Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Được phục vụ Messi đã là một đặc ân”

Thứ Bảy 04/07/2015 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Lionel Messi đang là ngôi sao sáng nhất của tuyển Argentina tại Copa America 2015, tiền vệ tấn công Javier Pastore khẳng định được chuyền bóng cho Leo đã là một hạnh phúc rất lớn.


ĐT Argentina đã lọt vào chung kết Copa America 2015, ngôi sao được kỳ vọng nhất Lionel Messi đã chơi rất tốt. Mặc dù mới có được một bàn nhưng những đóng góp của anh vào lối chơi của đội bóng là rất lớn. Như ở trận thắng Paraguay 6-1 ở vòng bán kết, tất cả những bàn thắng của tuyển Argentina đều có dấu giầy của ngôi sao đang thi đấu cho Barca. Tại buổi phỏng vấn mới đây trên trang web của Copa America 2015, tiền vệ tấn công Javier Pastore cho biết: “Messi là một ngôi sao lớn. Được chuyền bóng cho cậu ấy đã là một hạnh phúc. Điều tôi muốn nhất là tạo ra cơ hội ghi bàn, tôi thích thực hiện những đường chuyền được kết thúc bằng bàn thắng, và nếu người lập công là Messi thì điều đó càng trọn vẹn hơn rất nhiều”.
Copa America 2015 Duoc phuc vu Messi da la mot dac an hinh anh
Messi đang thi đấu rất tốt tại Copa America 2015
Ngôi sao của PSG cũng tiết lộ Messi thích nhận những đường chuyền ngắn, bởi cầu thủ đang khoác áo Barca có khả năng khống chế bóng bằng đầu, ngực và chân rất tốt. Ngoài ra, Pastore cho biết, cầu thủ khoác áo số 10 rất thích những tình huống phối hợp một – hai. Khi tập luyện, Messi thường muốn các cầu thủ thi đấu gần nhau để thực hiện những pha bật nhả. Tại Copa America 2015, Lionel Messi đã thực hiện rất tốt điều này. Những pha di chuyển thông minh, đi bóng tốc độ và kỹ thuật của Leo khiến cầu thủ đối phương khó cản phá. Việc các hậu vệ phải thường xuyên để mắt đến Messi sẽ tạo cơ hội và khoảng trống nhiều hơn cho đồng đội.

Pastore cũng khẳng định Messi đã hy sinh rất nhiều khi về làm nhiệm vụ ở ĐTQG. Siêu sao của Barca sẵn sàng làm nhiệm vụ "chim mồi" nhằm thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương. Anh từ bỏ cơ hội dứt điểm để tạo ra những pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Ngày 5/7, ĐT Argentina bước vào trận chung kết gặp chủ nhà Chile trên sân Santiago, nếu đánh bại đội chủ nhà Messi và các đồng đội sẽ cân bằng thành tích 15 lần vô địch giải đấu với Uruguay.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X