Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Paraguay trước đại chiến với Argentina: Thành bại tại bóng chết

Thứ Ba 30/06/2015 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước một đối thủ có dàn sao chất lượng, giàu kỹ thuật thì chỉ có tận dụng những tình huống bóng chết và phản công nhanh mới là vũ khí giúp cho Paraguay nghĩ tới việc đánh bại Argentina để giành quyền vào chung kết.

Điểm mạnh của Paraguay là yếu điểm của Argentina

Đánh bại Brazil trong loạt đấu súng cân não, Paraguay đã lần thứ hai liên tiếp giành quyền vào bán kết Copa America 2015. Cũng giống như cách đây 4 năm, thầy trò HLV Ramón Díaz đang sở hữu thành tích bất bại dù cho đội hình của họ không hề được đánh giá cao. Họ lần lượt cầm hòa những đối thủ sừng sỏ như Argentina, Uruguay và mới nhất là Brazil trong suốt 90 phút thi đấu chính thức bằng một màn trình diễn khó chịu. Dù vậy, trong lần chạm trán với Argentina trong trận bán kết thì mọi bất lợi, mọi khó khăn đang hướng về phía Los Guaraníes.

Paraguay truoc dai chien voi Argentina Thanh bai tai bong chet hinh anh
Paraguay rất giỏi không chiến.

Trước một đối thủ có dàn sao chất lượng, giàu kỹ thuật thì chỉ có tận dụng những tình huống bóng chết và phản công nhanh mới là vũ khí giúp Paraguay có thể nghĩ tới việc đánh bại Argentina để giành quyền vào chung kết. Trên thực tế, Á quân Copa America mùa trước vẫn đang khá thành công bởi lối chơi thực dụng, phòng ngự phản công. Trên hành trình tiến tới trận bán kết, Los Guaraníes đã ghi được 5 bàn thắng, 3 trong số đó đến từ tình huống bóng chết (1 đánh đầu, 1 đá phạt và 1 đến từ chấm penalty). Trong trận gặp Argentina thuộc khuôn khổ bảng B, Paraguay đã xuất sắc cầm hòa đối thủ với tỉ số 2-2 nhờ vào một bàn thắng đến từ tình huống phản công và 1 bàn thắng xuất phát từ tình huống đá phạt cố định.

Với những cầu thủ có chiều cao tốt như Santa Cruz (1m93), Lucas Barrios (1m89), Victor Caceres (1m87)... cùng đó là khả năng đánh đầu tốt thì Paraguay luôn đặc biệt nguy hiểm ở các tình huống không chiến. Trong khi đó, bóng bổng và chống bóng chết đang là bài toán khá nan giải đối với thầy trò HLV Tata Martino ở thời điểm hiện tại. Trong danh sách hàng phòng ngự của đại diện xứ Tango có những cầu thủ không được đánh giá cao ở khả năng không chiến dù chiều cao khá ổn như Ezequiel Garay (1m88), Marcos Rojo (1m86), Nicolas Otamendi (1m83).

Đoàn kết là sức mạnh

Nếu nhìn vào đội hình của Paraguay hiện tại thì không có gương mặt nào xứng đáng trở thành vai trò thủ lĩnh của toàn đội. Santa Cruz từng là thần đồng của nền bóng đá nước này nhưng đó là chuyện của những năm về trước. Trong khi đó, Nelson Valdez cũng khá có tiếng tăm nhưng anh lại không có duyên ghi bàn trong màu áo của ĐTQG. Cả hai trọng pháo của Paraguay hiện tại đều đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp nên không còn được đánh giá cao.

Truoc tran Paraguay vs  Argentina Thanh bai tai bong chet hinh anh 2
Đoàn kết sẽ là sức mạnh lớn nhất của Paraguay.

Nhưng đổi lại, Paraguay đang có sự đoàn kết và thi đấu với tinh thần đồng đội. Việc không phải phụ thuộc vào một ngôi sao nào trên sân đã giúp cho HLV Ramón Díaz dễ dàng xây dựng một đội hình giàu tính đoàn kết. Nếu phải tìm ra một đội bóng có lối chơi thực dụng, hiện đại tại Nam Mỹ thì không thể không nhắc tới Paraguay. Họ chơi một thứ bóng đá đơn giản nhưng chưa có đội bóng nào có thể đánh bại được họ tại Copa America 2015. Paraguay đã từng khiến cho Argentina tức phát điên khi buộc đội bóng này phải chia điểm khi họ gặp nhau ở vòng bảng. Và mới đây, một lần nữa Los Guaraníes buộc đội bóng hùng mạnh bậc nhất thế giới Brazil phải lầm lũi xách vali về nước. Nên nhớ, trong hai trận tứ kết Copa America gần nhất, Paraguay đều vượt qua Brazil sau loạt đấu súng cân não trên chấm penalty.

Trước lần tái ngộ với Argentina, chắc chắn Paraguay sẽ tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự phản công và tận dụng triệt để những tình huống bóng chết như những gì mà họ đã làm cách đây không lâu. Chỉ có thế, Los Guaraníes mới có thể hạn chế được sức mạnh khủng khiếp từ Argentina, đội bóng được biết đến có hàng tấn công mạnh nhất thế giới với những siêu sao trong đội hình như Messi, Aguero, Tevez… Thầy trò HLV Ramon Diaz tin rằng, ít nhất họ sẽ có thể lặp lại được thành tích cầm hòa Argentina ở vòng đấu bảng. Nên nhớ rằng, nếu như Paraguay có thể cầm hòa trong thời gian thi đấu chính thức thì sẽ rất bất lợi cho mọi đối thủ của họ Los Guaraníes được đánh giá là chuyên gia trên chấm penalty, họ giành thắng lợi trong 3 trận đấu gần nhất tại Copa America mà phải phân xử trên bằng loạt đá cân nào này. Dù bị đánh giá yếu hơn rất nhiều so với Argentina nhưng cơ hội dành cho Paraguay trong việc đi tiếp vào chung kết không phải là không có.

Xem thêm video Paraguay 2-2 Argentina (vòng bảng B Copa America 2015):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X