY HIỂM ! Đó là cú sút xa hoàn toàn bất ngờ của số 9 P. Guerrero bên phía Peru, bóng lại một lần nữa bay sạt cột dọc khung thành của Bravo. Không biết là thần may mắn đang đứng về phía bên nào nữa đây???


- Phút 13: Tình huống phản công nhanh rất tốt của đội bóng áo trắng Peru, bóng được "câu" thẳng lên cho số 10 J. Farfán để cầu thủ này có cơ hội đối diện với thủ môn Bravo, nhưng cũng rất nhanh một trung vệ bên phía Chile đã tắc bóng cản phá thành công. Phạt góc cho Peru.

- Phút 9: KHÔNG VÀO !!! Đó là cú đánh đầu cận thành của các cầu thủ Peru, trong một tình huống dàn xếp đá phạt góc khá hay. Bóng đã đi chạm cột dọc khung thành của Bravo trong sự nuối tiếc của các cổ động viên Peru. Rất hay !!!


- Phút 8: Đường chuyền tốt của đồng đội dành cho P. Guerrero bên phía Peru nhưng rất tiếc cầu thủ mang áo số 9 này đã rơi vào thế việt vị.

-  Phút 5: Nắm thế chủ động trên sân vẫn là các cầu thủ đội tuyển Chile, vừa rồi là một cú sút xa khá nguy hiểm của Alexis Sanchez, bóng đi liệng qua cột dọc bên phải khung thành của Peru

- Phút 1: Trận đấu đã bắt đầu, giao bóng là các cầu thủ đội tuyển Peru.

- Hàng thủ chính là tuyến xáo trộn nhất của Chile ở trận bán kết Copa America 2015 so với trận tứ kết. Không chỉ Gonzalo Zara vắng mặt vì án treo giò thì Eugenio Mena cũng bị đẩy lên băng ghế dự bị. Thay vào đó, HLV Jorge Sampaoli đặt niềm tin vào cựu binh 32 tuổi đang chơi bóng ở trong nước José Rojas và Miiko Albornoz, cầu thủ đang thi đấu ở Bundesliga cho CLB Hannover. Trong khi đó, Peru lại điều chỉnh khá nhiều ở tuyến trên. Bộ đôi Lobaton - Ballon lấy lại vị trí nơi tuyến giữa sau khi hết án treo giò. Andre Carrillo - tiền đạo 24 tuổi đang chơi bóng ở BĐN - có trận đầu tiên được ra sân ngay từ đầu ở Copa America 2015 và thi đấu bên cánh cùng đàn anh Jefferson Farfan còn Christian Cueva sẽ chơi tự do như một "số 10". Người hùng ở trận tứ kết với cú hattrick vào lưới Bolivia, Paolo Guerrero đảm nhận vai trò trung phong cắm.

Danh sách xuất phát
Chile:
Bravo; Isla, Medel, Rojas, Albornoz; Díaz, Aránguiz, Vidal, Valdivia; Alexis, Vargas.
Peru: Gallese; Advíncula, Zambrano, Ascues, Vargas; Lobatón, Ballón, Cueva, Carrillo; Farfán, Guerrero.

Nếu hỏi đội bóng nào khát khao vô địch Copa America nhất, không chỉ ở giải đấu này mà cả lịch sử bóng đá, chắc chắn câu trả lời sẽ là Chile. Đơn giản, Chile đang mang trong mình khát khao cùng cực để vượt qua một nghịch lý khó hiểu của bóng đá Nam Mỹ. Vùng đất trải dài trên bờ Thái Bình Dương là nền bóng đá hàng đầu châu lục, sản sinh ra không ít thế hệ cầu thủ xuất chúng. Họ thậm chí còn là đội bóng Nam Mỹ có thành tích tốt thứ tư trong lịch sử World Cup, khi từng 9 lần được tham dự và 1 lần xếp thứ Ba vào năm 1962, chỉ kém 3 “gã khổng lồ” Brazil, Argentina và Uruguay. Tuy nhiên, thật trớ trêu, Chile lại chưa bao giờ vô địch Copa America, điều mà ngay cả những nền bóng đá nhỏ bé như Bolivia và chính Peru đã từng làm được.

Không chỉ vô địch, ngay cả chiếc vé chung kết Copa America cũng luôn tránh mặt Chile. Trong lịch sử, họ mới 4 lần bước tới cánh cửa thiên đường này, song lần gần đây nhất đã cách đây 28 năm. Đó là ở giải đấu năm 1987, khi họ gục ngã trước Uruguay 0-1 ở chung kết. Không nghi ngờ gì nữa, Chile sẽ chơi với khát vọng lớn khi mang một sứ mệnh lịch sử bóng đá nước này. Sanchez, Vidal, Valdivia và đồng đội thừa hiểu mình đang thi đấu vì cái gì. Họ sẽ chơi với tất cả sức lực, thậm chí còn hơn những gì mình có. Hàng vạn CĐV Chile tại sân Nacional và hàng triệu NHM trên khắp Chile sẽ cổ vũ cuồng nhiệt để tiếp sức cho họ. Với khát khao và khí thế lúc này của Chile, ngay cả phía trước họ có là Argentina hay Brazil cũng phải chùn bước, chứ đứng nói là một Peru thậm chí còn có phần nhỏ bé hơn họ.

TRUC TIEP BAN KET COPA AMERICA 2015 Chile vs Peru 06h30 ngay 306 hinh anh

Chất lượng đội hình Peru rõ ràng kém hơn nhiều so với Chile. Việc Peru vào được tới bán kết cũng một phần vì may mắn. Sau khi đi tiếp ở vòng bảng với ngôi nhì, Peru lại được gặp Bolivia ở tứ kết và giành chiến thắng 3-1. Song điều đó cũng không nói lên được gì nhiều về sức mạnh của thầy trò HLV Ricardo Gareca. Cần biết, Bolivia còn từng bị Chile nghiền nát với tỷ số 5-0 ở vòng bảng. Chile không chỉ mang trong mình khát khao cháy bỏng, mà họ cũng đang là đội bóng chơi ấn tượng nhất tại Copa America 2015. Thầy trò HLV Sampaoli là đội thắng nhiều trận nhất (4), ghi nhiều bàn nhất (11) giải đấu. Hàng thủ của họ cũng mới chỉ để thủng lưới 1 trận (hòa Mexico 3-3 tại vòng bảng).

Chile còn ấn tượng ở chỗ, dù đang sở hữu một số ngôi sao đẳng cấp thế giới, nhưng họ không phụ thuộc vào cá nhân nào. Ngay cả khi Vidal hay Sanchez chơi dưới sức, Chile vẫn có thể thắng ấn tượng nhờ sức mạnh tập thể. Minh chứng là họ đang là đội sở hữu nhiều cầu thủ ghi bàn nhất tại Copa America này, với 6 người, được chia đều ở các tuyến. Đó là các hậu vệ Isla, Medel, các tiền vệ Vidal, Aranquiz và cặp tiền đạo Vargas, Sanchez. Chile chỉ gặp một khó khăn ở trận này là án treo giò của trung vệ Gonzalo Jara, sau sự cố liên quan tới Edinson Cavani trong trận thắng Uruguay tại tứ kết.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X