Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quá đau buồn, Lionel Messi từ chối nhận giải "Quả bóng vàng Copa America 2015"

Thứ Hai 06/07/2015 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ do quá thất vọng với màn trình diễn của bản thân tại trận chung kết, khiến đội nhà lại phải về nhì và chưa thể chấm dứt cơn khát danh hiệu ở đấu trường quốc tế, ngôi sao Lionel Messi đã quyết định từ chối nhận giải “Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2015”.

Theo thông lệ, ở mỗi kỳ Copa America, BTC đều tiến hành trao các giải thưởng cá nhân cho cầu thủ xuất sắc nhất, vua phá lưới, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, thủ môn hay nhất và giải Fair-Play. Sau khi kết thúc trận chung kết với phần thắng thuộc về nước chủ nhà Chile thì chủ nhân các giải thưởng này đều đã được xác định, ngoại trừ danh hiệu cao quy nhất giải: Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2015.

Qua dau buon, Lionel Messi tu choi nhan giai Qua bong vang Copa America 2015 hinh anh
 

Cụ thể, Paolo Guerrero của Peru và Eduardo Vargas của Chile chia nhau danh hiệu Vua phá lưới với cùng 4 pha lập công. Hậu vệ 22 tuổi Jeison Murillo của ĐTQG Colombia là gương mặt trẻ hay nhất giải còn đội trưởng nhà vô địch Chile, Claudio Bravo là thủ môn hay nhất giải trong khi Peru ẵm giải thưởn Fair-Play.

Cho đến giờ, Ban tổ chức Copa America 2015 không đưa ra lí giải chính thức nào cho việc giải thưởng cầu thủ hay nhất không tìm được chủ nhân nhưng theo báo giới Argentina, chính ngôi sao Lionel Messi đã từ chối sự tôn vinh này. Tuy nhiên, BTC đã có một quyết định khá sáng suốt: không chọn một người khác thay thế mà để trống giải thưởng như một sự khẳng định nếu Messi không hay nhất Copa America 2015 thì cũng chẳng ai dám xuất sắc hơn.

Được biết, trên bục vinh danh sau trận chung kết, chiếc cúp dành cho “Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2015” đã được chuẩn bị sẵn song do quá thất vọng vì thất bại của đội nhà mà có một phần công sức của bản thân nên Messi chẳng cảm thấy hứng thú gì với danh hiệu cá nhân đó, thậm chí nhận nó càng làm cho anh thêm đau đớn mà thôi. Bởi vậy, việc Messi từ chối cũng là điều hợp lý.

Đánh giá một cách công bằng, đúng là Messi không quá nổi bật ở Copa America 2015 (chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng trên chấm 11m) song nhìn tổng thể cũng chẳng có cầu thủ nào nổi trội trong cả giải. Chile lần đầu vô địch Copa America nhờ vào công sức của cả một tập thể chứ chẳng phải mang đậm dấu ấn của một cá nhân nào như thủ thành Bravo (bắt được 1 quả luân lưu 11m ở chung kết) hay tiền vệ Arturo Vilda, "Vua phá lưới" Eduardo Vargas. Thêm vào đó, xét về mặt hình thức, Messi đã nhận giải thưởng "Cầu thủ hay nhất" trong 4/5 trận tại giải đấu (ngoại trừ chung kết) nên rõ ràng, chẳng thể tìm ra ai xứng đáng hơn M10.

Trước đó, ở trận khai màn với Paraguay, tiền đạo của Barca cũng từng từ chối nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận vì không hài lòng với những gì mình thể hiện trên sân. Còn nhớ cách đây 1 năm, Leo Messi đã được trao danh hiệu "Quả bóng vàng World Cup 2014" dành cho cầu thủ hay nhất giải nhưng tất cả đều biết, El Pulga cũng chỉ về nhì cùng ĐT Argentina khi thua Đức ở chung kết. Lúc ấy, FIFA đã nhận được vô số lời chỉ trích từ báo chí, giới chuyên môn khi lại đi tôn vinh một "kẻ về nhì" chứ không chọn một cầu thủ của nhà vô địch. Có lẽ chính sự việc đó đã góp thêm một phần động lực để Messi đi đến quyết định từ chối nhận giải thưởng được xem là "Quả bóng vàng Copa America 2015" cho rảnh nợ. Xét cho cùng, cái thiên tài bóng đá này cần là một chức vô địch cùng ĐTQG chứ chẳng phải một danh hiệu cá nhân nữa, nhất là cũng chẳng danh giá cho lắm để thoát khỏi cái biệt danh "kẻ về nhì" vĩ đại ở cấp độ thi đấu quốc tế. Giờ đây khi giấc mơ đã tiêu tan thì Messi còn ham hố gì cái hư danh đó.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X