Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina 6-1 Paraguay (KT): Chơi "tennis" trước Paraguay, Albiceleste oai hùng bước vào chung kết

Thứ Tư 01/07/2015 05:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận bán kết 2 giữa Argentina vs Paraguay đã không diễn ra nghẹt thở như cuộc đối đầu ở vòng bảng. Ngược lại, thầy trò HLV Tata Martino đã dễ dàng “nghiền nát” đối thủ với tỷ số 6-1 để bước vào trận chung kết với vị thế ứng viên số 1 cho chức vô địch Copa America 2015.

90'+2 Hết giờ! Chiến thắng xứng đáng đã thuộc về Argentina. Như vậy Messi và các đồng đội đã bước vào trận chung kết "trong mơ" với chủ nhà Chile vào ngày 5/7.

90’ Không được!

Tình huống đá phạt của Paraguay chếch bên cánh phải nhưng cú đá của Lucas Barrios không thắng được thủ thành Romero.

83’ Vào ooo! Tỷ số là 6-1 cho Argentina. Vừa vào sân thì Higuain đã ghi bàn sau pha chạm bóng đầu tiên. Một chiến thắng quá tưng bừng của thầy trò HLV Tata Martino ở bán kết Copa America 2015.

 

80’ Vào ooo!

Cuối cùng thì Aguero đã lập công với cú đánh đầu cận thành từ đường chueyefn của Di Maria. Tỷ số đã là 5-1 cho Albiceleste.

76’ Không vào! Bobadilla xoay sở khá tốt trước vòng cấm Argentina và tung ra cú dứt điểm khá uy lực nhưng bóng vẫn chưa đi vào khung thành của Romero.

71’ Paraguay vừa bỏ lỡ cơ hội tốt để rút ngắn tỷ số. Đội bóng áo sọc đỏ trắng được hưởng đá phạt trực diện trước khung thành của Romero nhưng người đá phạt lại thực hiện quá tệ.

68’ Nguy hiểm! Messi có pha đi bóng cực hay và phối hợp tuyệt vời với Pastore nhưng đáng tiếc là cú dứt đá cuối cùng của El Pulga lại không thắng được Villar.

57’ Nguy hiểm! Các vũ công Tango đang nhảy múa trên sân sau khi có được lợi thế dẫn 4-1. Argentina vừa có pha bóng phối hợp đẹp mắt và thiếu chút nữa đã có bàn thắng thứ 5 cho Albiceleste.

53’ Vào ooo!

Bàn thắng thứ 4 cho Argentina, lần này người ghi bàn vẫn là Di Maria. Tuy nhiên phải dành lời ngợi khen cho Messi với pha đi bóng mẫu mực vượt qua 3, 4 hậu vệ Paraguay. Nhiệm vụ còn lại của tiền vệ MU chỉ đơn giản là đệm bóng vào lưới trống.

47’ Vào ooo! Tỷ số là 3-1 cho Argentina! Một pha phối hợp mẫu mực của Albiceleste khi Pastore chọc khe cực đẹp cho Di Maria đối mặt với thủ thành Villar và dễ dàng tái lập cách biệt 2 bàn cho đội bóng xứ Tango.

Hiệp 2 bắt đầu! Argentina là đội giao bóng trước! 

45’+1 Hiệp 1 kết thúc với phần thắng 2-1 tạm nghiêng về Argentina. Một hiệp đấu hấp dẫn ngoài mong đợi khi 2 đội đều chủ động dâng lên tìm bàn thắng.

45’ Không vào! Thiếu chút nữa Paraguay đã có bàn thắng gỡ hàng sau tình huống tả xung hữu đột của tiền vệ Bobadilla. Đáng tiếc là cú đá cận thành của số 7 Paraguay lại đi quá bổng so với khung gỗ của Romero.

43’ Vào ooo! Tỷ số bất ngờ được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Paraguay. Hàng thủ Argentina vừa bất cẩn để mất bóng vào chân Luca Barrios và tiền đạo vào thay người đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Hy vọng lọt vào chung kết lại được thắp lại với Paraguay. Rõ ràng hàng thủ Albiceleste vẫn là tử huyệt của đội bóng này.

41’ Sút xa! Paraguay đang phải sử dụng sút xa để hy vọng may mắn sẽ đến. Tiền vệ Ortiz vừa có cú đá khá tốt nhưng bóng lại không đi vào khung thành.

37’ Nguy hiểm! Messi có bóng đối mặt với thủ thành Villar, tuy nhiên ở tư thế với thì cú dứt điểm của tiền đạo Barca không đi theo ý muốn của anh.

29’ Paraguay buộc phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi đội trưởng Santa Cruz dính chấn thương rời sân, người vào thay là Lucas Barrios.

27’ Vào ooo! Argentina cũng không phải đợi quá lâu để có được bàn thắng thứ 2. Lần này, tiền vệ Pastore đã có pha đi bóng cực hay trước khi dứt điểm quá khó khiến thủ thành Villar buộc phải vào lưới nhặt bóng thêm 1 lần nữa.

24’ Đáng tiếc! Di Maria và Aguero đã có pha phối hợp rất tốt và tưởng chừng cơ hội ghi bàn thắng thứ 2 sẽ mở ra với Argentina nhưng trọng tài lại thổi việt vị trong 1 tình huống nhạy cảm.

21’ Nguy hiểm! Pha phản công thần tốc của Argentina. Messi không thể đi bóng như thường lệ trước sự truy cản của 3, 4 hậu vệ Paraguay nhưng số 10 vẫn kịp chuyền bóng cho Pastore. Trong tư thế đối mặt thủ thủ thành Villar nhưng tiền vệ của PSG lại không thể nhân đôi cách biệt cho Albiceleste.

15’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho Argentina! Từ quả đá phạt của Di Maria, bóng tìm đến chân của Marcos Rojo và hậu vệ của MU đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho các cầu thủ áo sọc trắng xanh.

12’ 2 thẻ vàng gần như liên tiếp dành cho Argentina. Rojo phạm lỗi cản người không bóng, còn tiền vệ Biglia bị thẻ vàng cảnh cáo vì phản ứng sau khi Di Maria bị phạm lỗi.

11’ Không vào! Argentina lên bóng rất hay khi Zabaleta leo biên để chuyền ngược trở lại cho Pastore. Dù vậy trong thế không bị ai kèm thì tiền vệ của PSG lại dứt điểm đi ra ngoài.

6’ Nguy hiểm! Cơ hội đầu tiên của trận đấu lại bất ngờ thuộc về Paraguay sau cú đá ở tư thế thuận lợi của Santa Cruz. 1 tình huống mà hàng thủ Argentina đã thi đấu có phần lơi lỏng nhưng rất may đội trưởng của Paraguay đã dứt điểm không tốt.

3’ Việt vị! Argentina đã tràn lên tấn công ngay từ đầu. Đội hình của Albiceleste lên cao tới mức mà hậu vệ Zabaleta là người bị thổi phạt việt vì đầu tiên của trận đấu.

Trận đấu bắt đầu!

Tại vòng bảng, 2 đội đã có trận hòa 2-2 đầy kịch tính nhưng đó là thời điểm mà Argentina đã thi đấu quá chủ quan sau khi đã có được 2 bàn dẫn trước. Thực tế mọi chỉ số ở trận khai màn đều nghiêng về Messi và các đồng đội với tỷ lệ kiểm soát bóng (69%-31%), dứt điểm (18-10), số đường chuyền (570-257), chuyền thành công (86,3%-66,5%).

Như vậy cả 2 đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể để quyết tâm giành tấm vé lọt vào trận chung kết. Paraguay đã có được đội hình tối ưu của ông Ramon Diaz khi tiền vệ Ortiz trở lại sau án treo giò để thay vị trí của Aranda. Trong khi đó Argentina buộc phải có 1 sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Garay bị đau dạ dày trước trận, người thế chỗ sẽ là trung vệ Demichelis của Man City.

Đội hình chính thức

Argentina: Romero, Zabaleta, Otamendi, Demichelis, Rojo, Mascherano, Biglia, Pastore, Di Maria, Messi, Aguero.

Paraguay: Villar, Bruno Valdez, Da Silva, Aguilar, Piris, Derlis, Caceres, Ortiz, Benitez, Nelson Valdez, Santa Cruz.

Màn tái ngộ lần thứ 2 giữa Argentina vs Paraguay tại bán kết Copa America 2015 sẽ trở nên cực kỳ thú vị. Một trận đấu mà người tra sẽ xem liệu Messi và các đồng đội sẽ vượt qua vật cản khó chịu Paraguay bằng cách nào. Công bằng mà nói, Albiceleste xứng đáng thắng ở vòng bảng, thế nhưng thầy trò HLV Ramon Diaz cũng chứng tỏ rằng họ cũng đâu phải đối thủ dễ chơi.

Paraguay không cầu kỳ hay hoa mỹ nhưng lối chơi phòng ngự kỷ luật của thầy trò HLV Ramon Diaz là cực kỳ khó chịu, thậm chí có thể coi là xấu xí, tiêu cực. Nhưng La Albirroja đâu có quan tâm đến điều đó bởi kết quả cuối cùng mới phản ánh đội mạnh hơn. Thực tế lối chơi vô cùng khó chịu của Paraguay đã tiễn ông lớn Brazil về nước ở tứ kết, vì vậy chẳng có lý do gì mà thầy trò HLV Ramon Diaz lại không mơ điều tương tự trước Argentina.

Trước trận đấu này HLV trưởng của Paraguay đã khẳng định rằng Argentina sẽ phải toát mồ hôi hột nếu muốn lọt vào trận chung kết. Chắc chắn đây chẳng phải lúc mà HLV Ramon Diaz muốn đùa cợt bởi thực tế sở trường của La Albirroja là phá lối chơi của đối phương.

Không chỉ Paraguay mà chính Argentina cũng đang thể hiện lối chơi toan tính cực kỳ thực dụng. Sau khi bị chính các học trò của Rmon Diaz chọc thủng lưới ở vòng bảng. Tata Martino đã chấn chỉnh lại đội hình bằng cách đưa Zabaleta và Biglia vào sân. Lập tức sự có mặt của 2 cầu thủ này phát huy hiệu quả khi Albiceleste giữ sạch lưới cho tới thời điểm này.

Xem thêm: Trực tiếp Argentina vs Mexico

<
Argentina-Vs-Paraguay-live

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X