Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chile chìm trong hỗn loạn sau danh hiệu lịch sử

Thứ Hai 06/07/2015 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có tổng cộng ba người chết và hàng trăm người khác bị thương sau khi nước chủ nhà Chile giành chức vô địch Copa America 2015.

Xem clip cảnh sát Chile dùng vòi rồng giải tán những kẻ quá khích

Chiến thắng nghẹt thở trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn Argentina của thiên tài Lionel Messi sau loạt bắn súng định mệnh trong trận chung kết giúp Chile lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Copa America. Dĩ nhiên, thành tích này khiến người dân của đội chủ nhà gần như “phát điên", từ đó làm nảy sinh các hành động thiếu kiểm soát, nhất là khi người dân tại Nam Mỹ vốn cuồng nhiệt đến mức thái quá với trái bóng tròn.

Chile chim trong hon loan sau danh hieu lich su hinh anh

Theo các tin mới nhất, 1 người đàn ông bị bắn chết ngay sau trận chung kết Copa America 2015 khi chạm trán một nhóm sinh viên đang ăn mừng chức vô địch do yêu cầu nhóm người này rời khỏi khu vực nhà của mình. Tuy nhiên phải khi hàng nghìn CĐV đã diễu hành tới quảng trường Plaza Italia tại thủ đô Santiago trong không khí tưng bừng thì cũng là lúc các vụ bạo loạn bùng phát dữ dội bởi những kẻ quá khích.

Hai người đàn ông khác, Pablo Mora Bobadilla, 90 tuổi và Marco Antonio Panes Calfeque, 48 tuổi, cũng qua đời do tai nạn giao thông. Tuy nhiên nhiều báo cáo cho rằng bộ đôi nạn nhân xấu số này bị cố tình đâm chết bởi một ô tô khác. 3 người khác được đưa tới bệnh viện trong đó có 1 trường hợp nguy kịch đến tính mạng bởi những chấn thương nặng khác nhau.

Phía Nam Santiago, nhiều nhân chứng cho biết có gần 100 người đã đập phá đường phố và tràn vào các siêu thị để cướp bóc. Thậm chí cả cảnh sát chống bạo động cũng bị tấn công bằng gạch đá hoặc chai lọ. Chile thật sự lâm vào bạo loạn sau kỳ tích ở Copa America 2015.

Đây không phải lần đầu tiên Chile đối mặt với tình huống tồi tệ tương tự kể từ khi giải vô địch bóng đá Nam Mỹ khai mạc. Đầu tháng 6, các giáo viên đã biểu tình trong hòa bình trước trại tập huấn Juan Pinto Duran nơi mà đội chủ nhà hội quân.

Sau khi Chile đánh bại Peru tại bán kết hồi tuần trước, rất nhiều thanh niên đổ ra đường quậy phá và cảnh sát còn phải sử dụng vòi rồng để giải tán các đám đông.

Xem thêm video liên quan: Messi bị đồ tể Medel đá kungfu tung người:


Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X