Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi: Ngài “D10S” đích thực của bóng đá thế giới

Thứ Hai 06/07/2015 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm 1 lần Messi gục ngã trước cửa thiên đường ở cấp độ ĐTQG cùng Argentina thất bại tại Copa America 2015. Thế nhưng cái kết đau đớn ấy trên đất Chile cũng không thể làm giảm đi sự vĩ đại của El Pulga.

Mà nhân nói đến cái biệt danh El Pulga của Messi mà chúng ta vẫn dùng thì thế giới đã bỏ từ lâu. Pulga trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là… con bọ chét. Nickname này được các cule đặt cho tiền đạo người Argentina khi anh mới bắt đầu chập chững thi đấu cho đội 1 Barca để tả về bề ngoài nhỏ bé nhưng lợi hại của Messi. Tuy nhiên vào thời điểm này, đặc biệt là những CĐV các nước Latin đều đã gọi tiền đạo của Barca với 1 biệt danh mới nghe “oai” hơn rất nhiều là “D10S”. “D10S” là cách viết lái của từ “Dios”, từ này trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “chúa”. Hầu hết các CĐV trên thế giới đều muốn gọi Messi là “vị chúa trời” của làng túc cầu giáo thế giới. Nói chung trong mắt của phần đông NHM, Messi đã phế truất vị trí cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới của những Pele hay Maradona.

Thật ra, khái niệm D10S đã được sử dụng để đặt cho cậu bé vàng Diego Maradona sau màn trình diễn siêu đẳng giúp Argentina đăng quang World Cup 1986. Vâng cầu thủ xuất sắt nhất của nhà vô địch thế giới tất nhiên xứng đáng được coi là “chúa trời”. Thực tế, Maradona vẫn được coi là cầu thủ vĩ đại nhất (không phải Pele) trong lòng các CĐV trước khi… Messi xuất hiện. Tiền đạo 28 tuổi chưa từng vô địch World Cup, sau khi Argentina thất bại tại Copa America 2015 thì danh hiệu vô địch Nam Mỹ cũng có thể chẳng bao giờ đến với Messi. Thế nhưng tất cả những điều đó chẳng thể phủ nhận được tài năng chơi bóng thiên bẩm của Lionel Messi.

Argentina that bai tai Copa America 2015 nhung Messi van vi dai hinh anh
Messi không cần thêm các danh hiệu để trở nên vĩ đại

Argentina thất bại tại Copa America 2015 trong trận chung kết trước chủ nhà Chile nhưng Messi vẫn là cầu thủ hay nhất giải. Tương tự như World Cup 2014 cách đây đúng 1 năm khi Albiceleste gục ngã trước người Đức ở hiệp phụ thứ 2, nhưng xét về mặt cá nhân chẳng ai có thể so sánh với tiền đạo nhỏ con này. Dù mới chỉ trải qua nửa đầu năm 2015 nhưng gần như chắc chắn danh hiệu QBV 2015 chẳng thể trao cho 1 ai khác ngoài tiền đạo cao 1m69. Messi đã giúp Barca vượt qua khủng hoảng và làm nên cú ăn 3 thần thánh ở mùa giải vừa qua. Nếu đội trưởng Argentina lần thứ 5 nâng cao danh hiệu Ballon D’Or tại Zurich thì anh sẽ trở thành 1 tượng đài khổng lồ của làng túc cầu thế giới. Một thành tích chưa ai đạt được và cũng có thể là “vô tiền khoáng hậu”.

Nhiều người cho rằng việc không đoạt được danh hiệu lớn nào với ĐTQG là rào cản cực lớn của Messi trên con đường trở nên vĩ đại. Xét về mặt thành tích thì đúng là sự nghiệp của tiền đạo sinh ra ở Rosario chưa hoàn hảo. Thế nhưng cần phải nhớ rằng những tượng đài như Pele, Maradona hay Zico cũng chưa từng vô địch Copa America. Vì thế những danh hiệu như thế chẳng phải là thước đo chuẩn mực để đánh giá 1 tài năng vĩ đại như Messi. Tiền đạo 28 tuổi đã thất bại trong 3 trận chung kết liên tiếp cùng ĐTQG, tuy nhiên xét về thành tích ở cấp độ CLB thì khó ai có thể sánh bằng anh. Messi đã giành mọi chức vô địch cùng Barca cũng như danh hiệu cá nhân. Cái tên của anh cũng đã khắc ghi vào lịch sử khi đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng La Liga cũng như tại Champions League.

Bỏ qua vô số kỷ lục về ghi bàn, Messi khiến người ta phải yêu anh bằng sự chân thành trên sân cỏ. Lionel luôn thi đấu vô tư, không ăn vạ hay tiểu xảo. Anh chơi bóng đầy đam mê chứ không toan tính như hầu hết cầu thủ ngày nay. Hầu như tất cả những người từng xem Messi chơi bóng đều phải ngả mũ trước những pha đi bóng, cách làm bàn thật sự đẳng cấp của anh. Những ngày này, NHM truyền tay nhau bức ảnh tiền đạo của Barca chán nản sau thất bại tại chung kết Copa America 2015 và từ chối nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Có lẽ, Messi cũng chẳng cần phải có thêm danh hiệu cá nhân nào nữa để trở nên vĩ đại, để trở thành “D10S” đích thực của làng bóng đá thế giới.


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X