Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Sát thủ" Tevez về Argentina ở ẩn: Phí hoài một tài năng!

Thứ Tư 01/07/2015 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vậy là từ mùa giải năm sau, người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới sẽ không còn được chứng kiến một siêu sao tài năng tung hoành trên các sân cỏ châu Âu.

Sự nghiệp của siêu tiền đạo Carlos Tevez bắt đầu được chú ý đến vào năm 2004. Chân sút sinh năm 1984 là đầu tàu lĩnh xướng hàng công Argentina tại Thếvận hội mùa hè 2004 tại Hy Lạp và giúp La Albicelestes giải cơn khát huy chương vàng Olympic đã tồn tại tới 52 năm. Thời điểm đó, người dân xứ Tango cũng như người hâm mộ túc cầu giáo trên cả hành tinh đã biết rằng, Argentina đã sản sinh ra một người con kiệt xuất, một nhân tài có thể tỏa sáng rực rỡ để đi vào lịch sử bóng đá của toàn nhân loại.

Sau sáu năm đầu khởi nghiệp ở Nam Mĩ trong màu áo hai đội bóng Boca Juniors và sau đó là Corinthians, Tevez đã quyết định chuyển tới châu Âu để nâng tầm sự nghiệp của mình. Và anh đã từ chối lời mời của rất nhiều đại gia ở lục địa già để chơi bóng cho West Ham. Đây quả thực là một sự lựa chọn vô cùng sáng suốt của El Apache. Khi ấy, The Hammers được xem là một trong số những nơi rèn người tốt nhất ở Anh quốc cũng như châu Âu. Hãy nhớ rằng những gương mặt nổi bật như Frank Lampard, Joe Cole, Glen Johnson hay anh em nhà Ferdinand đã trưởng thành từ West Ham. Trong những năm tháng thi đấu cho đội bóng thành London, Tevez đã tạo ra được vô số khoảnh khắc thiên tài và những pha đi bóng đầy tốc độ và sức mạnh của một cầu thủ trẻ 22 tuổi. Chính anh đã ghi bàn vào lưới M.U ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải 2006/07 để  giúp West Ham trụ hạng ngoạn mục.

Sat thu Tevez ve Argentina o an Phi hoai mot tai nang! hinh anh
Tevez đã quyết định rời Juve để trở về quê nhà Argentina thi đấu cho Boca Juniors

Carlos Tevez là sự kết hợp hài hòa giữa tài năng và cái tôi rất lớn. Điều này được thể hiện rõ khi anh trả lời các phóng viên khi được hỏi về vết sẹo của mình: “Vết sẹo này có thể khiến tôi trông xấu xí nhưng tuyệt nhiên tôi không bao giờ thay đổi con người mình theo ý người khác”. Chính điều này đã giúp ngôi sao người Argentina thành công ở bất cứ đội bóng nào anh đặt chân tới. Từ Man Utd, Man City cho đến Juventus. Trong màu áo Quỷ đỏ, chân sút sinh năm 1984 còn giành được chiếc cúp danh giá Champions League sau chiếc cúp vô địch Premier League. Tuy nhiên, cá tính của anh quá lớn nên Sir Alex Ferguson vĩ đại hay Roberto Mancini đều không làm sao ghìm nổi cương con ngựa bất kham này. Chân sút 31 tuổi công khai bật cả hai ông thầy ở thành Manchester và cuối cùng, sau bảy năm lăn lộn ở nước Anh, tiền đạo Tevez đã chuyển tới Serie A đầu quân cho Juventus trong sự chào đón vô cùng nồng hậu của các Juventini vào mùa hè 2013.

Kể từ đó, không có bất cứ cầu thủ nào khác ở Serie A đóng góp cho đội bóng của mình nhiều hơn El Apache. Anh in dấu giày vào tổng cộng 53 bàn thắng (39 bàn và 14 đường kiến tạo) cho Bianconeri trong hai mùa giải anh chơi trong màu áo sọc trắng đen. Đặc biệt, tính riêng trên đấu trường Champions League mùa bóng vừa rồi, chỉ duy nhất có 4 cầu thủ có thành tích ghi bàn tốt hơn Tevez là Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar và Luiz Adriano. Tiền đạo của Argentina là cầu thủ không thể thay thế trong đội hình “Bà đầm già” và góp công lớn đưa Lão bà tiến thẳng tới trận chung kết C1 tại Berlin khi vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ ở vòng knock-out, điển hình là Borussia Dortmund và Real Madrid. Khả năng hoạt động không biết mệt mỏi của El Apache cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Anh là cầu thủ chạy nhiều nhất ở Champions League mùa giải vừa rồi với tổng độ dài quãng đường lên tới hơn 123km (số liệu theo UEFA.com).


Sat thu Tevez ve Argentina o an Phi hoai mot tai nang! hinh anh 2
Tevez đang tập trung cùng đội tuyển Argentina tham dự Copa America 2015

Thực sự, Tevez vẫn chưa qua thời kì đỉnh cao. Anh vẫn là nỗi khiếp sợ với vô số hàng phòng ngự ở châu Âu thời điểm hiện tại. Tuy nhiên sau 15 năm chơi trận đấu ra mắt cho đội bóng quê nhà Boca Juniors, tình yêu mà người con của thành phố Buenos Aires dành cho CLB thân yêu vẫn còn nguyên vẹn. Đáng lẽ anh đã về nhà từ mùa hè năm ngoái, nhưng là một cầu thủ chuyên nghiệp, El Apache đã cống hiến tất cả những gì tốt nhất mình có trong năm cuối cùng khoác áo sọc trắng - đen để cùng Lão bà duy trì sự thống trị tại Serie A. Giờ đây, Tevez đã có thể thanh thản rời Juventus để quay về Argentina.

Hiện tại, bản hợp đồng giữa Tevez và Boca Juniors đã hoàn tất, chỉ chờ anh hoàn thành xong nghĩa vụ ở đội tuyển quốc gia ở Copa America 2015 là trung phong 31 tuổi có thể thoải mái trở về nhà để tận hưởng những ngày tháng tươi đẹp cuối cùng của sự nghiệp quần đùi áo số. Tevez là một tài năng sáng chói của bóng đá xứ sở Tango nói riêng cũng như của cả thế giới nói chung. Dẫu vậy, El Apache và các đồng đội vẫn đang nợ đất nước, nợ người dân Argentina một chiếc cúp danh giá trên trường thế giới. Thế hệ vàng của bóng đá La Albicelestes đã hội tụ đủ ở Copa America năm nay và họ đã thể hiện sức mạnh khi đánh bại Paraguay với tỉ số cách biệt 6-1 để lọt vào trận chung kết của giải đấu lâu đời nhất thế giới. Chắc chắn, chiếc cúp vô địch Copa America 2015 sẽ là phần quà không thể tuyệt vời hơn mà Tevez có thể dành tặng cho các cổ động viên trong chuyến hồi hương đầy cảm xúc này. Tất cả những người yêu mến tài năng của El Apache đều muốn anh sẽ tiếp tục thành công và thể hiện những pha bóng ấn tượng trong màu áo mới mà cũ, Boca Juniors. Tạm biệt anh, chiến binh bất khuất trên sân cỏ!

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X