Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Argentina: Trong nỗi cô đơn của Messi

Chủ Nhật 05/07/2015 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa Lionel Messi lỗi hẹn với tiếng gọi vinh quang. Messi đã làm mọi thứ có thể trong trận chung kết Copa America 2015, nhưng chỉ là một kẻ cô đơn trong tập thể Argentina.

1. Khi Messi đứng trên chấm 11m, đối diện với Claudio - người đồng đội trong màu áo Barca, áp lực trên vai anh là rất khủng khiếp. Trên khán đài SVĐ Quốc gia Santiago, hàng vạn CĐV quá khích của Argentina dành cho Messi những lời lăng mạ. “Messi, cagón!” (Messi, đồ hèn nhát) vang lên lấn át mọi âm thanh khác. Trước đó, gia đình anh bị lăng mạ nặng nề, để rồi không chịu đựng được và rời khán đài ngay trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp đấu chính thức.

Argentina Trong noi co don cua Messi hinh anh
Messi một lần nữa lỡ hẹn với vinh quang ở cấp độ ĐTQG

Áp lực không ngăn được Messi, khi anh đánh bại Bravo bằng một cú sút quyết đoán. Một Messi điềm tĩnh hơn rất nhiều so với chính anh những năm trước. Messi mở màn cho loạt sút luân lưu của Argentina, nhưng từng diễn ra trong trận tứ kết với Colombia. Người Argentina đặt nhiều kỳ vọng vào cú sút ấy. Họ hy vọng việc Messi sút thành công sẽ giúp các đồng đội của anh thêm vững tin về tinh thần.

Nhưng niềm vui đã không đến với Messi và Argentina. Gonzalo Higuian bước lên và sút bóng đi quá cao so với xà ngang. Banega thì đá quá nhẹ và để lộ ý đồ, như đó là một đường chuyền cho Bravo. Ngay sau khi Banega đá hỏng, ống kính truyền hình đã quay thẳng về Messi. Đó là một khoảnh khắc đặc biệt. Cả thế giới không muốn nhìn cái đầu cúi thấp của Banega, mà muốn xem phản ứng của Messi. Anh thẫn thờ, với hình ảnh một người như bị bóp nghẹt trái tim.

2. Messi không chỉ điềm tĩnh trên loạt sút luân lưu. Trước đó, trong 120 phút của trận đấu, anh là cầu thủ nổi bật nhất của Argentina. Trong vai trò một tiền vệ kiến tạo lối chơi, Messi đã hoàn thành tốt công việc. Leo là tác giá đường chuyền đề Aguero có cơ hội đầu tiên cho Argentina, với cú đánh đầu khiến Bravo giật mình. Đỉnh điểm là tình huống phản công cuối giờ chính thức, khi Messi dọn sẵn mâm cỗ trên bàn, nhưng Higuain đã đạp đổ một cách đáng tiếc.

Xen giữa những tình huống này, Messi là chìa khóa để Argentina vận hành lối chơi, với sự chủ động nhất định về mặt thế trận. Cần chú ý đến một chi tiết quan trọng: Messi chiến đấu trong cuộc chiến mà anh là nạn nhân của bạo lực. Có đến 9 lần Messi bị các cầu thủ Chile đốn ngã trong trận đấu. Một trong đó là pha phạm lỗi không khác gì tình huống trên thảm đấu karate mà Medel thực hiện với Messi.

Pha bóng ấy gợi lại hình ảnh De Jong đã làm với Xabi Alonso trong trận chung kết World Cup 2010.

3. Trong 6 trận đấu ở Copa America 2015, Messi chỉ ghi 1 bàn, và được thực hiện trên chấm 11m. Nhưng điều đó không có nghĩa là Messi đá tệ trên cuộc hành trình ở Chile. Cũng như World Cup 2014, Messi đã xuất sắc về mặt cá nhân, trở thành người dẫn dắt thế trận của đội bóng xanh - trắng. Nói một cách chính xác, Leo làm nền cho các đồng đội của anh tỏa sáng.

Chỉ có điều, không phải những gì Messi tạo ra cũng được đồng đội tận dụng. Mùa hè năm ngoái, Palacio đã bỏ lỡ những cơ hội mà Messi mang đến. Lần này là Aguero, là Higuain. Người ta sẽ còn bàn tán nhiều về việc Messi trắng tay trên đấu trường các ĐTQG. Nhưng bóng đá là môn thể thao tập thể, chứ không thể giải quyết chỉ với một cá nhân. Mà về vai trò cá nhân, Messi đã làm mọi thứ có thể.

Chỉ tiếc, Messi đang cô đơn trong tập thể Argentina. Ở thủ đô Santiago, Messi khổng lồ nhưng Argentina nhỏ bé.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X