Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

6h30 ngày 1/7 Argentina vs Paraguay: Thu phục gã hàng xóm cứng đầu?

Thứ Ba 30/06/2015 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Paraguay đã và đang gây ra rất nhiều khó khăn cho Argentina khi hai đội gặp nhau ở vòng bảng. Tuy nhiên, những vũ công Tango đang thể hiện quyết tâm cực lớn để có thể thu phục được “gã hàng xóm” cứng đầu này.

Cả Argentina vs Paraguay đều giành quyền vào bán kết Copa America 2015 theo một cách khá giống nhau. Nếu như những vũ công Tango đã không thể “khuất phục” được Colombia trong 90 phút thi đấu chính thức và phải nhờ loạt luân lưu cân não để định đoạt thì Paraguay cũng vượt mặt gã khổng lồ Brazil nhờ những cú sút may rủi này. Dù đều trải qua hai trận tứ kết khá nhàm chán nhưng chúng ta không thể nói rằng cặp đấu này là thiếu hấp dẫn.

6h30 ngay 17 Argentina vs Paraguay Thu phuc ga hang xom cung dau hinh anh
6h30 ngày 1/7 Argentina vs Paraguay: Thu phục gã hàng xóm cứng đầu?

Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, ưu thế đang hoàn toàn nghiêng về phía Argentina. Cụ thể, những vũ công Tango đã giành tới 58 trận thắng, hòa 31 trận và để thua 15 trận trong 104 lần đối đầu. Tuy nhiên, nếu tính riêng tại Copa America thì thời gian gần đây Argentina đang gặp khó trước người “hàng xóm” Paraguay. Trong 3 lần chạm trán gần nhất, Argentina bị đối thủ cầm hòa 2 trận và chỉ giành được 1 chiến thắng sát nút.

Trên thực tế, hai đội bóng này đã từng chạm trán nhau cách đây ít ngày khi cùng nằm chung bảng B tại Copa America 2015. Khi đó, Argentina dù thi đấu hoàn toàn áp đảo, dẫn trước tới hai bàn nhưng cuối cùng lại bị Paraguay cầm hòa đáng tiếc. Đó là trận đấu mà hàng phòng ngự của hai bên đã mắc quá nhiều sai lầm và tạo cơ hội ngon ăn cho đối phương. Tuy nhiên, phong cách trên hoàn toàn đúng với triết lý tấn công rực lửa tại Nam Mỹ và đây được xem là trận đấu hấp dẫn nhất trong số các cặp đấu đã diễn ra ở vòng bảng.

Nếu như Argentina đang trình diễn một điệu nhảy Tango lỗi nhịp thì Paraguay đang dần cho thấy sự khó chịu của mình. Mặc dù không được đánh giá cao tại Copa America 2015 nhưng thầy trò HLV Ramon Diaz đã tiến vào tới vòng bán kết bằng thành tích bất bại. Họ cầm hòa ba đối thủ lớn là Argentina, Uruguay, Brazil và giành thắng lợi duy nhất trước Jamaica. Cách đây 4 năm, Paraguay cũng làm được điều tương tự khi giành quyền vào tới trận chung kết (giành ngôi Á quân) trong đó cũng xuất sắc cầm hòa đội chủ nhà Argentina. Và trước lần tái ngộ này, Paraguay sẽ tiếp tục trở thành vật cản rất khó chịu dành cho thầy trò HLV Martino.

Tuy nhiên, Argentina sẽ làm tất cả để thu phục gã hàng xóm cứng đầu này. Messi và các đồng đội của mình cho rằng trận hòa giữa hai đội ở vòng bảng chỉ là tai nạn và sẽ không có kịch bản tương tự khi hai đội gặp nhau ở trận sinh – tử này. Vẫn sơ đồ tấn công quen thuộc 4-3-3, HLV Martino sẽ tiếp tục mang đến triết lý tấn công rực lửa với mong muốn sớm tạo dựng được lợi thế. Với dàn cầu thủ chất lượng như Messi, Aguero, Tevez… Argentina đang được đánh giá trên cơ đối thủ rất nhiều. Dù vậy, trong trận cầu quan trọng thì không có chỗ cho sai lầm. Và NHM hãy cùng chờ xem Argentina sẽ thi đấu ra sao để có thể vượt qua được vật cản khó chịu mang tên Paraguay?

Thành tích đối đầu

Argentina

2-2

Paraguay

Paraguay

2-5

Argentina

Argentina

3-1

Paraguay

Argentina

4-2

Paraguay

Paraguay

1-0

Argentina

Argentina

1-1

Paraguay

Phong độ gần đây

Argentina 2-1 Ecuador

 

Mexico 1-0 Paraguay

Argentina 5-0 Bolivia

Paraguay 2-2 Honduras

Argentina 2-2 Paraguay

Argentina 2-2 Paraguay

Argentina 1-0 Uruguay

Paraguay 1-0 Jamaica

Argentina 1-0 Jamaica

Uruguay 1-1 Paraguay

Argentina 0-0 Colombia

Brazil 1-1 Paraguay

Đội hình dự kiến:

Argentina (4-3-3): Romero – Rojo, Otamendi, Garay, Zabaleta – Biglia, Mascherano, Pastore – Di Maria, Aguero, Messi.

Paraguay (4-4-2): Villar – Valdez, Silva, Aguilar, Piris – Gonzalez, Caceres, Aranda, Benitez – Cruz, Valdez.

Dự đoán tỉ số: Argentina 1-0 Paraguay

Xem thêm: Trực tiếp Argentina vs Mexico

Xem video Argentina 2-2 Paraguay (vòng bảng Copa America 2015):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X