Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Chile 2-1 Peru: Xứng danh Pacific Clasico

Thứ Ba 30/06/2015 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Chile vs Peru thuộc khuôn khổ bán kết Copa America 2015 đã diễn ra khá hấp dẫn và xứng danh với tên gọi Pacific Clasico, một trong những màn đối đầu hấp dẫn nhất thế giới.

Ở Nam Mỹ, ngoài những cuộc đại chiến giữa ông lớn như Argentina, Brazil hay Uruguay thì cặp đấu giữa Chile vs Peru luôn nằm ở vị trí thứ 4. Năm 2010, kênh CNN thậm chí còn xếp hạng Chile và Peru ở vị trí thứ 7 trong danh sách 10 cặp đại thù lớn nhất làng túc cầu. Và cũng từ đây, Pacific Clasico là tên gọi cho cuộc chiến khốc liệt của hai nền bóng đá nước này. Sở dĩ cặp đấu này trở nên quyết liệt bởi hai nước này có mâu thuẫn về chính trị về vấn đề lãnh thổ, biên giới. Bên cạnh đó, giữa hai nền bóng đá Chile và Peru đã từng nảy ra cuộc tranh chấp trong việc nhận mình là đất nước phát minh ra cú đá kiểu “xe đạp chổng ngược” (bicycle kick). Trước trận đấu này diễn ra, Chile đang nắm trong tay mọi lợi thế về thành tích đối đầu, phong độ và được thi đấu trên sân nhà nhưng Peru cũng không phải là tay mơ.

Tran Chile vs Peru da dien ra rat hap dan.
Trận Chile vs Peru đã diễn ra rất hấp dẫn.

Với việc gia vị chính của cuộc chiến là thù hận nên trận Chile vs Peru tại bán kết Copa America 2015 đã diễn quyết liệt, hấp dẫn. Như thường lệ, đội chủ nhà tiếp tục trung thành với sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2, chiến thuật đang giúp thầy trò HLV Sampaoli thăng hoa trong thời gian qua. Trong khi đó, Peru lại tỏ ra thận trọng với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và chỉ cắm duy nhất Guerrero trên hàng công. Bỏ qua những toan tính chiến thuật, ngay ở phút thứ 4, bầu không khí của trận đấu đã trở nên nóng bỏng khi trung vệ Zambrano bên phía Peru đã có tình huống phạm lỗi khá thô bạo với Sanchez. Chưa dừng lại ở đó, phút 20 cũng chính cầu thủ này đã có hành động đạp thẳng vào lưng của Charles Aránguiz và ngay lập tức anh bị trọng tài Jose Argote truất quyền thi đấu. Với việc sớm chơi hơn người, Chile đã dễ dàng kiểm soát được thể trận và tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành của Gallese.

Dù vậy, phải tới phút 42 thì thế bế tắc của trận đấu mới được khai thông. Từ một pha tấn công bên cánh trái, Sanchez đã có một đường chuyền vô cùng điêu luyện để Valdivia băng vào dứt điểm trúng cột dọc. Ngay sau đó, Vargas như từ dưới đất chui lên khi có tình huống đệm bóng cận thành mang về bàn thắng mở tỉ số cho La Roja. Vừa thi đấu thiếu người, vừa sớm bị thủng lưới nhưng tinh thần thi đấu của Peru vẫn không hề nản chí. Thầy trò HLV Ricardo Gareca vẫn tỏ ra rất lợi hại trong những tình huống phản công nhanh và đánh chồng biên. Phút 62, từ một đường tạt cánh, Medel đã lóng ngóng đốt lưới nhà trước sự áp sát rất nhanh từ Guerrero. Tuy nhiên, đây cũng là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực không biết mệt mỏi La Blanquirroja dẫu cho họ phải gặp quá nhiều bất lợi trong trận đấu này.

Du am tran Chile 2-1 Peru Xung danh Pacific Clasico hinh anh
Vargas đã tỏa sáng rực rỡ giúp Chile giành vé vào chung kết sau 28 năm.

Tuy nhiên, sự xuất sắc của Vargas tiếp tục chấm dứt hy vọng của Peru trong việc giành vé đi tiếp. Chân sút của CLB QPR đã có một ngày thi đấu xuất thần khi hoàn thành cú đúp ở phút 64 bằng một pha sút bóng căn như kẻ chỉ ở bên ngoài vòng cấm. Những phút tiếp theo, trận đấu đã diễn ra đôi công, ăn miếng, trả miếng khá hấp dẫn nhưng đội chủ nhà Chile đã bảo toàn được tỉ số cho tới khi kết thúc trận đấu. Với kết quả trên, Chile đã giành vé vào chung kết Copa America sau 28 năm mòn mỏi chờ đợi. Dù vậy, nếu nhìn vào diễn biến trận đấu này thì La Roja đã có phần may mắn từ quyết định có lợi của trọng tài. Chính việc thi đấu hơn người đã giúp cho thầy trò HLV Sampaoli dễ dàng kiểm soát được thế trận và áp đảo đối phương, qua đó khuất phục đối thủ với tỉ số 2-1. Trong suốt hành trình tiến vào trận chung kết, Chile đã được hưởng lợi rất lớn từ những quyết định của trọng tài. Họ được hưởng tới 2 quả penalty và 2 trận liên tiếp thi đấu hơn người so với đối thủ (trận Uruguay và Peru). Dù giành thắng lợi trước Peru nhưng đây là trận đấu không hề rõ ràng gì đối với thầy trò HLV Sampaoli.

Nếu như phần lớn những trận play-off tại Copa America 2015 đều kết thúc theo một kết quả “lãng xẹt” và thiếu bàn thắng thì trận Chile 2-1 Peru đã cống hiến cho người xem một trận cầu đỉnh cao, hấp dẫn và rượt đuổi đến phút chót và đúng theo phong cách thi đấu của bóng đá Nam Mỹ. Trận đấu này xứng đáng với tên gọi Pacific Clasico và nằm trong top 10 trận đấu hấp dẫn nhất hành tinh và đúng với màn đối đầu của kỳ phùng địch thủ có mối thâm thù lâu năm. Mặc dù không thể giành quyền vào chung kết nhưng xét cho cùng màn trình diễn của Peru tại Copa America 2015 là đáng được khen ngợi.

Chile

Thông số trận đấu

Peru

66.5%

Kiểm soát bóng

33.5

16

Sút cầu môn

9

14

Tắc bóng

20

5

Phạt góc

4

4

Việt vị

2

0

Thẻ vàng

1

0

Thẻ đỏ

1

16

Phạm lỗi

12

4

Cứu thua

2

Xem video Chile 2-1 Peru (bán kết Copa America 2015):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X