Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 cầu thủ chơi ấn tượng nhất Copa America 2015

Thứ Ba 07/07/2015 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Copa America 2015 đã khép lại với chức vô địch thuộc về chủ nhà Chile, cùng điểm qua danh sách 5 cầu thủ chơi tốt nhất ở giải đấu lần này.


Lionel Messi (Argentina)
Copa America 2015 hinh anh
Lionel Messi
Sau một mùa giải thành công với 58 bàn thắng trên mọi mặt trận, qua đó giúp Barca có được 3 danh hiệu lớn ở mùa giải 2014/15, Messi đến với Copa America 2015 mang theo kỳ vọng rất lớn nơi NHM tuyển Argentina. Mặc dù chỉ có được một bàn thắng, thế nhưng những đóng góp của cầu thủ mang áo số 10 vào lối chơi của Argentina là rất lớn. Anh đóng góp 3 đường chuyền thành bàn và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Tuy nhiên, những đóng góp của cầu thủ sinh năm 1987 không thể giúp Albicelestes lên ngôi tại giải đấu lần này. Đội bóng xứ Tango đã thất bại trước Chile trong trận chung kết. Với cá nhân Messi, anh một lần nữa lỡ hẹn với danh hiệu vô địch trong màu áo ĐTQG. Năm 2007, Messi cùng tuyển Argentina vào chung kết Copa America nhưng để thua Brazil trong trận chung kết, tại World Cup 2014 đội bóng của anh cũng để thua ĐT Đức trong trận đấu cuối cùng và mới đây nhất là thất bại tại Copa America 2015.

Claudio Bravo (Chile)
Copa America 2015 hinh anh 2
Bravo trở thành thủ môn xuất sắc nhất Copa America 2015
Cùng với Messi, Claudio Bravo cũng là một trong những cầu thủ vừa trải qua “cú ăn 3” với Barca. Ở tuyển Chile, cái tên Bravo dù không được nhắc tới nhiều như Vidal hay Sanchez, thế nhưng vai trò của cầu thủ này vẫn rất lớn. Đó chính là nguyên nhân anh được đeo chiếc băng thủ quân của đội chủ nhà. Tại Copa America 2015, một lần nữa thủ thành của Barca lại trình diễn một phong độ tuyệt vời, những màn trình diễn xuất sắc của Bravo là một trong những nguyên nhân giúp Chile lần đầu tiên có được chức vô địch Copa. Trong trận chung kết với Argentina, cầu thủ 32 tuổi đã chơi tốt trong 120 phút thi đấu. Ở loạt đá 11m, anh xuất sắc cản phá cú đá của Banega qua đó giúp La Roja lần đầu tiên vô địch Nam Mỹ. Xuyên suốt trong giải đấu, Bravo không chỉ chắc chắn trong khung thành mà cầu thủ này còn sắm vai trò thủ lĩnh của toàn đội.

Jose Guerrero (Peru)
Copa America 2015 hinh anh 3
Guerrero đã có một trận đấu xuất sắc cho ĐT Peru
Jose Guerrero đã thể hiện phong độ khá cao tại Copa America 2015, chân sút của Peru đã ghi tới 4 bàn thắng qua đó cùng Vargas trở thành Vua phá lưới. Đây là lần thứ hai ngôi sao của Peru trở thành Vua phá lưới, tại kỳ Copa America 2011 được tổ chức tại Argentina cầu thủ này cũng vinh dự có được danh hiệu Vua phá lưới. Năm nay 31 tuổi nhưng Jose Guerrero vẫn cho thấy khả năng săn bàn đáng nể của mình, anh lập hat-trick trong trận thắng 3-1 trước Bolivia, ngoài ra trong trận tranh giải 3 với Paraguay cầu thủ này cũng lập công. Với phong độ ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1984 Peru đã bảo vệ thành công vị trí thứ 3 tại Copa America.

Eduardo Vargas (Chile)
Copa America 2015 hinh anh 4
Eduardo Vargas
Eduardo Vargas cũng có một kỳ Copa America thành công khi có được 4 bàn thắng, anh cùng với Guerrero chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới. Cầu thủ thuộc biên chế Napoli nhưng mùa vừa rồi đá cho QPR đã gây ấn tượng rất mạnh. Phong độ ấn tượng của Vargas là một trong những nguyên nhân giúp Chile vô địch giải đấu trên chính quê nhà. Màn trình diễn của Vargas giúp anh lọt vào tầm ngắm của khá nhiều đội bóng lớn, trong đó phải kể tới Arsenal. Báo chí Anh vừa đưa tin, HLV Wenger muốn đưa ngôi sao người Chile về Emirates ở hè 2015.

Arturo Vidal (Chile)
Copa America 2015 hinh anh 5
Arturo Vidal
Trong những mùa giải gần đây, Arturo Vidal luôn duy trì phong độ rất tốt trong màu áo Juventus. Mùa giải vừa qua, anh là một trong những nhân tố quan trọng giúp đội bóng thành Turin có được cú đúp danh hiệu (vô địch Serie A và cúp QG Italia), ngoài ra “Bà đầm già” còn trở thành Á quân tại Champions League. Với phong độ rất cao ở mùa giải vừa qua, Vidal được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Chile tại Copa Amrica 2015. Sở hữu phong cách thi đấu máu lửa và khả năng dứt điểm nhạy bén, cầu thủ thuộc biên chế CLB Juventus đã tỏa sáng rực rỡ với 3 bàn thắng, 1 đường kiến tạo và góp công đầu cho chức vô địch của Chile.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X