Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Argentina trước Paraguay!

Thứ Tư 01/07/2015 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận bán kết Copa America 2015 giữa Argentina và Paraguay không ngờ lại diễn ra tẻ nhạt đến vậy, Albicelestes không mấy khó khăn để đánh bại đối thủ 6-1. Cùng điểm lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.


Messi là không thể cản

Bất kỳ một giải đấu lớn nào của ĐT Argentina thì Lionel Messi cũng là ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất, tại Copa America 2015 cũng vậy. Ngôi sao của Barca vẫn là điểm tựa lớn nhất trên hàng công của Albicelestes. Messi cũng đang cố gắng thích nghi với lối chơi của Argentina. Nếu ở Barca, anh được di chuyển tự do và được những đồng đội như Xavi hay Iniesta làm bóng thì ở đội tuyển quốc gia, Messi sẽ ở vai trò kiến tạo là nhiều hơn. Messi giữ bóng và giúp cho Argentina kiểm soát thế trận. Sử dụng những đường chuyền để triển khai thế tấn công cho các đồng đội. Điều đó cũng dễ hiểu vì sao Messi không thể ghi bàn dễ dàng tại đội tuyển Argentina như khi anh đang chơi cho Barcelona. Trước trận bán kết Copa America 2015
với Paraguay, mặc dù mới có được một bàn thắng thế nhưng vai trò của Messi vẫn rất nổi bật. Anh đóng góp rất nhiều vào lối chơi của đội bóng và xứng đáng trở thành cầu thủ được NHM Argentina đặt nhiều kỳ vọng nhất.
Nhung diem nhan sau chien thang cua Argentina truoc Paraguay! hinh anh
Messi được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết với Paraguay
Ở trận bán kết Copa America 2015, nhận thấy sự nguy hiểm của Messi nên Paraguay biết phải làm gì để khắc chế lối đá tấn công của Argentina. Không còn cách nào khác đó là phong tỏa khả năng di chuyển của Messi. Tuy nhiên, điều đó không dễ một chút nào. Ở trận đấu này, ngôi sao của Barca tiếp tục được bố trí đá thấp hơn nhằm cung cấp cũng như kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn. Và Messi đã không làm NHM và các đồng đội thất vọng. Trong 90 phút của trận đấu, Messi trở thành tâm điểm trong những pha lên bóng của Argentina. Những bàn thắng cứ liên tiếp đến với Albicelestes nhưng cái tên Messi không hiện lên trên bảng tỉ số. Argentina đã ghi tới 6 bàn thắng vào lưới Paraguay khép lại chiến thắng 6-1, thế nhưng Messi lại không thể ghi được bàn thắng. Mặc dù không thể nổ súng nhưng Lionel Messi vẫn được đánh giá là cầu thủ hay nhất trận đấu với khả năng di chuyển không biết mệt mỏi và kiến tạo bàn thắng cho các đồng đội lập công. Trong 6 bàn thắng của Argentina đều có dấu ấn của Lionel Messi, trong đó có 3 lần kiến tạo giúp đồng đội lập công. Sự tỏa sáng của Messi giúp Argentina bước vào trận chung kết Copa America 2015, đối thủ của Argentina sẽ là đội chủ nhà Chile. Nếu giành chiến thắng, Argentina sẽ cân bằng kỷ lục 15 lần vô địch của Uruguay.

Dấu ấn từ những cầu thủ đến từ Premier League
Nhung diem nhan sau chien thang cua Argentina truoc Paraguay! hinh anh 2
Di Maria tỏa sáng với một cú đúp
Trong chiến dịch Copa America 2015, HLV Tata Martino đã gọi khá nhiều những cầu thủ đang chơi bóng tại Premier League. Tổng cộng có 6/23 cầu thủ của Albicelestes góp mặt ở giải đấu lần này đang thi đấu tại Premier League. Bao gồm: Pablo Zabaleta, Martin Demichelis, Sergio Aguero (Man City), Marcos Rojo, Angel di Maria (Man Utd) và Erik Lamela (Tottenham). Nhìn chung khi được sử dụng những cầu thủ này đều chơi rất tốt. Ở trận bán kết với Paraguay những người Premier League một lần nữa lại lên tiếng. Trung vệ đang thi đấu cho M.U, Marcos Rojo là người mở tỉ số cho Argentina. Có bàn thắng khai thông thế bế tắc khiến Argentina thi đấu thanh thoát hơn rất nhiều. Một cầu thủ đang chơi cho M.U khác là Di Maria cũng chơi rất tốt ở trận bán kết gặp Paraguay, anh đóng góp một cú đúp thế nhưng màn trình diễn ấn tượng của Messi không thể giúp cầu thủ mang áo số 7 của Quỷ đỏ có được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Sergio Aguero cũng để lại dấu ấn với một bàn thắng. Như vậy 4/6 bàn thắng mà Argentina có được do những cầu thủ chơi bóng tại Premier League thực hiện, một con số rất ấn tượng.

Ghi nhận sự nỗ lực từ Paraguay
Nhung diem nhan sau chien thang cua Argentina truoc Paraguay! hinh anh 3
Paraguay đã có một trận đấu rất cố gắng
Nếu nhìn vào tỉ số, chẳng ai dám tin Paraguay đã chơi tốt bởi họ phải nhận tới 6 bàn thua. Thế nhưng trên thực tế họ đã chơi rất nỗ lực và nhận được những lời khen ngợi. Trước khi phải nhận bàn thua đầu tiên, Paraguay chơi bóng rất kỷ luật và vô hiệu hóa gần như những pha lên bóng của Argentina. Sau khi bị dẫn trước 2-0, Paraguay đã vùng lên mạnh mẽ và phần thưởng là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 của Barrios. Thế nhưng trong hiệp 2 trước sức mạnh quá lớn của người Argentina họ đã không thể đứng vững và chấp nhận thua cuộc với tỉ số 1-6. Những thống kê sau trận chứng minh rằng Paraguay không hoàn toàn lép vế so với Argentina. Cụ thể, họ cầm bóng 40% còn bên phía Albicelestes là 60%. Argentina tung ra tổng cộng 15 cú sút thì có 10 cú đá trúng đích, bên kia chiến thuyến Paraguay cũng tung ra 14 cú đá nhưng chỉ có 3 đi trúng mục tiêu. Vào tới bán kết đã là thành công lớn với Paraguay ở giải đấu lần này, màn trình diễn trước Argentina cũng khiến họ có thể ngẩng cao đầu rời giải đấu.

Video Argentina 6-1 Paraguay (Bán kết copa america 2015)


Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X