Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV tuyển Chile nói gì sau trận thắng vất vả trước Peru?

Thứ Ba 30/06/2015 13:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Jorge Sampaoli đã khẳng định trận bán kết với Peru vừa rồi là trận đấu khó khăn nhất của ông và các học trò từ đầu Copa America 2015.

HLV tuyen Chile noi gi sau tran thang vat va truoc Peru hinh anh
Các cầu thủ Chile có trận đấu khó khăn trước đội bóng được đánh giá thấp Peru

Trong trận bán kết đầu tiên của Copa America 2015 Chile vs Peru, đội chủ nhà đã được hưởng lợi thế chơi hơn người từ rất sớm. Phút thứ 20, hậu vệ Carlos Zambrano của Peru đã bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp sau một tình huống phạm lỗi không cố ý với tiền vệ Charles Aranguiz của Chile. Dẫu vậy, Peru vẫn thể hiện một quyết tâm cực kì lớn và cũng tạo ra được vài pha bóng nguy hiểm lên khung thành của thủ môn Claudio Bravo. La Roja có bàn vươn lên dẫn trước ở những phút cuối của hiệp 1 do công của tiền đạo Vargas. Bước sang hiệp 2, Los Incas bất ngờ có bàn gỡ hòa nhưng sau đó chỉ vỏn vẹn 4 phút, trung phong của Chile đã có một cú sút trái phá làm tung lưới Peru để mang lại chiến thắng vất vả cho đất nước hình trái ớt.

Sau trận đấu, HLV đội tuyển Chile, Jorge Sampaoli cho biết: "Lọt vào trận chung kết là ước mơ của toàn đội. Peru có những cầu thủ chất lượng và họ đã tạo được một số khó khăn nhất định cho chúng tôi. Trong tất cả những trận đã đấu ở Copa America 2015, tôi thấy trận đấu này là trận đấu khó nhằn nhất. Và dĩ nhiên đối thủ của chúng tôi trong trận chung kết cũng sẽ không phải là một đội bóng dễ bị đánh bại và chúng tôi cần thể hiện bộ mặt ấn tượng như ở vòng bảng mới mong có cơ hội giành chức vô địch."
 
Ngoài ra, chiến lược gia người Argentina cũng không quên dành những lời có cánh cho cậu học trò Vargas khi anh này lập cú đúp mang về chiến thắng cho La Roja: "Mỗi khi ra sân Vargas luôn chơi và cống hiến tất cả những gì mình có. Cậu ấy đã có một màn trình diễn tuyệt vời. Ngoài ra, Jose Rojas cũng đã có một trận đấu xuất sắc khi phải đối mặt với một trong những trung phong hay nhất ở giải năm nay, Paolo Guerrero."
 
Chile là đội bóng đầu tiên góp mặt ở trận chung kết Copa America 2015. Đội còn lại sẽ được quyết định sau khi trận đấu giữa Argentina và Paraguay kết thúc vào sáng ngày mai, 1/7. Thầy trò Sampaoli đang đứng trước cơ hội rất lớn để giúp Chile có chiếc cúp vô địch Copa America đầu tiên trong lịch sử bóng đá của đất nước này. Dẫu vậy, Chile vẫn còn một trận chung kết khó khăn phía trước và dù cho La Roja nắm trong tay lợi thế sân nhà thì bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra ở một sân chơi khó lường như Copa America.

Xem video tổng hợp trận bán kết giữa Chile và Peru:
Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X