Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ quyết định trận chung kết Copa America 2015

Thứ Bảy 04/07/2015 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Họ là những cầu thủ rất quan trọng đối với Chile vs Argentina và hoàn toàn có thể quyết định trận chung kết Copa America 2015.

1. Lionel Messi

Nhung cau thu quyet dinh tran chung ket Copa America 2015  hinh anh
Messi tiếp tục là niềm hy vọng số một của Argentina.

Nếu phải tìm ra ngôi sao sáng nhất Argentina thì đó không phải ai khác ngoài Lionel Messi. Không chỉ là niềm hy vọng số một của người dân xứ Tango mà anh còn đang là cầu thủ được kỳ vọng nhất tại Copa America 2015. Messi không ghi nhiều bàn (1 bàn) nhưng anh đang đóng vai trò là chân chuyền thượng hạng (3 đường kiến tạo) tại giải đấu năm nay. Những cú rê dắt bóng của Messi khiến cho hàng phòng ngự đối phương chao đảo và qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các đồng đội như Aguero hay Di Maria dễ dàng lập công. Nếu theo dõi những bàn thắng của Argentina tại giải đấu năm nay thì Messi để lại dấu giầy trong tất cả trong những pha lập công đó, đặc biệt là trong trận gặp Paraguay, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã có một ngày thi đấu xuất thần dẫu cho anh không ghi được một bàn thắng nào. Không những thế, niềm khát khao cho lần đầu tiên giành danh hiệu quốc tế với đội bóng quê hương chắc chắn sẽ khiến cho Messi có quyết tâm cực lớn trong trận Argentina vs Chile.

2. Claudio Bravo

Không chỉ là thủ lĩnh tinh thần của ĐT Chile mà Bravo còn đang thể hiện phong độ rất cao tại Copa America 2015. Theo thống kê, thủ môn đang thuộc biên chế của CLB Barca đang có tỉ lệ cản phá bóng thành công 73,3%, bắt dính tổng 13 tình huống tại giải đấu năm nay. Tính tới thời điểm hiện tại, Bravo mới chỉ vào lưới nhặt bóng vỏn vẹn 4 lần và trở thành một trong những thủ môn thi đấu hay nhất tại Copa America 2015. Sự chắc chắn của Bravo chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ ở tuyến trên. Hơn nữa, trước một Argentina sở hữu hàng công mạnh nhất thế giới hiện tại thì vai trò của Bravo càng trở nên vô cùng quan trọng.

3. Angel Di Maria

Xuất thân là một tiền vệ chạy cánh nhưng Di Maria đang trở thành vũ khí lợi hại trong vai trò tiền đạo tại Argentina. Sau 5 trận, anh để lại dấu ấn với 2 bàn thắng, 2 đường kiến tạo, đặc biệt những pha “nhảy múa” của Di Maria không chỉ khiến cho người xem “sướng mắt” mà còn khiến cho hàng phòng ngự đối phương rối bời. Trái hẳn với phong độ thi đấu kém cỏi tại CLB M.U trong mùa giải qua, Di Maria đang trở thành nhân tố quan trọng, là nguồn cảm hứng trên hàng công của những vũ công Tango. Những cú tạt của Di Maria còn có sự chính xác rất cao, không ai có thể quên đường kiến tạo như đặt để cầu thủ không có chiều cao tốt như Aguero băng vào đánh đầu ghi bàn trong trận đại thắng 6-1 trước Paraguay vừa qua. Ngoài ra, tốc độ bứt phá nhanh nhẹn của Di Maria sẽ là vũ khí lợi hại cho Argentina trong những pha phản công và trên thực tế những vũ công Tango đang khá thành công trong những đòn tấn công như vậy.

4. Arturo Vidal

Nhung cau thu quyet dinh tran chung ket Copa America 2015  hinh anh 2
Vidal đang trở thành vũ khí lợi hại của Chile.

Sau một mùa giải 2014/2015 thành công cùng với Juventus, Arturo Vidal tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình trong ĐTQG Chile. Dưới sơ đồ chiến thuật của HLV Sampaoli, Vidal thi đấu khá thấp như một tiền vệ đánh chặn, nhưng với nguồn thể lực dồi dào và khả năng di chuyển không biết mệt mỏi cầu thủ này đã cho thấy khả năng lên công, về thủ khá toàn diện. Tính tới thời điểm hiện tại, Vidal đã ghi tới 3 bàn thắng, 1 đường kiến tạo cho Chile, ngoài ra anh còn để lại dấu ấn đậm nét với khả năng chuyền bóng chính xác 89.1%. Sự có mặt của Vidal giúp cho tuyến giữa của Chile trở nên cân bằng hơn và trước một hàng tiền vệ gồm những siêu sao hàng đầu thế giới của Argentina thì vai trò của Vidal một lần nữa trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Vidal đã một lần thất bại trước Messi trước ngưỡng cửa thiên đường, đó là khi Juve của anh thua Barca tại chung kết Champions League 2014/2015. Rõ ràng, cầu thủ sinh năm 1987 không muốn thêm một lần đau nữa và đây sẽ là cơ hội để anh rửa hận.

5. Sergio Aguero

Aguero tiếp tục chứng tỏ mình là trung phong cắm không thể thay thế trên hàng công của Argentina chứ không phải là những Tevez, Higuain cũng đang có phong độ rất cao. Hiện tại, chân sút sinh năm 1987 đã ghi tới 3 bàn thắng sau 4 trận cho những vũ công Tango tại Copa America 2015. Sở hữu thể hình không phải là to cao (1m73) nhưng điểm mạnh của Aguero là khả năng chạy chỗ thông minh, dứt điểm khá toàn diện. Bên cạnh đó, chân sút đang thuộc biên chế của CLB Man City còn thi đấu rất ăn ý với Messi trên hàng công, sự kết hợp này sẽ giúp cho Argentina tỏ ra rất khó lường trong những tình huống tấn công. Bên cạnh đó, Aguero còn có khả năng tận dụng cơ hội rất tốt và chỉ cần một tình huống lơ là, cầu thủ sinh năm 1987 hoàn toàn có thể tỏa sáng và kết thúc trận đấu.

Xem thêm video Chile 2-1 Peru (Bán kết Copa America 2015):

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X