Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính HLV Dunga ngăn cản việc kháng án của trò cưng Neymar

Thứ Hai 06/07/2015 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) – Mới đây chủ tịch LĐBĐ Brazil (CBF) đã tiết lộ chính HLV Carlos Dunga đã khuyên tổ chức này không nên kháng án treo giò 4 trận của Neymar tại Copa America 2015 vừa qua.

 


Theo đó, người đàn ông quyền lực nhất bóng đá Brazil, Walter Feldman đã tiết lộ rằng họ đã sẵn sàng với kế hoạch giải “án oan” cho Neymar sau khi anh phải nhận thẻ đỏ
trong đại chiến với Colombia. Đó là trận đấu thứ hai của đội bóng đến từ xứ sở Samba ở vòng bảng. Dù được đánh giá cao hơn nhưng Brazil đã bất ngờ gục ngã trước Los Cafeteros với tỉ số tối thiểu 0-1. Tuy nhiên thất bại này không lớn bằng sự cố của ngôi sao khoác áo Barca khi anh đã đá bóng trúng người một hậu vệ đối phương vào cuối trận, sau đó lại tiếp tục gây gổ với các cầu thủ khác của Colombia. Chưa dừng lại ở đó, Neymar còn có những lời thóa mạ trọng tài để rồi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Dẫu vậy, người dân Brazil vẫn cho rằng việc tiền đạo Neymar bị cấm thi đấu 4 trận là quá nặng bởi các hành vì phạm lỗi của anh trong trận đấu cũng không đến mức nghiêm trọng. Chính vì thế, việc CBF không kháng án đã gây ra một sự phản ứng mạnh mẽ từ phía dư luận. Huyền thoại bóng đá Brazil, Romario là một trong số đó. Tiền đạo từng vô địch Copa America vào các năm 1989 và 1997 tự nhận đã đạt đến con số 1000 bàn thắng trong sự nghiệp cầu thủ (song không được tổ chức chính thống nào công nhận) đã chỉ trích quyết định của CBF và cho rằng họ chính là nguyên nhân gây ra thất bại của đội nhà. Sau cùng, chủ tịch CBF Feldman đã phải lên tiếng nhằm bảo vệ uy tín cho tổ chức: “Chúng tôi đã phải rất khó khăn khi đưa ra quyết định đó [không kháng án], tuy nhiên chính ban huấn luyện của đội tuyển đã không hề do dự mà yêu cầu chúng tôi không nền kháng án bởi điều đó là tốt nhất cho Neymar.”

Với tiết lộ này, chắc chắn HLV Dunga sẽ phải chịu thêm rất nhiều sự chỉ trích cùng với những sự yếu kém trong chiến thuật cũng như xây dựng lối chơi, con người. Khả năng cựu thủ quân đội tuyển Brazil bị sa thải ngay sau 1 năm nắm quyền cũng không nằm ngoài dự đoán sau khi Brazil đã rời Copa America 2015 với thất bại trước Paraguay ở trận tứ kết. Vì thế Neymar vẫn còn 2 trận nữa chưa thi hành án và đồng nghĩa với việc anh sẽ vắng mặt trong 2 trận đấu mở đầu vòng loại World Cup 2018 của Brazil.

Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X