Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV của Chile bất ngờ tỏ ra "sợ hãi" trước Peru

Thứ Hai 29/06/2015 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước trận Chile vs Peru tại bán kết Copa America 2015, HLV Sampaoli của đội chủ nhà đã dành những lợi tôn trọng và đánh giá rất cao đối thủ.

HLV cua Chile bat ngo to ra so hai truoc Peru hinh anh
HLV Sampaoli của Chile rất tôn trọng đối thủ Peru.

Chile đã phế truất nhà vô địch Uruguay trong một trận tứ kết nghẹt thở. Dù gặp nhiều thuận lợi từ quyết định có phần sai lầm của trọng tài Sandro nhưng việc đội chủ nhà giành vé vào bán kết là một điều hoàn toàn xứng đáng. Theo đó, La Roja đang là đội bóng có màn trình diễn ấn tượng nhất tại Copa America 2015, ghi được 11 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 3 bàn sau 4 trận đấu.

Việc Chile chỉ phải gặp Peru trong trận bán kết Copa America 2015 sẽ là cơ hội thuận lợi để thầy trò HLV Sampaoli giành vé vào chung kết. Không chỉ có phong độ thi đấu cao, được thi đấu trên sân nhà mà La Roja còn đang tỏ ra lấn lướt so với đối thủ về thành tích đối đầu. Cụ thể, Chile giành tới 9 trận thắng, thua duy nhất 1 trận trong 10 lần chạm trán gần nhất, trong đó có 5 trận toàn thắng liên tiếp trên sân nhà.

Những lợi thế đang nghiêng về phía Chile nhưng HLV Sampaoli lại không cho rằng như vậy. Phát biểu trước báo chí trước trận Chile vs Peru, vị chiến lược gia 55 tuổi cho biết: “Peru đang có được sự tự tin cần thiết. Họ có hàng công còn mạnh hơn và đáng sợ hơn của Uruguay. Họ đã đánh bại Bolivia một cách thuyết phục để giành quyền có mặt tại bán kết. Vì lý do trên, chúng tôi không được phép chủ quan trước đội bóng này”.

Trái hẳn với phong thái điềm đạm của người đồng nghiệp, HLV Ricardo Gareca của Peru lại tỏ rõ sự tự tin: “Chile mới là đội phải chịu áp lực lúc này, họ sẽ phải đối mặt với những áp lực về thành tích và gánh nặng từ các cổ động viên. Chúng tôi đã sẵn sàng để chiếm lấy lợi thế trong trận đấu quan trọng này. Chúng tôi cần một chút thay đổi về chiến thuật so với trận gặp Bolivia để qua đó giành được sự chủ động trên sân”.

Rõ ràng, Chile đang nắm trong tay quá nhiều lợi thế trước đối thủ để giành quyền vào chung kết. Dẫu vậy, Peru cũng được đánh giá là đối thủ không phải dạng vừa và đây rõ ràng là bài test hoàn hảo cho thầy trò HLV Sampaoli trong mục tiêu chinh phục chức vô địch Copa America 2015.

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X