Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB Copa America 2015: Vắng nhiều siêu sao

Thứ Ba 07/07/2015 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – ĐHTB Copa America 2015 đã vắng mặt rất nhiều siêu sao hàng đầu thế giới như Sergio Aguero, Di Maria hay Alexis Sanchez…

DHTB Copa America 2015 Vang nhieu sieu sao hinh anh
Chile thống trị đội hình tiêu biểu Copa America 2015.

Thủ môn: Claudio Bravo (Chile)

Không còn nghi ngờ gì nữa, Claudio Bravo xuất sắc hơn ai hết để giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất Copa America 2015. Trong chiến dịch giành chiếc cup bạc danh giá cùng ĐT Chile, thủ thành đang thuộc biên chế của CLB Barca mới chỉ để lọt lưới duy nhất 4 bàn và bên cạnh đó là rất nhiều tình huống cứu thua xuất thần. Đặc biệt trong trận chung kết, Bravo đã xuất sắc cản phá 1 quả penalty của Banega qua đó giúp La Roja lần đầu tiên vô địch Nam Mỹ. Xuyên suốt trong giải đấu, Bravo không chỉ chắc chắn trong khung thành mà cầu thủ này còn sắm vai trò thủ lĩnh của toàn đội.

Trung vệ: Nicolas Otamendi (Argentina)

Nicolas Otamendi đang nổi lên như một trung vệ hàng đầu thế giới. Sau một mùa giải 2014/2015 khá ấn tượng với Valencia, cầu thủ 27 tuổi tiếp tục thể hiện giá trị của mình trong đội hình ĐTQG Chile. Anh thể hiện rõ vai trò của thủ lĩnh hàng phòng ngự với 2.7 cú tắc bóng/trận.

Trung vệ: Jeison Murillo (Colombia)

Colombia đã gây thất vọng lớn khi sớm dừng bước tại tứ kết Copa America 2015. Hầu hết những cầu thủ ở hàng tấn công như Falcao, James hay Cuadrado gây thất vọng thì Murillo lại là cái tên thi đấu nổi bật nhất ở hàng phòng ngự. Không chỉ thể hiện khả năng phòng ngự ấn tượng 2.5 cú tắc bóng/ trận mà cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB Granada còn để lại dấu ấn với 1 bàn thắng.

Trung vệ: Gary Medel (Chile)

Ngoài vai trò của Bravo thì Medel đang trở thành thủ lĩnh thực sự ở hàng phòng ngự của Chile. Bỏ qua pha phản lưới nhà trong trận gặp Peru, cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB Inter Milan còn tỏa sáng với 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo qua đó góp công lớn giúp Chile lần đầu vô địch Nam Mỹ. Ngoài ra, Medel còn được đánh giá cao với tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 91% và khả năng phòng ngự với 2.2 cú tắc bóng/trận.

Tiền vệ: Christian Cueva (Peru)

Christian Cueva đang nổi lên như một tiền vệ trẻ tài năng của bóng đá Peru. Xuyên suốt giải đấu, cầu thủ 23 tuổi đã tỏa sáng với 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo qua đó giúp Peru bảo vệ thành công vị trí thứ 3 tại Copa America. Chưa dừng lại ở đó, Cueva còn được giới chuyên gia đánh giá rất cao với tư duy chiến thuật nhạy bén và khả năng chuyền bóng chính xác lên tới 84%.

Tiền vệ: Marcelo Diaz (Chile)

Trong chiến công của ĐT Chile thì không thể không nhắc tới Marcelo Diaz, cầu thủ hoạt động khá thầm lặng ở hàng tiền vệ của La Roja. Những phút trên sân, Diaz tỏa sáng với khả năng đánh chặn khá tốt 1.5 cú tắc bóng/trận và bên cạnh đó là tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 87%. Cùng với Vidal, Diaz đã giúp cho tuyến tiền vệ của Chile tỏ ra cân bằng hơn và từ đó tạo đòn bẩy để thực hiện những đòn phản công.

Tiền vệ: Javier Mascherano (Argentina)

Nếu phải tìm ra một cầu thủ chơi ổn định nhất Argentina thì không phải ai khác mà chính là Javier Mascherano. Dù chưa có được một bàn thắng hay thậm chí một đường kiến tạo nào nhưng cầu thủ 31 tuổi luôn sắm vai người hùng thầm lặng trong đội hình của HLV Martino. Ngoài ra, Mascherano còn được đánh giá cao ở khả năng thi đấu thông minh và phong cách chơi bóng khá máu lửa.

Tiền vệ: Arturo Vidal (Chile)

Arturo Vidal chính là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Copa America 2015. Sở hữu phong cách thi đấu máu lửa và khả năng dứt điểm nhạy bén, cầu thủ thuộc biên chế CLB Juventus đã tỏa sáng rực rỡ với 3 bàn thắng, 1 đường kiến tạo và góp công đầu cho chức vô địch của Chile. Ở giải đấu năm nay, Vidal thi đấu khá thấp như một tiền vệ trụ, nhưng cầu thủ này hoạt động không biết mệt mỏi với khả năng lên công về thủ toàn diện.

Tiền đạo: Lionel Messi (Argentina)

DHTB Copa America 2015 Vang nhieu sieu sao hinh anh 2
Messi vẫn xuất sắc nhất Copa America 2015.

Dù chỉ có được 1 bàn thắng nhưng Lionel Messi đã để lại dấu ấn đậm nét với 3 đường kiến tạo thành bàn, chỉ từng thế đã giúp cho M10 xứng đáng có mặt trong ĐHTB Copa America 2015. Tuy nhiên, điều khiến NHM nuối tiếc nhất là cầu thủ sinh năm 1987 một lần nữa lỡ hẹn danh hiệu với Argentina dù cho anh đã trải qua tới 3 trận chung kết lớn nhỏ từ khi được gọi lên tuyển. Messi dù có thi đấu nỗ lực bao nhiêu cũng không thể làm nên mùa xuân cho xứ Tango. Chưa dừng lại ở đó, Messi còn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2015 nhưng cầu thủ này đã ngay lập tức từ chối vì cho rằng mình không xứng đáng.

Tiền đạo: Paolo Guerrero (Peru)

Đây là kỳ Copa America lần thứ hai liên tiếp Paolo Guerrero sở hữu danh hiệu “Vua phá lưới”. Lần này, chân sút 31 tuổi đã cùng với Vargas có được vinh dự này khi sở hữu 4 pha lập công. Dù đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp nhưng Guerrero luôn biết nổ súng trong những trận đấu quan trọng, đặc biệt là trận Peru đại thắng 3-1 trước Bolivia (hat-trick) và 1 pha lập công trong trận tranh giải ba với Paraguay. Nhờ đó, Peru đã bảo vệ thành công vị trí thứ 3 tại Copa America.

Tiền đạo: Eduardo Vargas (Chile)

Eduardo Vargas đã có một kỳ Copa America 2015 đại thành công khi sở hữu thành tích “Vua phá lưới” với 4 bàn. Cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB Napoli gây ấn tượng mạnh khi lập cú đúp giú La Roja vượt mặt đại kình địch Peru trong trận bán kết với tỉ số 2-1. Ngoài ra, khả năng dứt điểm nhạy bén và chạy chỗ thông minh cũng giúp cho cầu thủ này được đánh giá rất cao tại giải vô địch Nam Mỹ lần thứ 44 này.

Sơ đồ 3-4-3: HLV Jorge Sampaoli

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X