Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết Copa America 2015, Chile vs Peru: Khó có bất ngờ

Thứ Hai 29/06/2015 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận bán kết Copa America 2015 đầu tiên giữa Chile và Peru sẽ diễn ra vào 6h30 sáng ngày mai, 30/6. Đội chủ nhà đang nắm trong tay rất nhiều lợi thế và khả năng cao Peru sẽ chẳng thể làm nên một cơn địa chấn trên sân Santiago de Chile.

Khá khó hiểu khi đội tuyển Chile lại chưa từng giành được chiếc cúp Copa America trong 99 năm lịch sử của giải đấu này. Từ giữa năm 1960 đến nay, đội tuyển Nam Mĩ này luôn nằm trong top 25 đội mạnh nhất thế giới. Dù không thể phá thế thống trị của các đại gia như Uruguay, Brazil hay Argentina nhưng những đội bóng khác ở khu vực này như Paraguay, Colombia, Bolivia hay thậm chí cả đội bóng mà Chile phải đối mặt ở vòng bán kết là Peru cũng đã từng bước lên bục vô địch ở giải đấu lâu đời nhất thế giới. Đội chủ nhà Copa America 2015 dường như không có duyên với chiếc cúp danh giá khu vực Nam Mỹ khi về nhì 4 lần và nằm trong top 4 đội mạnh nhất tới 19 lần.
(Ban ket Copa America 2015) Chile vs Peru Kho co bat ngo hinh anh
Vidal và các đồng đội ăn mừng sau khi ghi bàn loại ĐKVĐ Uruguay
Dẫu vậy, rất có thể Chile sẽ vô địch Copa America 2015 lần này. Bởi họ nắm trong tay một lợi thế vô cùng lớn đó là được chơi trên sân nhà. Colombia, Peru hay Bolivia cũng phải nhờ tới bàn đạp sân nhà mới có thể đăng quang. Nhìn rộng ra, trong 43 kì Copa đã được tổ chức, có tới 20 lần đội chủ nhà lên ngôi vô địch. Dù muốn hay không thì cũng phải công nhận rằng trọng tài thường khá ưu ái những đội chủ nhà. Năm nay điều đó được tái hiện rõ ràng nhất ở tình huống trọng tài người Brazil, Sandro Ricci đã thẳng tay rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của tiền đạo Edinson Cavani trong khuôn khổ trận tứ kết giữa Chile với đương kim vô địch Uruguay. Điều đáng nói ở đây là tình huống thẻ đỏ đó khá oan ức cho trung phong của La Celestes. Sau khi xem lại băng quay chậm, ban tổ chức giải đấu đã quyết định cấm thi đấu đối với hậu vệ Jara tới hết Copa America năm nay vì hành vi thô thiển với chân sút của PSG.
Dù không có sự phục vụ của Jara nhưng Chile vẫn được đánh giá rất cao ở trận bán kết Copa America 2015 sắp tới. Đội hình của La Roja có đầy đủ ngôi sao dàn trải đều ở tất cả các vị trí. Những cầu thủ này đều là trụ cột của những đội bóng lớn ở châu Âu và được chinh chiến nhiều năm ở các giải đấu lớn. Hiện tại các tuyển thủ Chile đang đạt độ chín trong sự nghiệp và có thể chinh phục bất cứ đỉnh cao nào. Màn trình diễn tuyệt vời ở vòng bảng của họ là một minh chứng rõ nét cho sức mạnh của đội chủ nhà. Hơn thế nữa, ở Copa năm nay chưa có bất cứ đội bóng, kể cả Argentina, Brazil hay Uruguay có thể ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu như Chile. Một hàng công với đầy rẫy ngôi sao thượng thặng như Argentina cũng mới chỉ có được 4 bàn ở giải đấu năm nay. Với một giải đấu ngày một mang tính thực dụng như Copa, việc ghi bàn càng lúc càng trở nên khó khăn. Thế nhưng với 11 bàn thắng đã ghi được, Chile cho thấy họ đang sở hữu hàng công mạnh khủng khiếp. Dẫu hàng hậu vệ vẫn còn mắc sai lầm, điển hình là trong trận hòa 3-3 đáng tiếc với Mexico, nhưng với một hàng tiền vệ và hàng công có thể kiểm soát thế trận, gánh nặng lên hàng thủ sẽ giảm bớt rất nhiều.
Ban ket Copa America 2015, Chile vs Peru Kho co bat ngo hinh anh 2
Khả năng cao Chile sẽ lọt vào trận chung kết Copa America năm nay
Peru có mặt được tới vòng đấu này phần lớn là nhờ may mắn. Họ may mắn không phải gặp đại gia nào ở vòng tứ kết mà chỉ phải đối đầu với Bolivia. Tuy nhiên câu chuyện cổ tích của Los Incas có lẽ sẽ phải dừng lại tại đây. Chile không đơn thuần chỉ là một đội bóng mạnh mà còn là đội chủ nhà. Với sức ép khủng khiếp tới từ La Roja cùng các khán đài trên sân Santiago de Chile, rất có thể trận đấu bán kết Chile vs Peru sẽ được giải quyết sớm cùng một cơn mưa bàn thắng. Trong 10 lần đối đầu gần nhất, Chile thắng tới tận 9 lần. Sức mạnh áp đảo đó chắc chắn sẽ không cho Peru bất kì một cơ hội kháng cự nào. Cho dù Los Incas có sự thoải mái về tâm lý hơn thầy trò HLV Jorge Sampaoli, nhưng sự chênh lệch về trình độ là một khoảng cách mênh mông. Một đội bóng có khả năng phối hợp tấn công nhanh và đa dạng như chủ nhà Chile rất dễ khiến đối phương mắc sai lầm, mà một đội bóng yếu như La Blanquirroja khó có thể cầm cự được đến phút chót. Thành phần của Peru tham dự giải năm nay không có nhiều cầu thủ đáng chú ý ngoài một vài cái tên đã sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp như Juan Manuel Vargas, Jefferson Farfan hay Claudio Pizzaro. Những cầu thủ tấn công của đội bóng này hầu hết đã sang tuổi "băm" và có lẽ để đi được tới đây họ đã phải cố gắng quá nhiều, vì thế khả năng chiến đấu ở trận bán kết tới sẽ bị giới hạn đáng kể.
Xét tổng thể, Peru chẳng có bất kì một ngọn lửa hi vọng nhỏ nhoi nào để có thể đánh bại Chile. Sự vắng mặt đáng tiếc của Jara cũng sẽ ảnh hưởng một phần nhỏ tới khả năng phòng ngự của La Roja nhưng có lẽ ở trận này, thầy trò ông Sampaoli không phải lo lắng nhiều đến khâu phòng ngự. Quyết tâm bước lên bục cao nhất đang được các cầu thủ Chile thể hiện rất rõ từ những trận đấu đầu tiên. Chắc chắn họ sẽ không để một đội bóng "nhược tiểu" như Peru cản bước tới chức vô địch mà cả đất nước mong chờ đã 99 năm. Rất có thể, La Roja sẽ không chỉ thắng mà còn thắng rất đậm để diễu võ giương oai với hai đội bóng ở cặp bán kết còn lại, đặc biệt là đại kình địch Argentina.

Xem lại màn vùi dập 5-0 của Chile trước Bolivia ở vòng bảng Copa America 2015:
Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X