Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Chile 2-0 Ecuador: Khi đẳng cấp ngôi sao lên tiếng

Thứ Sáu 12/06/2015 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chile đã một trận đấu khá khó khăn trước Ecuador tại khuôn khổ bảng A Copa America 2015. Và chỉ khi, những ngôi sao như Vidal, Vargas hay Sanchez lên tiếng thì đội chủ nhà mới có thể giành trọn 3 điểm trong ngày đầu ra quân.

LỊCH THI ĐẤU VÀ KẾT QUẢ COPA AMERICA 2015

Bóng đá Chile đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Dễ dàng nhận ra, họ có trong đội hình những cầu thủ đang thi đấu khá ấn tượng tại châu Âu như Sanchez, Vidal, Bravo, Vargas… Giới chuyên gia nhận định, La Roja đang có cho mình một đội hình mạnh nhất trong lịch sử bóng đá của họ. Với dàn cầu thủ này, Chile đang rất muốn có thể lần đầu tiên giành chức vô địch Copa America, nhất là giải đấu năm nay được tổ chức trên chính đất nước của họ.

Du am tran Chile 2-0 Eucador Khi dang cap ngoi sao len tieng hinh anh
Những ngôi sao đã lên tiếng giúp Chile giành thắng lợi trước Ecuador.

Chile có trận đấu đầu tiên tại Copa America 2015 với đội bóng không được đánh giá cao Ecuador thuộc khuôn khổ bảng A. Dù vậy, HLV Jorge Sampaoli vẫn cho thấy sự thận trọng của mình khi tung ra sân với sơ đồ chiến thuật “khá dị” 3-4-2-1 và mọi trọng trách ghi bàn được đặt hết lên đôi chân của Sanchez. Vị chiến lược gia người Argentina tập trung rất nhiều cầu thủ có kinh nghiệm ở hàng tiền vệ như Vidal, Diaz… hòng chiếm lĩnh được thế trận. Mặc dù hoàn toàn kiểm soát được thế trận nhưng trong suốt phần lớn diễn ra hiệp 1, đội chủ nhà đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự được bố trí khá chắc chắn và khoa học của Eucador.

Trước tình thế khó khăn, buộc HLV Jorge Sampaoli đã có sự thay đổi về chiến thuật. Phút 46, Vargas được tung vào sân để thay thế cho Beausejour. Sự có mặt của cầu thủ đang thi đấu cho QPR khiến cho hàng công của Chile thi đấu mềm mại và tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Tuy vậy, bước ngoặt của trận đấu lại đến từ tình huống đột phá bên phía cánh phải của Vidal. Ở pha bóng này, anh đã thực hiện rất nhiều tình huống ngoặt bóng và khiến cho hàng phòng ngự của đối phương lóng ngóng, phạm lỗi trong vòng cấm và mang về quả penalty cho đội chủ nhà. Trên chấm 11m, cũng chính cầu thủ đang thi đấu cho Juve đã thể hiện sự lì lợm và quyết đoán để qua đó mang về bàn thắng mở tỉ số cho La Roja khi đồng hồ điểm sang phút thứ 64.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, những miếng đánh của Chile tỏ rõ sự hiệu quả hơn, họ tấn công nhiều hơn và liên tiếp gây sức ép về phía khung thành của Dominguez. Trong đó, hàng công của La Roja tỏ ra rất lợi hại trong những tình huống đi bóng của Sanchez, và đặc biệt là khả năng phối hợp siêu ăn ý của cầu thủ này với Eduardo Vargas. Đây cũng là điều không có gì lạ khi chính cặp đôi này đã từng tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 2014 trên đất Brazil. Và trong một tình huống tham gia tấn công, chính Sanchez đã có đường kiến tạo như đặt để Vargas ghi bàn thắng đẹp mắt, ấn định thắng lợi 2-0 cho đoàn quân của HLV Jorge Sampaoli. Trong những phút cuối trận, Chile bất ngờ gặp phải tổn thất về quân số khi Fernandez phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Điều đáng chú ý, tiền vệ của CLB Fiorentina chỉ được vào sân ở phút 68 để thay thế cho người đồng đội Valdivia. Đây rõ ràng là một án phạt không đáng có bởi lẽ trước mắt Chile sẽ còn là một chặng đường dài tại Copa America 2015.

Du am tran Chile 2-0 Ecuador Khi dang cap ngoi sao len tieng hinh anh 2
Sanchez vẫn đóng vai trò rất quan trọng.

Giành trọn vẹn 3 điểm trước Ecuador, ĐT Chile đang tạm thời dẫn đầu bảng A và tiến gần hơn tới tấm vé dự vòng tứ kết. Bởi lẽ, theo thể lệ thi đấu, ngoài 2 đội dẫn đầu mỗi bảng vào tứ kết thì 2 đội xếp ở vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất cũng giành quyền đi tiếp. Vì vậy, đội bóng nào mà giành được 1 trận thắng trong ngày ra quân thì họ nắm lợi thế rất lớn để giành vé vào vòng trong. Ở trận đấu này, dù gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự tử thủ của đội khách, La Roja đã phá vỡ được thế bế tắc dựa vào màn tỏa sáng rực rỡ của những ngôi sao. Dễ dàng nhận ra, một Vidal hoạt động không biết mệt mỏi trên sân và trực tiếp đóng góp công sức cho đội nhà với bàn thắng được ghi trên chấm phạt đền. Cầu thủ sinh năm 1987 đã trải qua một mùa giải 2014/2015 đại thành công cùng với Juve sau khi giành chức vô địch Serie A, Cup QG Italia và Á quân Champions League. Giờ đây, Vidal tiếp tục tỏa sáng trong màu áo ĐTQG để mang về kết quả ấn tượng trong đội nhà.

Bên cạnh đó, NHM không thể không nhắc tới một ngôi sao khác là Alexis Sanchez. Ở trận đấu này, cầu thủ đang khoác áo CLB Arsenal dù không trực tiếp ghi bàn nhưng vai trò của anh trong đội hình là vô cùng quan trọng. Dễ dàng nhận ra, Sanchez tạo ra sự khác biệt trong những tình huống đi bóng, nó đã khiến cho hàng phòng ngự của Ecuador tỏ ra lúng túng và không còn giữ được sự kết dính như ban đầu. Và trong tình huống tấn công, anh đã có một pha kiến tạo đẳng cấp cho người đá cặp hoàn hảo Vargas lập công. Những Vidal, Sanchez hay Vargas đều đang là linh hồn của Chile. Chính đẳng cấp của những cầu thủ này, những người có kinh nghiệm thi đấu nhiều năm tại châu Âu đã giúp Chile vượt qua đối thủ khó chơi Ecuador để có khởi đầu ấn tượng trong trận đấu ra quân tại Copa America 2015, qua đó tiếp tục nuôi mộng giành chức vô địch.

Chile

Thông số kỹ thuật

Ecuador

63

Kiểm soát bóng

37

10

Sút cầu môn

7

0

Phạt góc

2

13

Tắc bóng

15

15

Phạm lỗi

16

1

Cứu thua

2

 Xem thêm video Chile 2-0 Ecuador (Bảng A Copa America 2015):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X