Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

6h30 ngày 4/7 Peru vs Paraguay: Lịch sử lặp lại?

Thứ Sáu 03/07/2015 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cách đây 4 năm, Peru đã kết thúc Copa America 2011 với thành tích thứ 3 chung cuộc. Giờ đây, La Blanquirroja một lần nữa có cơ hội lặp lại được thành tích trên khi họ chỉ phải gặp một Paraguay đang hoảng loạn.

Như vậy, Peru đã kết thúc cuộc phiêu lưu giành chức vô địch Copa America 2015 sau khi thất bại 1-2 trước đội chủ nhà Chile. Tuy nhiên, công bằng mà nói thầy trò HLV Ricardo Gareca xứng đáng được ngợi ca bằng màn trình diễn khá ấn tượng trong suốt giải đấu. Họ vượt qua vòng bảng theo cách ít ai ngờ tới khi đang ở tình thế khó khăn (đánh bại Venezuela, cầm hòa Colombia), đè bẹp Bolivia ở trận tứ kết với tỉ số 3-1. Nếu như trong trận bán kết, La Blanquirroja không gặp bất lợi lớn khi phải chơi thiếu người trước đội chủ nhà Chile thì có thể mọi chuyện giờ này đã khác.

6h30 ngay 47 Peru vs Paraguay Lich su lap lai hinh anh
Peru đang có lợi thế tinh thần tốt hơn Paraguay.

Trong khi đó, Paraguay cũng chấm dứt giấc mơ vàng bằng một cách không thể đau đớn hơn. Thầy trò HLV Ramon Diaz đã tiến tới bán kết với thành tích bất bại, nhưng ở trận đấu sống – còn, họ đã bất ngờ thất thủ với tỉ số không thể tin nổi trước Argentina (tỉ số 6-1). Paraguay luôn được đánh giá rất cao ở khả năng phòng ngự phản công nhưng hàng thủ của họ đã bị xé toang bởi những cầu thủ quá xuất sắc của đối phương như Messi, Di Maria, Aguero… Một đội bóng được đánh giá là có lối chơi thực dụng bậc nhất tại Nam Mỹ là có kết cục mà không ai có thể tưởng tượng ra. Đây rõ ràng là một nỗi ám ảnh rất lớn trong lịch sử bóng đá của quốc gia này.

Với Paraguay, việc không lọt vào tới trận chung kết đã bị coi là thất bại, họ vẫn chưa khỏi bàng hoàng sau trận thua sốc trước Argentina: “Chúng tôi như bị rơi từ thiên đường xuống địa ngục”. Ramon Diaz phát biểu trước báo chí sau trận bán kết Copa America 2015. Nhiều người tin rằng, trận tranh giải ba với Paraguay sẽ không còn quá nhiều ý nghĩa và không loại trừ khả năng đội bóng này bước vào trận đấu với tâm lý buông xuôi.

Trái hẳn với Paraguay, Peru đang thể hiện quyết tâm cực lớn để kết thúc Copa America 2015 ở vị trí thứ ba, thành tích mà họ đã từng làm được cách đây bốn năm trên đất Argentina. Dù bị Chile loại một cách đầy oan ức ở trận bán kết nhưng thầy trò HLV Ricardo Gareca vẫn xứng đáng được khen ngợi bằng màn trình diễn ấn tượng và xứng danh với tên gọi “chú ngựa ô” ở giải đấu năm nay.

Paraguay đang có thành tích đối đầu tốt hơn Peru

. Sau tổng số 48 lần chạm trán, Paraguay thắng tới 24 trận, hòa 13 và thua 11. Nếu tính riêng ở mặt trận Copa America, Los Guaraníes cũng lấn lướt Peru với 7 thắng, 7 hòa, 2 thua sau 16 lần đụng độ. Dù vậy, với việc tâm lý vẫn đang hoảng loạn thì thật khó để Paraguay có thể một lần nữa giành được lợi thế trước Peru. Nhiều người tin rằng, kịch bản ở trận tranh giải ba ở Copa America 2011 sẽ được lặp lại và Peru xứng đáng có được vị trí này.

Thành tích đối đầu

Peru

2-1

Paraguay

Paraguay

2-1

Peru

Paraguay

1-0

Peru

Peru

2-0

Paraguay

Peru

0-1

Paraguay

Paraguay

1-0

Peru

Phong độ gần đây

Peru 1-1 Mexico

 

Paraguay 2-2 Honduras

Brazil 2-1 Peru

Argentina 2-2 Paraguay

Peru 1-0

Paraguay 1-0 Jamaica

Colombia 0-0 Peru

Uruguay 1-1 Paraguay

Bolivia 1-3

Brazil 1-1 Paraguay

Chile 2-1 Peru

Argentina 6-1 Paraguay

Dự kiến đội hình:

Peru (4-2-2-2): Gallese – Advincula, Ramos, Ascues, Vargas – Ballon, Lobaton – Sanchez, Cueva – Guerrero, Pizarro.

Paraguay (4-4-2): Villar – Valdez, Silva, Aguilar, Piris- Bobadilla, Caceres, Aranda, Benitez – Barrios, Valdez.

Dự đoán tỉ số: Peru 2-1 Paraguay

Xem thêm video Chile 2-1 Peru (bán kết Copa America 2015):


H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X